อยากให้เกิดปาฏิหารย์....กับคุณครูจูหลิง


วันนี้มี Lab. ของคุณครูจูหลิง ปงกันมูล จาก Ward ICU ส่งมาตรวจยังห้อง Lab. เคมี พวกเราชาวเคมี พอเห็นชื่อคุณครูจากใบ Print Lab. ก็พยายามทำให้เร็วที่สุดเท่าที่จะเร็วได้ เรียกว่าด่วนด้วยใจ จริง  ๆ ค่ะ โดยปกติงานของ ICU ก็จะด่วนอยู่แล้ว แต่พอได้ยินชื่อเท่านั้น พวกเราก็พยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ พร้อม ๆ กับภาวนาไปด้วย

เราหลาย ๆ คน ต่างก็ติดตามคอยฟังข่าวอย่างใกล้ชิด พร้อมกับขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ดลบันดาล ขอให้คุณครูหายเป็นปรกติดังเดิม และโดยเร็ว ฟังประวัติของคุณครู แล้วก็อดชื่นชมไม่ได้ ยิ่งคุณครูเป็นลูกสาวคนเดียว และยังอาศัยอยู่จังหวัดเชียงราย (เหนือสุดแดนสยาม) มาทำงานบรรจุรับราชการเป็นคุณครูที่จังหวัดนราธิวาส (ใต้สุดแดนสยาม)  และมีความตั้งใจแน่วแน่ เด็ดเดี่ยวเป็นอย่างยิ่ง ที่จะทำหน้าที่รับใช้แผ่นดินให้ดีที่สุด ให้สมกับชื่อว่าข้าราชการ ซึ่งก็เป็นที่น่ายกย่องเป็นอย่างยิ่ง

เชื่อว่าขณะนี้คงมีใคร ๆ อีกหลายต่อหลายคน เฝ้าภาวนาขอให้ปาฏิหารย์เกิดขึ้นจริง และขอเป็นกำลังใจให้กับคุณครูทุก ๆ คนค่ะ

หมายเลขบันทึก: 30239เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2006 20:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:59 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

... ร่วมภาวนา ด้วยนะคะ

ขอให้คุณครูหาย และขอให้เกิดปาฏิหารย์ กับชีวิตคุณครูนะคะ

ถึงแม้ไม่เชื่อเรื่องปาฏิหารย์ก็ภาวนาให้เกิดเหมือนกันค่ะ ขออำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายและคุณความดีที่คุณครูซูหลิงได้อุทิศบำเพ็ญเพื่อผู้อื่นมาถึงบัดนี้ ด้วยวัยเพียง 20 กว่าปีจงดลบันดาลให้คุณครูได้ฟื้นกลับมารับรู้ว่าพวกเราทุกคนเป็นกำลังใจให้ และคนโหดร้ายกลุ่มนั้นเป็นเพียงเศษมนุษย์ที่ลุแก่กิเลส ขาดสติ ไม่สามารถทำลายจิตวิญญาณที่ยึดมั่นในสิ่งถูกต้องดีงามของคุณครูได้
     วันนี้ก็ได้ส่งกำลังใจเล็กๆ ให้กับครู  โดยเซ็นสมุดเยี่ยม   ที่หน้า ICU    เค้ามีตู้รับบริจาคด้วยนะคะ   พี่ๆ  ที่ห้อง sero ไปบริจาคกันหลายคน   พรุ่งนี้ก็ว่าจะไปเหมือนกันค่ะ
ขอใช้เวลาชีวิตของผม ไปเติมต่อให้ "ครูจุ้ย" ด้วยคนครับ จะเขียนบันทึกหลายครั้งแล้วแต่เขียนเองไม่ออกเลย บอกไม่ถูกครับ ขอฝาก คห.ไว้ด้วยคนก่อนแล้วกัน เป็นกำลังใจให้ใคร ๆ ทุกคนที่ยังรักกัน อยู่ในพื้นที่ร่วมด้วยช่วยกันครับ
นอกจากกรณี โจรนินจา,นาวิกโยธิน,ครูจุ้ย แล้วจะต้องมีอีกกี่ชีวิตที่ต้องเสียเปล่าไปเช่นนี้เพื่อให้ไฟใต้สงบ  คนที่เกี่ยวข้องทั้งหลายช่วยๆ กันแก้ปัญหาด้วย
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท