ความหมายของเทคโนโลยี


เทคโนโลยี

.เทคโนโลยี (Technology) มีรากศัพท์มาจากภาษากรีก คือ

Tech
= Art ในภาษาอังกฤษ
Logos
= A study of

ดังนั้น คำว่า เทคโนโลยี จึงหมายถึง A study of art ซึ่งได้มีผู้แปลความหมาย สรุป ได้ว่า
เทคโนโลยี หมายถึง การนำความรู้ทางวิทยาศาสตร์ และระเบียบวิธีทางวิทยาศาสตร์มาใช้ให้เป็นประโยชน์ในการพัฒนาและปฏิบัติงาน อย่างเป็นระบบ 

http://www.nrru.ac.th/preelearning/rungrot/page01006.asp

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 30331เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2006 12:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)
นางสาววิไลพร อธิกพันธุ์ น้ำ 4/ทีต้า เลขที่ 26 จ้า
        เนื้อหาน่าสนใจ อ่านเข้าใจง่าย เป็นเนื้อหาที่ชัดเจน บอกถึงจุดประสงค์ของสิ่งต่างๆ ว่าใครทำอะไรต้องการอะไรเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศ และรู้ว่ามันคืออะไรมีความหมายว่าอย่างไร ยังไงก็ขอให้ตั้งใจทำนะ เราจะเป็นกำลังใจให้เสมอ  รักเพื่อนทุกๆ คน

พี่ ครับ ผม ชอบ พี่ มาก เลย อ่ะคับ พี่คน สวย น่ารําก มากๆ

  •  พี่ คน น่า ร๊ากๆ  บ้านผมจนช่วยส่งตังมามั้ง ได้ไหม ครับ  ผมอายุ11 เอง ครับ  บ้านอยู่ กรุงเทพมหานคร ซอยพระยามนต์  หมูบ้านเคหะบางอบนตึก3ชั้น4 ห้อง96/138

พี่สวยมากค่ะ  เล่นได้สมบทจริงๆ

อินทร์ทุอรปรีกุล

                                                                                          

  •  อยาก จะ ร้อง เพลง กับ พี่ จัง เยย   พี่ หน้าร๊ากๆ มาก จุ๊บ จุ๊บๆ
ด.ญ.ภัชธียา ถึงสุขติ

พี่ล่นได้ดีมากเลยค่ะ  รักพี่มาก

เราขอโทดน้าาาาาาาาา เข้ามาหน่อยค่ะ มีข่าวลือดังมาก เข้ามาหน่อยค่ะ มีข่าวลือดังมาก เข้ามาหน่อยค่ะ มีข่าวลือดังมาก ตะลึง ประสบการณ์จริง จากปาก นร. ม.3 อ่านเล่นๆแล้วแต่ใครจะเชื่อ(อย่าว่ากานนะ) เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเด็กคนนึงในจ.พิษณุโลก เด็กคนนี้ชื่อ เอ เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม วันนั้นเป็นวันสอบซ่อม เอได้มาที่ รร เพื่อที่จะสอบซ่อม ระหว่างที่รอเพื่อนๆอยู่นั้น เอ ก้อเหลือบไปเห็นสิ่งๆหนี่ง เขาเดินเข้าไปใกล้ๆกับสิ่งๆนั้น มันคือกล่องใส่กระดาษกล่องหนึ่ง เอนั้นไม่รู้ว่าในนั้นมีอะไร แต่เขากอ้ได้เก็บกล่องนั้นไป หลังจากที่เขาสอบซ่อมเสร็จแล้ว เอและเพื่อนๆก้อกลับบ้านทันที พวกเขาอยากรู้ว่าในกล่องนั้นมีอะไรซ่อนอยู่ ตกกลางคืน เอและเพื่อนๆก้อไปที่สนามเดะเล่น และเปิดกล่องๆนั้น ข้างในกล่อง มีกระดาษสีดำเขียนอยู่หนึ่งแผ่น ในกระดาษแผ่นนั้นเขียนไว้ว่า * สวัสดี เราชือเปลว เป็นเด็กนร คนนึง เราถูกฆาตกรโรคจิต ข่มขืนและฆ่า หมกอยู่ในป่าแห่งหนึง ที่นั่นหนาวเน็บ ไม่มีแม้แต่เสียงหายใจของมนุษย์ เราพยายามร้องให้คนมาช่วยแต่ก้อไม่มีคายมา ตอนนี้เราเหงาเหลือเกิน ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว จะมีครายมาอยู่เป็นเพือนเราบ้างไหม ถึงผู้ที่ได้อ่านข้อความของเรา ถ้าเทอไม่อยากให้เราลากเทอมาอยู่เป็นเพื่อนกันเรา จากนี้ไปเป็นเวลา 7 ชั่วโมง ขอให้เทอก๊อปข้อความข้างบนนี้ ส่งต่อให้สืออะไรก้อได้ เป็นจำนวน 2 coppy แต่ถ้าเทอไม่ทำตาม อีก 7 ชั่วโมง จากนี้ ฉันจะไปตามเทอมอยู่เป็นเพื่อน * หลังจากที่เอได้อ่านนั้น เอก้อไม่เชือและไม่ยอมทำตาม 7 ชั่วโมงให้หลัง เอ และเพื่อนๆก้อได้ตาย โดยที่ไม่มีสาเหตุ ********************************* เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง จนถึงขณะนี้ หมอและตำรวจยังไม่สามารถรู้ได้ว่า คายที่เป็นคนฆ่าเด็กเหล่านั้น --------------- ตอนนี้พวกเทอที่ได้อ่านกระทู้นี่ ก้อคงได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด นั่นคือ เทอจะต้อง copy ข้อความนี้ เป็นจำนวน 2 copy แต่ถ้าเทอไม่ทำตามที่เด็กคนนั้นขอ เทอจะต้องไปอยู่เป็นเพื่อนกับเด็กคนนั้น อีก 7 ชั่วโมงให้หลัง ขอให้พวกเทอทุกคนโชคดี ---------------- ถ้าใครไม่เชื่อ ก้อกรุณาอย่าลบหลู่ โทดที น่ะ แต่เรากลัว ถ้าเว็บมาสเตอร์ไม่ชอบใจก็ต้องขอโทษนะคะ เรากิดไปอ่านเข้า ถึงต้องมาโพสต่อ ขอโทษนะ แต่เราคิดว่าพวกคุณเป็นคนมีเหตุผลพอและรู้ว่าควรเชื่อมากน้อยแค่ไหน เราขอโทดน้าาาาาาาาา เข้ามาหน่อยค่ะ มีข่าวลือดังมาก เข้ามาหน่อยค่ะ มีข่าวลือดังมาก เข้ามาหน่อยค่ะ มีข่าวลือดังมาก ตะลึง ประสบการณ์จริง จากปาก นร. ม.3 อ่านเล่นๆแล้วแต่ใครจะเชื่อ(อย่าว่ากานนะ) เป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นกับเด็กคนนึงในจ.พิษณุโลก เด็กคนนี้ชื่อ เอ เป็นเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่สาม วันนั้นเป็นวันสอบซ่อม เอได้มาที่ รร เพื่อที่จะสอบซ่อม ระหว่างที่รอเพื่อนๆอยู่นั้น เอ ก้อเหลือบไปเห็นสิ่งๆหนี่ง เขาเดินเข้าไปใกล้ๆกับสิ่งๆนั้น มันคือกล่องใส่กระดาษกล่องหนึ่ง เอนั้นไม่รู้ว่าในนั้นมีอะไร แต่เขากอ้ได้เก็บกล่องนั้นไป หลังจากที่เขาสอบซ่อมเสร็จแล้ว เอและเพื่อนๆก้อกลับบ้านทันที พวกเขาอยากรู้ว่าในกล่องนั้นมีอะไรซ่อนอยู่ ตกกลางคืน เอและเพื่อนๆก้อไปที่สนามเดะเล่น และเปิดกล่องๆนั้น ข้างในกล่อง มีกระดาษสีดำเขียนอยู่หนึ่งแผ่น ในกระดาษแผ่นนั้นเขียนไว้ว่า * สวัสดี เราชือเปลว เป็นเด็กนร คนนึง เราถูกฆาตกรโรคจิต ข่มขืนและฆ่า หมกอยู่ในป่าแห่งหนึง ที่นั่นหนาวเน็บ ไม่มีแม้แต่เสียงหายใจของมนุษย์ เราพยายามร้องให้คนมาช่วยแต่ก้อไม่มีคายมา ตอนนี้เราเหงาเหลือเกิน ต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว จะมีครายมาอยู่เป็นเพือนเราบ้างไหม ถึงผู้ที่ได้อ่านข้อความของเรา ถ้าเทอไม่อยากให้เราลากเทอมาอยู่เป็นเพื่อนกันเรา จากนี้ไปเป็นเวลา 7 ชั่วโมง ขอให้เทอก๊อปข้อความข้างบนนี้ ส่งต่อให้สืออะไรก้อได้ เป็นจำนวน 2 coppy แต่ถ้าเทอไม่ทำตาม อีก 7 ชั่วโมง จากนี้ ฉันจะไปตามเทอมอยู่เป็นเพื่อน * หลังจากที่เอได้อ่านนั้น เอก้อไม่เชือและไม่ยอมทำตาม 7 ชั่วโมงให้หลัง เอ และเพื่อนๆก้อได้ตาย โดยที่ไม่มีสาเหตุ ********************************* เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง จนถึงขณะนี้ หมอและตำรวจยังไม่สามารถรู้ได้ว่า คายที่เป็นคนฆ่าเด็กเหล่านั้น --------------- ตอนนี้พวกเทอที่ได้อ่านกระทู้นี่ ก้อคงได้รับผลกระทบเหมือนกันหมด นั่นคือ เทอจะต้อง copy ข้อความนี้ เป็นจำนวน 2 copy แต่ถ้าเทอไม่ทำตามที่เด็กคนนั้นขอ เทอจะต้องไปอยู่เป็นเพื่อนกับเด็กคนนั้น อีก 7 ชั่วโมงให้หลัง ขอให้พวกเทอทุกคนโชคดี ---------------- ถ้าใครไม่เชื่อ ก้อกรุณาอย่าลบหลู่ โทดที น่ะ แต่เรากลัว ถ้าเว็บมาสเตอร์ไม่ชอบใจก็ต้องขอโทษนะคะ เรากิดไปอ่านเข้า ถึงต้องมาโพสต่อ ขอโทษนะ แต่เราคิดว่าพวกคุณเป็นคน

พี่ทำให้ผมได้คะแนน โห ยอด!!!!

น้อง fa สุดน่ารักค่ะ

หนูชื่อฟ้านะแล้วก็ยังมะมีแฟนหนูอยากมีแฟนมากแต่ก็ไม่มีถ้ามีใครยังไม่มีแฟนก็ช่วยมาสมัครกันนะ

อันที่จิงฟ้าก็แอบผู้ชายคนหนึ่งแต่เขาไม่ชอบหนูเขากลับไปชอบเพื่อนหนูคนที่ฟ้าชอบคือพี่หน่อยพี่เขาเป็นคนน่ารักมากค่ะ

เออ หนูอายุ15นะแต่พี่เขาอายุ17พวกคุณคิดว่าฟ้าควรชอบพี่เขาหรือไม่อะค่ะอยากคุยกับหนูโทรมาเบอร์นี้ 0851398855นะค่ะ จุ๊ๆ

ฟ้าคนนี้รักพี่หน่อย

น้องฟ้าคนนี้จะรักพี่หน่อยเพียงคนเดียวถึงแม้ว่าพี่หน่อยจะรักคนอื่นก็ตามแต่ และฟ้าจะรักพี่หน่อยตลอดไปชัวนิรันดร์

ส่งมาเยอะมากเลยครับ  จากหมิวไม่D

ไม่เข้าไจอะไรไอ้หมิวคนไม่D
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท