รู้จักตัวเองที่...เสถียรธรรมสถาน


การที่จะทำอะไรสักอย่างถ้าใจเราตั้งมั่นเราจะทำได้เป็นอย่างดี....เพราะกายกับใจเป็นสิ่งคู่กัน

มีโอกาสได้ไปปฏิบัติธรรมที่เสถียรธรรมสถาน  รู้สึกได้พลังใจในการเดินทางแห่งชีวิตต่อไปอย่างมั่นคง  เพราะนานมากแล้วที่ไม่เคยได้อยู่กับตัวเอง  ที่นี่สอนให้เรารู้จักการอยู่กับตัวเองอย่างสงบ  ไม่สอนให้งมงาย ไม่คร่ำครวญกับอดีตที่ผ่านมา และไม่กังวลกับอนาคตที่ยังมาไม่ถึง  อยู่กับปัจจุบันขณะ ฝึกมองโลกในแง่ดี หาสิ่งที่ดีที่สุดให้ชีวิตด้วยการเติมธรรมะลงไปในหัวใจ ซึ่งทำให้รู้สึกว่าได้รับกำไรในชีวิตอย่างมหาศาล  และจะนำความรู้ และประโยชน์ที่ได้รับในครั้งนี้ไปใช้ให้เกิดคุณค่าสูงสุดและนำธรรมะที่ได้ศึกษาไปใช้ในการสร้างสรรค์หัวใจและการดำรงชีวิตของตัวเอง ตลอดจนนำคุณค่าในธรรมครั้งนี้ไปแบ่งปันให้กับนักเรียนได้มีโอกาสต้อนรับในสิ่งที่งดงามเข้าสู่วิถีแห่งชีวิตของนักเรียนเอง  การมาปฏิบัติธรรมในครั้งนี้ รู้สึกประทับใจในลีลาการสอนธรรม ของคุณแม่  แม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต สนุกและซึมซับเข้าสู่หัวใจ  นอกจากนี้ขอบคุณ พี่สาวที่ไม่สามารถทราบนามได้ที่แบ่งปันสายน้ำให้อาบเพื่อชำระความเสื่อมของร่างกายในขณะที่น้ำหยุดไหลชั่วขณะ  ขอบคุณ คุณเธียรทองที่รู้จักจากป้ายชื่อติดตรงเสื้อ ที่ประกาศหาเจ้าของนาฬิกาที่ลืมทิ้งไว้ในห้องน้ำ เพราะเจ้าของลืมปัจจุบันขณะของตนเอง  หลังจากเดินทางออกจากเสถียรธรรมสถาน  ก้าวย่างแห่งการทดสอบของกายเคลื่อนไหว...ใจตั้งมั่นก็เริ่มต้นขึ้น  และจะใช้ชีวิตแห่งการทำงาน....ด้วยจิตที่รู้ตื่นและเบิกบาน

                               

คำสำคัญ (Tags): #ตัวตน
หมายเลขบันทึก: 305755เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2009 10:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

ขออนุโมทนาบุญในครั้งนี้ด้วยครับ

สวัสดีค่ะ คุณ small man

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

ธรรมรักษาเช่นกันค่ะ

อยากไปปฏิบัติธรรมที่เสถียรธรรมสถานมากคะ

เห็นและได้ฟังธรรมจากแม่ชีศันสนีย์ เสถียรสุต ทางทีวี จิตรู้ตื่นและเบิกบานใจทุกครั้งคะ

สวัสดีค่ะ ครูน้อย

ทีเสถียรธรรมสถานดีมากค่ะ เป็นวิถีชีวิตที่สอนให้เราซึมซับแต่สิ่งที่งดงาม " รู้ทันไหว...ใจจึงสงบ "

ธรรมรักษาค่ะ

สวัสดีค่ะ

ขออนุโมทนาด้วยนะคะ

P หวัดดีตอนค่ำๆค่ะ

สบายดีนะคะ..ต้อนรับเปิดเทอมค่ะ

สุขสันต์วันลอยกระทงนะคะ

ไปร่วมสืบสานประเพณีไทยที่ไหน..อย่าลืมมาเล่าให้ฟังนะคะ

หลับฝันดีค่ะ

P หวัดดีค่ะ

หายไปไหน นานจังคะ

ปีใหม่แล้ว มีความสุขมากๆนะคะ

merry christmas

สวัสดีค่ะ ครูราชิต จริงแล้ว ปัญหาทำให้เรามีความคิดในมุมบวก เพราะเมื่อเราแก้ปัญหาได้ เราจะมีความสุขที่สุดในโลกเลย ใช่หรือเปล่าคะ รูปภาพสวยจังค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท