ศูนย์ข่าวพลเมือง ฅนคอน
นาย ทรงวุฒิ พัฒแก้ว ศูนย์ข่าวพลเมือง ฅนคอน พัฒแก้ว

ล้อมจับเรือคราดหอย กลางอ่าวท่าศาลา


ตามที่ชาวบ้านร้องเรียนต่อทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา และพบว่าเรือดังกล่าวที่เข้ามาคราดหอยนั้นเป็นเรือประมงที่เคยถูกจับแล้วและได้รับการประกันตัวไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

ล้อมจับเรือคราดหอย กลางอ่าวท่าศาลา

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=408614

1 ตค. 2552 21:47 น.

นาย เสรี ทวีพันธ์ นายอำเภอท่าศาลา นาย อภินันท์ เชาวลิต นายกอบต.ท่าศาลา เข้าตรวจสอบเรือประมงหอยคราดผิดหมายที่เข้ามาคราดหอยบริเวณชายฝั่งเกิน 3,000 เมตร ที่บริเวณท่าเทียบเรือ บ้านท่าสูง หมู่ 4 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ตามที่ชาวบ้านร้องเรียนต่อทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา และพบว่าเรือดังกล่าวที่เข้ามาคราดหอยนั้นเป็นเรือประมงที่เคยถูกจับแล้วและได้รับการประกันตัวไปเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา
หลังจากที่เจ้าหน้าที่จากกรมประมง ใช้เรือความเร็วสูงไล่ติดตามบริเวณหน้าอ่าวท่าศาลา เรือประมงคราดหอยหลายลำต่างเร่งเครื่องยนต์หนีกันกระเจิดกระเจิง เจ้าหน้าที่ได้ใช้เรือเร็วไล่กวดจับกลางทะเล โดยเจ้าหน้าที่ได้เสี่ยงขับเรือเร็วเข้าไปประกบและกระโดดขึ้นไปบนเรือ ก่อนบังคับให้ไต้ก๋งหยุดเรือจึงทำการจับกุมไว้ได้ พบว่าเป็นเรือ “ โชคศุภชาติ 2” มี นายบุญอิ่น คำเสาร์ อายุ 46 ปี เป็นไต้ก๋งเรือ อยู่บ้านเลขที่ 96/1 หมู่ 2 ต.บ้านทำเนียบ อ.คีรีรัฐนิคม จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมลูกเรือ ชาวกัมพูชาไม่มีใบแรงงานต่างด้าว 12 คน ซึ่งเป็นเรือประมงและไต้ก๋งคนเดิมที่เคยถูกจับก่อนหน้านี้ และทางเจ้าหน้าที่ได้ให้ประกันตัวก่อนที่จะกลับมาทำความผิดซ้ำซากอีก เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมไว้ทั้งหมด และทำการตรวจยึดเรือประมงลำดังกล่าวทันที พร้อมด้วยของกลางเป็นอุปกรณ์คราดหอยลายที่เพิ่งคราดขึ้นมาได้จากพื้นทะเลน้ำหนักประมาณกว่า 5 ตัน และยังมีสัตว์น้ำอื่นๆอีกจำนวนมากจำพวกอาศัยอยู่บริเวณหน้าดินทั้งปู ปลิงทะเลชนิดต่าง และเศษซากปะการัง รวมตั้งเศษอวนลอยของชาวประมงพื้นบ้าน
หมายเลขบันทึก: 302770เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2009 20:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท