การเดินทาง 2


        การเดินทางในครั้งนี้ 16 ตุลาคม 2552 เวลา 14:00 น.เริ่มต้นจากจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าสู่อำเภอลำปลายมาศ อำเภอพิมาย และสิ้นสุดที่ สำนักปฏิบัติธรรมหนองเสากี่ อำเภอคง  จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเตรียมงานทอดกฐินสามัคคี ในเช้าวันที่ 17 ตุลาคม 2552 ร่วมประชุมวางแผนการดำเนินงาน กับพิธีกร พระอาจารย์ และอาสาสมัครในหมู่บ้าน แม้แต่เจ้าภาพเองก็มาช่วยกันจัดสถานที่กันอย่างขมักเขม่น ผู้เขียนเองก็ได้ช่วยปรับรูปแบบและวิธีการต่างๆเพื่อให้เกิดการลงตัวที่สุด หลังจากเตรียมการเสร็จแล้ว ก็ทานข้าวกัน แล้วก็แยกย้ายกันไปพักผ่อน

        วันรุ่งขึ้น ความครึกครื้นของชาวหมู่บ้านหนองเสากี่ บ้านเก่าค้อ และชาวอำเภอคง ก็ต่างทะยอยมากัน อย่างคนมีความสุข ปิติในบุญที่จะเกิดขึ้นในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า เจ้าภาพก็มีทั้งเจ้าภาพใหญ่ เจ้าภาพเล็ก ที่นี่เขาแบ่งบุญกันได้อย่างทั่วถึง โดยมีเจ้าภาพกองละหนึ่งพันบาท ห้าร้อยบาท ทำให้แต่ละคน แต่ละครอบครัว สามารถร่วมบุญในครั้งนี้ได้

        เมื่อได้เวลาก็ทำพิธีแห่องค์กฐิน เข้ามายังพิธี ประกอบพิธีอย่างเป็นขั้นตอนตามที่วางแผนไว้ และยอดของกฐินปีนี้ รวมแล้วทั้งสิ้น 724,555 บาท หลังจากเสร็จพิธีก็ทานข้าว และก็เดินทางกลับไปยังศูนย์อบรมเยาวชนนครราชสีมา เพื่อเตรียมตัวเดินทางไปยัง วิทยาลัยเทคโนโลยีหนองคาย ในวันที่ 18 ตุลาคม 2552 เวลา 13:00 น.

        คือหนึ่งเส้นทางบุญที่ผู้เขียนมีความปิติใจเป็นอย่างยิ่งกับการเดินทางในครั้งนี้ แล้วพบกัน ที่หนองคายนะครับ

หมายเลขบันทึก: 307031เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2009 23:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท