ท่านอธิการบดี คุยกับผู้ปฏิบัติงานการเจ้าหน้าที่


ความใส่ใจของผู้บริหารกับพลังการทำงานของทีมงาน การคุยกับทีมงานแบบบอกความในใจ ช่วยเสริมพลังทางบวกได้มาก

         มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มีทีมบริหารใหม่ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2549 นี้ ห้วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านดิฉันรับรู้โดยความเป็นคนใต้ตึกสำนักงานอธิการบดีว่า ทีมบริหารทั้งชุดเดิมและชุดใหม่ กำลังใช้สมาธิและทุ่มเทกับการทำแผนขับเคลื่อนพันธกิจของมหาวิทยาลัยอย่างเข้มข้น
         และเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมาเป็นโอกาสที่ ท่านอธิการบดีนัดพบผู้ปฏิบัติงานการเจ้าหน้าที่ เพื่อถ่ายทอดสิ่งที่ท่านคิดท่านฝัน ท่านนำเสนอแผนที่มหาวิทยาลัยจะไป จะทำภายใต้การนำของท่าน ทำให้เราทราบว่า ท่านและทีมบริหารคิดอย่างไรและ จะนำพามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ไปอย่างไร แม้ในวันนั้นสิ่งที่ท่านพูดล้วนเป็นเรื่องราวของ สายวิชาการ หรือสายผู้สอนทั้งสิ้น แต่ท่านเชื่อมโยงให้เราเห็นความสำคัญ เน้นคุณค่าว่า แม้ตัวขับเคลื่อนองค์กร คือสายผู้สอนเพราะเราเป็นหน่วยผลิตบัณฑิตแต่สิ่งที่สำคัญคือ พวกเราที่จะต้องช่วยสนับสนุนให้สายผู้สอน สะดวกสบาย ในการทำภารกิจงานสอน งานวิจัย อีกทั้งต้องช่วยผู้บริหารที่มาตามวาระซึ่งจะไม่เข้าใจไม่รู้หลักเกณฑ์ความเป็นมา เป็นไปของแต่ละเรื่อง หรือธรรมเนียม วิธีที่ปฏิบัติกันมา ฉะนั้นพวกท่านคือองค์ความรู้ ที่จะช่วยทั้งผู้บริหารและช่วย สายผู้สอนได้     

หมายเลขบันทึก: 30586เขียนเมื่อ 24 พฤษภาคม 2006 11:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท