ยิ้มใสๆ กับรักวัยทีนส์


รักวัยทีนส์
ยิ้มใสๆ กับรักวัยทีนส์
เรื่องราวความรักและการแสดงออกของวัยรุ่นในปัจจุบัน ทำให้คุณพ่อคุณแม่หลายท่านที่มีลูกอยู่ในช่วงวัยรุ่นรู้สึกหนักอกหนักใจเป็นอย่างยิ่ง ด้วยความเป็นห่วงว่าจะเกิดปัญหาต่างๆ ตามมา เมื่อลูกเริ่มมีความรักในวัยเรียน คุณพ่อคุณแม่เองก็ไม่รู้จะทำอย่างไร เป็นห่วงทั้งลูกชายและลูกสาว ถ้าห้ามไม่ให้มีแฟนก็กลัวจะเป็นการยุให้ต่อต้าน แถมพาลโกรธคุณพ่อคุณแม่กันไปใหญ่ ครั้นจะเรียกมานั่งคุยกันก็ไม่รู้จะเริ่มสอนอย่างไรดี เป็นการชี้โพรงให้กระรอกหรือเปล่า แล้วลูกควรรู้มากน้อยแค่ไหน ควรพูดอย่างไร
คำตอบสำหรับคุณพ่อคุณแม่เพียงคำตอบเดียวกับเรื่องรักๆ ของวัยรุ่น ก็คือ คุณพ่อคุณแม่เป็นครูที่ดีที่สุดสำหรับลูก เพราะการให้วัยรุ่นเรียนรู้เอง ส่วนใหญ่ก็ไปถามเพื่อนๆ ซึ่งก็ไม่ได้รู้มากกว่ากันแต่อย่างใด ยิ่งถ้าศึกษาเองจากวีดีโอ นิตยสาร สื่ออนาจารทั้งหลาย ยิ่งทำให้เข้าใจอะไรผิดๆ กลายเป็นว่าเรื่องเพศ คือ การมีความสัมพันธ์ทางเพศเท่านั้น แต่แท้จริงเรื่องเพศศึกษาครอบคลุมการเรียนรู้ทั้งเรื่องพฤติกรรมทางเพศ การพัฒนาการทางเพศ การดูแลสุขอนามัย รวมทั้งการแสดงออกทางเพศ บทบาททางเพศ และสัมพันธภาพที่เหมาะสมระหว่างชายหญิง ซึ่งไม่มีใครจะให้ความรู้ ความเข้าใจเรื่องเหล่านี้กับลูกวัยรุ่นได้ดีเท่ากับคุณพ่อคุณแม่เอง
เริ่มต้นเสียตั้งแต่วันนี้กับการสอนลูกให้มีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้อง
ขอขอบคุณข้อมูลบางส่วนจากอินเตอร์เน็ท
หมายเลขบันทึก: 308842เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2009 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท