ขนมหวาน


ผู้ป่วยบอกกับข้าพเจ้าว่าอยากทานขนมหวาน และข้าพเจ้าดูในใบอาหารว่าผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวานหรือเปล่า แต่ผู้ป่วยไม่ได้เป็นโรคเบาหวาน ข้าพเจ้าก็บอกกับผู้ป่วยว่า ข้าพเจ้าจะไปซื้อให้

         จากวันที่ข้าพเจ้าได้เข้ามาทำงานในโรงพยาบาลซานคามิลโลแห่งนี้  ในแผนกอาหาร  ข้าพเจ้ารู้สึกดีใจมากที่ได้มาทำงานที่นี่  หน้าที่ของข้าพเจ้าที่ได้รับผิดชอบอยู่นี้  มีโอกาสใกล้ชิดกับผู้ป่วย  และข้าพเจ้าก็เต็มใจบริการผู้ป่วยเท่าที่ข้าพเจ้าจะทำได้  ข้าพเจ้าภูมิใจในการทำหน้าที่  เพราะมันทำให้ข้าพเจ้าได้รู้จักกับผู้ป่วยและพบเหตุการณ์ต่างๆ 

         ข้าพเจ้าได้แจกอาหาร  ได้พบผู้ป่วยรายหนึ่งนอนอยู่คนเดียวไม่มีญาติมาเฝ้า  ผู้ป่วยมีอาการอ่อนเพลีย  ไม่มีแรง  ได้มารักษาในโรงพยาบาลได้  1  เดือน  ข้าพเจ้าได้ไปแจกอาหาร  และได้พูดคุยกับผู้ป่วย  ถึงได้รู้ว่าผู้ป่วยทานอาหารไม่ค่อยได้  และผู้ป่วยบอกกับข้าพเจ้าว่าอยากทานขนมหวาน  และข้าพเจ้าดูในใบอาหารว่าผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวานหรือเปล่า  แต่ผู้ป่วยไม่ได้เป็นโรคเบาหวาน  ข้าพเจ้าก็บอกกับผู้ป่วยว่า  ข้าพเจ้าจะไปซื้อให้  แล้วจะใส่ถ้วยมาให้  เพราะวันนั้นโรงครัวไม่มีขนมที่ผู้ป่วยอยากจะทาน  ข้าพเจ้าก็เลยไปซื้อมาให้  ผู้ป่วยขอบคุณ  และมีหน้าตายิ้มแย้มกับข้าพเจ้า 

         เวลาผ่านไป  2  วัน  ข้าพเจ้าได้เจอกับผู้ป่วยอีก  ผู้ป่วยบอกกับข้าพเจ้าว่าจะได้กลับบ้าน  แล้วข้าพเจ้าก็บอกว่า  ดีใจด้วยนะคะ  ที่จะได้กลับบ้าน  และขอให้หายไวๆ  นะคะ  เหตุการณ์นี้มันทำให้ข้าพเจ้าภาคภูมิใจกับสิ่งที่ข้าพเจ้าได้ทำให้คนอื่นมีความรู้สึกดีๆ  นี่คือ  การเต็มใจบริการให้ผู้ป่วยทุกๆ  คน

 

 

                                                                        คุณวัลย์วี                คล้ายลี

                                                                         เจ้าหน้าที่แผนกโภชนาการ

 

หมายเลขบันทึก: 304082เขียนเมื่อ 8 ตุลาคม 2009 08:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท