ประทับใจรายการเจาะใจ ภารกิจล้านใจให้น้องเรียน


จิตสาธารณะของรายการทีวีที่อยากให้ทุกรายการมี

รายการเจาะใจกับจิตสาธารณะ

ป็นแฟนรายการเจาะใจมานานแล้วเพราะรายการนี้จะนำเสนอสาระต่าง ๆ ดี ๆมาให้ดูตลอด

(ถ้าใครยังไม่เคยหรือพลาดไม่ได้ดูเข้าไปที่เว็บไซด์นี้http://www.johjai1991.com/yellowpoints/นะค่ะ)

ล่าสุดกับภารกิจที่ให้พิธีกรจับคู่กับดาราทำภารกิจล้านใจให้น้องเรียนกับธนาคารกรุงศรีอยุธยา ขอบอกว่านี่ล่ะค่ะ หนึ่งในจิตสาธารณะถ้าหลายคนยังไม่เข้าใจ อยากให้รายการอื่น ๆ สักปีละครั้งก็ได้ทำอะไรดี ๆ แบบนี้บ้างเพื่อสังคม ดีกว่าจัดรายการตลกโปกฮาไปวัน ๆ ขอแค่ปีละครั้งก็ยังดี ไม่จำเป็นต้องทำภารกิจแบบนี้ก็ได้  จิตสาธารณะทำได้หลายรูปแบบมากมาย  แบบง่าย ๆ ก็คือการเสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อประโยชน์ส่วนรวม  มาร่วมกันรณรงค์ให้สังคมนี้น่าอยู่ขึ้นเถอะค่ะ มีลูกสอนลูก มีหลานสอนหลาน  แต่อย่าลืมเริ่มจากตัวเองก่อนนะค่ะเริ่มจากรัศมี 10 เมตรรอบตัวเองก่อนดีไหมค่ะ มีิสิ่งต่าง ๆ รอบตัวเรารอให้เราลงมือทำไม่ใช่เพื่อผู้อื่นเท่านั้นเพราะทุกอย่างที่ทำล้วนส่งผลต่อตัวเราเองด้วยเสมอค่ะ  ส่งความคิดเห็นของท่านมาร่วมได้นะค่ะ

มาร่วมกันสร้างจิตสาธารณะกันเถอะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 308247เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2009 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 18:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เห็นด้วยกับความคิดที่สื่อควรจะช่วยสร้างสรรค์สังคม ในยุคที่ต้องการสมานฉันท์ กิจกรรมจิตสาธารณะจะทำให้ รักกัน อภัยกัน

เรื่องราวของู้คนที่สื่อนำเสนอ สามารถจูงใจผู้คน ทุกช่องถ้าได้นำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับจิตสาธารณะ บ่อยๆ เด็ก ๆ จะซึมซับบทบาทของตัวละครเหล่านั้นได้โดยไม่รู้ตัว ถ้าเป็นไปได้หลังละครทุกตอนของเรื่องควรแทรกข้อคิดให้กับผู้ชมทุกครั้ง ในภาวะเศรษฐกิจและสภาพสังคมทุกวันนี้ จะหวังให้ผู้ปกครองวิเคราะห์บทบาทตัวละคร เป็นไปได้น้อยถึงเป็นไปไม่ได้เลย เพราะเด็กจะไม่ชอบฟังเนื่องจากเสียอารมณ์ที่ต้องการจะดูอย่างเดียว การพัฒนาคุณภาพเด็กในปัจจุบันต้องอาศัยความร่วมมือทุกฝ่าย ครอบครัวที่สมบูรณ์มีพร้อมทุกอย่าง ปัญหาน้อย อย่าลืมว่าคนจนในประเทศมากกว่าคนรวย เด็กถูกทอดทิ้งมีมากขึ้น พ่อแม่ทำงานมากขึ้น ไม่มีเวลาดูแลลูก ๆ อยู่กับทีวี สื่ออื่นๆ โรงเรียนที่มีเด็กเกรดดี ก็ปัญหาน้อย โรงเรียนที่มีเด็กเกรดต่ำปัญหามาก ปัญหาเพศ ปัญหาผิดระเบียบ ปัญหาการเรียน ปัญหาการเงิน ปัญหาความรุนแรง ปัญหาพ่อแม่ สารพัดปัญหา เด็กพวกนี้ถ้าขาดความรักความเอาใจใส่จะก่อปัญหาให้กับสังคมในอนาคตได้มาก ถ้าสื่อเข้ามาช่วยก็จะทำให้เด็กมีหลักคิดที่ดีๆ สอดคล้องกับการเรียนการสอน คำสั่งสอนของพ่อแม่/ผู้ปกครองที่ได้สั่งสอนไว้ ช่วยตอกย้ำแง่คิดดี ๆ ให้เด็ก โดยเฉพาะเด็กวัยรุ่น มีพลังเหลือเฟือ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท