วิญญาณ ของเรา ไปอยู่ที่ไหน


 

เรื่องนี้ เก็บตกมาจาก โครงการเข้าค่ายฟันดี วันนี้เอง พี่ ผอ. คุยกับเด็ก ที่มาเข้าค่าย บอกว่า

 

"... เวลาเรานอนหลับไปน่ะ เรารู้สึกตัวกันมั่งหรือเปล่า ..."

 

เด็กบางคน ก็บอกว่า "รู้สึก" บางคนบอกว่า "ไม่รู้สึก"

 

พี่ ผอ. ถามว่า "อ้าว ที่ว่ารู้สึกน่ะ รู้สึกยังไง" ... "รู้ตัวสิครับ เพราะผมต้องลุกไปฉี่ ... 555" ... "มุข มุข ... แล้วเวลาเราหลับน่ะ รู้สึกตัวไหม ... ก็ไม่รู้สึก"

 

พี่ ผอ. บอกว่า "เวลาเราหลับน่ะ รู้มั๊ย ว่า วิญญาณของเรา ไม่อยู่กับตัวเราหรอก"

 

"... อือม แล้วไปไหนล่ะคะ" ... "ก็ไปเที่ยวไง"

 

คุยไปคุยมา คุยมาคุยไป ไม่จบ ... จบไม่ลง ...

 

ก็เลยเป็นคำถามที่ชวนคิดว่า

 

... เวลาเรานอนหลับ แล้ววิญญาณ เราไปเที่ยวนอกร่างกาย จริงหรือเปล่า !!! ...

 

 

คำสำคัญ (Tags): #วิญญาณ
หมายเลขบันทึก: 303469เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2009 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

น่าคิดครับคุณหมอ

ตกลง วิญญาณไหนครับ

อิอิ

มาแบบเบาๆ เลยนะคะ (ลอยมาๆ) เขาว่าตอนนอนหลับ จิตเราจะแบ่งเป็นห้าส่วน สามส่วนออกไปเที่ยว สองส่วนอยู่เฝ้าบ้าน  ไปเที่ยวสนุกที่ไหนก็จะส่งโทรภาพมาให้อีกสองจิตที่ไม่ได้ไป เอ๊ะ ฟังแล้วห้ามเชื่อนะคะ ยกเว้นว่าได้พิสูจน์ด้วยตัวเอง..

สวัสดีครับ คุณเพื่อนร่วมทาง

  • ผมมาขอบคุณ ที่คุณแวะไปเยี่ยม ไปดูรถโบราณ ของเล่นครู ท.สมัยยังเด็ก
  • มารับรู้เรื่องวิญญาณของมนุษย์ไปไหน
  • ไสยศาสตร์  เป็นเรื่องลึกลับ แปลก น่ากลัว
  • ถ้ามีเวลาไปอ่านบล็อค " ไสยศาสตร์" ของครู ท.ดูสิครับ ทุกบันทึกน่ากลัวทั้งนั้น
  • โชคดีมีสุขนะครับ
  • อิอิ ครูโย่ง ... ไม่รู้วิญญาณไหนเหมือนกันค่ะ
  • ... พี่ ผอ. ท่านว่ามา ก็ว่าตามพี่ท่านไป
  • ... ฟังเป็นความรู้ค่ะ
  • ... ยังไม่เจอจริงๆ ... และก็ไม่อยากเจอ อิอิ
  • แฮ่ แฮ่ ... ไม่อยากพิสูจน์เหมือนกันเจ้า
  • เดือนธันวาคม จะได้ไปล่องลอย เอ๊ย เดินไปเดินมาแถวเมืองลำปางเจ้า ... ไปไม่ถึงเชียงใหม่เลย ครั้งหน้าคงจะไปถึงน๊อ

 หุหุ!!

วิญญาณไปเที่ยว...เดี๋ยวเดียวก็กลับจ้า

 

  • P
  • สวัสดีค่า น้อง ชาดา ~natadee
  • นั่นน่ะซีคะ เขาก็อยากไปเที่ยวมั่งเน๊อะ
  • เรื่องนี้ คุยมาคุยไป คนที่เล่าเขาเชื่อมากเลยละค่ะ ฝากเล่าสู่กันฟังต่อ ว่า ใครจะคิดยังไงกันมั่ง
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท