ครูรักถิ่น
เฉลิมไชย คนรักถิ่น ศรแก้วดารา

พนักงานราชการกับชุดพิธีการ


พนักงานราชการแต่งชุดพิธีการสีขาวได้แล้ว
เครื่องแบบพิธีการกำหนดโดยคณะกรรมการบริหารพนักงานราชการ เหมือนกันทุกกระทรวง เดิมกำหนดเป็นชุดสากลนิยม เครื่องแบบพิธีการนี้ ใส่ในโอกาสที่ข้าราชการแต่งชุดปกติขาว ( 12 ส.ค., 23 ต.ค. ) หรือเครื่องแบบครึ่งยศ/เต็มยศ ( 5 ธ.ค. ) ระเบียบใหม่นี้ให้เปลี่ยนจากชุดสากลนิยม เป็นเหมือนลูกจ้างประจำ แต่มีอินทรธนูที่คิดขึ้นมาใหม่สำหรับพนักงานราชการโดยเฉพาะ ( ขณะนี้ยังไม่มีผู้ผลิตจำหน่าย )
            ส่วนเครื่องแบบปกตินั้น เขาให้แต่ละส่วนราชการ (กรม) กำหนดเอง แต่ละกรมไม่เหมือนกัน ตอนนี้ของสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการยังไม่เปลี่ยนระเบียบ เครื่องแบบปกติก็ยังเหมือนเดิมครับ
            เครื่องแบบพิธีการของลูกจ้างประจำ ก็เป็นชุดขาว หรือขาวดำ เหมือนข้าราชการ ต่อไปนี้ พนักงานราชการก็ใส่ชุดขาวหรือขาวดำในวันสำคัญได้แล้ว
            ได้ โทร. ถาม ก.พ. ทราบว่า พนักงานราชการทั่วไป ( กลุ่มงาน บริการ, เทคนิค, บริหารทั่วไป เช่น ครูอาสาฯ ) ให้ใช้อินทรธนูที่มีดอกพิกุล 2 ดอก ตลอดไป ส่วนพนักงานราชการพิเศษ ( กลุ่มงานเชี่ยวชาญพิเศษ ) ให้ใช้อินทรธนูที่มีดอกพิกุล 3 ดอก ตลอดไป
 ที่มา : บันทึกการทำงานของอาจารย์ เอกชัย ครูกศน.ผักไห่
คำสำคัญ (Tags): #กศน.
หมายเลขบันทึก: 306681เขียนเมื่อ 18 ตุลาคม 2009 10:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 16:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ก็ดีใจครับ พนักงานราชการก็ดูดีได้ในวันพิธีสำคัญ

สวัสดีครับ

ที่เคยโทร.ไปถามผมเรื่อง ชื่อวิชากับรหัสวิชาในใบ รบ. ( ที่พิมพ์จากโปรแกรม IT ) ไม่ตรงกันนั้น
ได้รับคำแนะนำจากคุณสุขุม ผู้พัฒนาโปรแกรม ให้ "โอนย้ายข้อมูลโครงสร้างเก่า" ( เมนู 4 -4 ), "ซ่อมแฟ้มดัชนี" ( เมนู 4 - 1 ), รวมทั้ง "ตรวจสอบข้อมูล" ( เมนู 4 - 5 ) ครับ
ถ้ายังไม่หาย ให้ BACKUP ข้อมูล และส่งไฟล์ BACKUP ไปให้ผมทางอีเมล์นะครับ ( [email protected] ) จะได้ตรวจสอบว่าเป็นเพราะอะไร

อยากทราบว่าเครื่องแบบปกติน่ะ..มันยังไง แต่งสีกากีแต่ไม่ใส่อินทรธนูน่ะเหรอ..เหมือนคนบ้าแต่งตัวไม่เป็นเนอะ ใส่เครื่องหมาย เครื่องแบบไม่ครบน่ะ...

แล้วคนในสำนักปลัดกระทรวงศึกษาธิการทำอะไรอยู่ ออกแบบเครื่องหมายต่างๆ หรือ อินทรธนู ส่งไปให้กรมศิลป์พิจารณาไม่ได้หรือไง พนักงานราชการ ตำแหน่งก็ดีกว่าลูกจ้างประจำอยู่แล้ว แค่เอาอินทรธนูของข้าราชการ กพ. มาใช้แต่เป็นสีน้ำเงิน ก็ได้ ไม่ต้องเป็นสีทองหรอก หรือเป็นสีทองปกติ แต่พื้นเป็นสีน้ำเงินก็ได้ ไม่ซ้ำกับ ประมง ไม่ซ้ำกับทหารเรือด้วย ปัดโธ่เอ๊ยยยย...แค่นี้ก็คิดไม่ได้

เออ..มันคงคิดไม่ได้แหละ..ขนาดว่าครูเองทั้งประเทศ ยังไปใช้อินทรธนูของ กพ.เขา น่าไม่อายย เอ้วๆ..บรูส์ส์...

เรื่องใบรบ.ที่ชื่อวิชากับรหัสวิชาไม่ตรงกัน เราเคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน ลองเปลี่ยนเวอร์ชั่นใหม่ดูจะช่วยได้ และที่สำคัญปัญหานี้น่าจะเกิดจากการแก้ไขแบบฟอร์มใบรบ เราโยก ไปขยับมาบางทีก็ทำให้เปลี่ยนที่ได้ ลองดูน่ะค่ะ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท