ทำด้วยหัวใจ


ข้าพเจ้าได้ไปแจกอาหารและเก็บถาดอาหาร พบว่า ผู้ป่วยทานอาหารได้น้อยมาก ข้าพเจ้าจึงได้พูดคุยกับผู้ป่วยว่ารับประทานอาหารน้อยจังค่ะ ผู้ป่วยบอกว่าอยากทานมะม่วงดิบ ข้าพเจ้าอาสาจะไปซื้อให้

         จากวันที่ข้าพเจ้าได้เข้ามาทำงานในโรงพยาบาลซานคามิลโลแห่งนี้  ในแผนกโภชนาการ  ข้าพเจ้ารู้สึกดีใจที่ได้ทำงานที่นี่  หน้าที่ของข้าพเจ้าได้ทำและได้ใกล้ชิดกับผู้ป่วย  และข้าพเจ้าก็เต็มใจที่จะให้บริการและช่วยเหลือผู้ป่วยเท่าที่ข้าพเจ้าจะทำได้  ข้าพเจ้ารู้สึกภูมิใจกับการทำงานบริการ  ทำให้ข้าพเจ้าได้พบเจอเหตุการณ์ต่างๆ 

         วันหนึ่งข้าพเจ้าได้ไปแจกอาหารผู้ป่วย  พบว่า  มีผู้ป่วยอยู่ในห้องคนเดียวเพียงลำพังโดยไม่มีญาติมาเฝ้าดูแล  ผู้ป่วยเป็นผู้หญิง  อายุประมาณ  30  ปี  มาด้วยโรคแขน – ขา  ไม่มีแรง  และปวดศีรษะมารักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน  ข้าพเจ้าได้ไปแจกอาหารและเก็บถาดอาหาร  พบว่า  ผู้ป่วยทานอาหารได้น้อยมาก  ข้าพเจ้าจึงได้พูดคุยกับผู้ป่วยว่ารับประทานอาหารน้อยจังค่ะ  ผู้ป่วยบอกว่าอยากทานมะม่วงดิบ  ข้าพเจ้าอาสาจะไปซื้อให้  และข้าพเจ้าก็ไปซื้อมาและนำไปให้ผู้ป่วยที่ห้อง  ผู้ป่วยได้กล่าวขอบคุณข้าพเจ้า  ผู้ป่วยมีสีหน้าดีใจที่จะได้ทานมะม่วง 

         พอผู้ป่วยดีขึ้น  คุณหมอให้กลับบ้านได้  และได้เห็นข้าพเจ้าไปแจกอาหาร  ก็ได้บอกกับข้าพเจ้าว่า  หมอให้กลับบ้านได้แล้ว  ข้าพเจ้าบอก  ดีใจด้วยค่ะ  และผู้ป่วยก็กล่าวขอบคุณข้าพเจ้าอีกครั้ง

 

 

                                                            คุณมีนา                  โชติพนิชเศรษฐ

                                                                   เจ้าหน้าที่แผนกโภชนาการ

 

 

หมายเลขบันทึก: 304092เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2009 09:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท