ศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ


ศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ

ศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ

       ด้วยศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ  ได้เปิดดำเนินการเรียนการสอน เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2552 เป็นต้นมา  ใช้ระยะเวลาการปรับปรุง  การตกแต่ง การทาสี  เป็นเวลากว่า 18 วัน  ถึงได้เป็นรูปร่าง ที่เหมาะสมเป็นห้องเรียน ของศูนย์เด็กก่อสร้าง  และได้มีการใช้กระเป๋าผ้าเป็นที่ใส่หนังสือ เหตุผลเพราะว่า ห้องเรียนแคบมาก จึงใช้ผ้าดิบเย็บเป็นกระเป๋าแขวนข่างผาฝนัง ใส่หนังสือ

       ในขณะนี้มีเด็กที่ใช้บริการที่ศูนย์เด็ก  กลุ่มเด็กเล็ก อายุแรกเกิด ถึง 2 ขวบครึ่ง จำนวนไม่น้อยกว่า 15 ครอบครัวที่มากันแต่เช้าเลย (มีทั้งเด็กพม่า 4 คน เด็กเขมร 2 คน เด็กลาว 2 คน)   กลุ่มที่สอง คือกลุ่มเด็กวัยอนุบาล เด็กที่ไม่เคยเรียนหนังสือเลย  และเด็กออกกลางคัน  จำนวน 16 คน (มีทั้งเด็กไทย เด็กพม่า จำนวน 7 คน  เด็กเขมร 2 คน )  กลุ่มที่สามคือกลุ่มเด็กที่ไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน คือโรงเรียนผ่องพลอยอนุสรณ์ จำนวน 8 คน  โรงเรียนมณีวิทยา 1 คน  โรงเรียนวัดประดู่ทรงธรรม 1 คน โรงเรียนสแกใน จำนวน 1 คน และเด็กที่ติดตามพ่อแม่มาในช่วงปิดเทรอม จำนวน 6 คน

         ในช่วงนี้ศูนย์เด็กก่อสร้างมี เด็กที่มาใช้บริการจำนวนมาก  และมาเรียนกันแต่เช้า  เพราะศูนย์เด็กก่อสร้าง เป็นสถานที่เดียวที่สามารถให้เด็กได้วิ่งเล่นได้ เพราะห้องพักของกรรมกรก่อสร้างบ้านพักแคบมากๆเลย

          โดยเฉพาะในช่วงตอนเย็น เวลา 6.30 น. จะเป็นช่วงที่เด็กกลับมาจากโรงเรียนมาทำการบ้านกันที่ศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์  และได้วิ่งเล่น หรือเล่นเกมส์  อ่านหนังสือ  อ่านหนังสือนิทาน ตลอดจนการวาดรูประบายสี หรือการเล่านิทานของเด็ก ซึ่งเป็นการเตรียมการแสดงออก ของเด็ก  กว่าเด็กชุดนี้จะกลับบ้านก็ประมาณ 21.00 น. ของทุกวัน

หมายเลขบันทึก: 305161เขียนเมื่อ 12 ตุลาคม 2009 11:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ภาพที่เด็กน้อยลูกกรรมกรก่อสร้างได้รับนมจากศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ ตากสิน-ท่าพระ  เป็นบริการหนึ่งของกลุ่มเด็กเล็ก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท