โรงเรียนสวยด้วยมือเรา.....เชียงกลมวิทยา


เยาวชนก็เหมือนต้นกล้าหากเราดูแลรดน้ำพรวนดิน ดูแลเอาใจใส่ เขาก็จะเติบโตเป็นต้นกล้าที่แข็งแรง.....

    เมื่อคนเราต้องอยู่กับธรรมชาติ  เราจึงต้องมีหน้าที่ดูแลธรรมชาติ โดยเฉพาะสังคมรอบตัวเราที่บ้าน ที่โรงเรียน ที่ห้องเรียนเรา  เด็กๆ เยาวชนจึงต้องปลูกฝังเรื่องเหล่านี้ เพราะเขาเปรียบเสมือนต้นกล้าที่กำลังงอกงาม หากเราเอาใจใส่ ใส่ปุ๋ย รดน้ำ พรวนดิน เขาก็จะเป็นต้นกล้าที่สวยงามและแข็งแกร่ง พร้อมที่จะเป็นต้นกล้าที่แตกหน่อออกใบ ออกลูกผล และขยายพันธ์พืชที่ดีงามเหล่านี้ออกไปทั่วผืนแผ่นดินไทย  เมื่อวันนั้นมาถึงโลกใบนี้คงงดงามและเขียวชอุ่มด้วยต้นไม้.....ความสุขสงบจะเกิดขึ้นในโลกของเรา....เรามาร่วมมือกันนะ............

ช่วยกันบริจาคต้นไม้คนละต้น

ช่วยกันปลูกคนละที่

แล้วรอบตัวเราจะสวยงามอย่างนี้

เมื่อเรามีสิ่งที่ดีงาม

ช่วยกันคนละมือ ถือมาทิ้งลงถัง

ห้องเรียนจึงน่าอยู่ สวยงาม น่าเรียน

พวกเราพรากเพียร ช่วยกันทำคนละไม้ละมือ

..............................................................................

ขอขอบคุณ ขอบใจเพื่อนพ้องน้องพี่ และลูกๆที่ช่วยกันรักษาสังคมของเราให้สวยงาม ขอให้รักษาความสวยงามของธรรมชาติและควบคู่กับจิตใจที่ดีงาม........ตลอดไป

หมายเลขบันทึก: 304476เขียนเมื่อ 9 ตุลาคม 2009 11:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ทุกอย่างจะดีอยู่ที่พวกเราช่วยกัน
  • สวยๆ หล่อๆ และก็เป็นเยาวชนที่ดีด้วยนะคะ
  • สิ่งที่ทำได้แม้อาจไม่ได้เลิศหรุสวยงาม
  • แต่ทุกอย่างทำด้วยใจจริง
  • ทุกคนก็รักบ้านของเรา รักขาวเขียนเหมือนกัน
  • เรามาร่วมมือกันสร้างสรรค์สังคมดี
  • ลุกเขาว เขียว สู้ๆๆๆ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท