ฟังเพลงเติมกำลังใจ


เหนื่อยนัก พักก่อน ฟังเพลง เพลินใจ

วันนี้เป็นหนึ่งในวันที่พอมีเวลาว่าง รู้สึกพลังในร่างกายลดลง ถ้าเราเติมพลังใจกำลังกายน่าจะเพิ่มขึ้น พอมีเวลาก็เลยนั่งเพลงเพื่อชาร์ตแบตให้ร่างกายสู้กับภาระกิจในวันต่อๆไป มาฟังกันดูนะคะ

  •  เนื้อเพลง: ถนนสายแสงตะวัน

    บ่อยครั้งที่ฉันเคว้งคว้างเดินไปท่ามกลางผู้คน
    สั่งให้เท้าสองเท้านั้นก้าวไปอย่างเหนื่อยล้า
    มีแต่ความคิดท้อแท้ในใจ กับเกมชีวิตและโชคชะตา
    กับปัญหาที่ฉันไม่คิดจะสู้ต่อไป
    แต่ฉันบังเอิญมองไปไปเจอภาพชายผู้หนึ่ง
    ที่วันนี้สองขาของเขาโดนตัดขาดหาย
    ชายหนุ่มคนนั้นเขาใช้ขาเทียม
    ผลักดันชีวิตของเขาให้ก้าวไป

    กลับทำให้ฉันค้นพบว่าฉันไม่ได้อ้างว้างเดียวดายต่อไป
    ยังมีผู้คนมากมายที่เขาต้องดิ้นรนยิ่งกว่าฉัน
    และความหวังที่พวกเขามี มันเหมือนแสงของตะวัน
    ที่จะเป็นแรงใจ ให้ฉันยังคงก้าวไป
    ชายชราคนหนึ่งนั่งลงที่ตรงข้างทาง
    หยิบเอาของไร้ค่า เสื้อผ้าเก่าๆ มาขาย
    ภาพเด็กผู้หญิงน้อยๆ คนหนึ่ง หยุดยืนข้างรถร้องขายมาลัย
    ซ่อนความหวังน้อยๆ นั้นไว้ใต้เงาหมอกควัน

    กลับทำให้ฉันค้นพบว่าฉันไม่ได้อ้างว้างเดียวดายต่อไป
    ยังมีผู้คนมากมายที่เขาต้องดิ้นรนยิ่งกว่าฉัน
    และความหวังที่พวกเขามี มันเหมือนแสงของตะวัน
    ที่จะเป็นแรงใจ ให้ฉันยังคงก้าวไป
    ชายชราคนหนึ่งนั่งลงที่ตรงข้างทาง
    หยิบเอาของไร้ค่า เสื้อผ้าเก่าๆ มาขาย
    ภาพเด็กผู้หญิงน้อยๆ คนหนึ่ง หยุดยืนข้างรถร้องขายมาลัย
    ซ่อนความหวังน้อยๆ นั้นไว้ใต้เงาหมอกควัน

    ทุกๆครั้งที่เสียงหัวใจอ่อนลงทุกที
    ที่ถนนสายนี้นัดฉันมาบอกความหมาย
    ภาพจากถนนสายแสงตะวัน บอกเล่าให้ฉันเห็นโลกที่เป็นไป
    ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตฉันไว้ ไม่ให้หมดหวัง
    บอกให้ฉันได้รู้ว่าฉันยังคงมีหวัง และวันนี้ฉันพร้อมจะลุกขึ้นสู้อีกครั้ง


ขอให้ทุกคนมีกำลังใจในการก้าวไปข้างหน้านะคะ

คำสำคัญ (Tags): #ed km
หมายเลขบันทึก: 302375เขียนเมื่อ 1 ตุลาคม 2009 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 14:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (18)

ผมชอบฟังเพลงชาร์จแบ็ตให้ตัวเองเหมือนกันครับ ยามแบ็ตอ่อน

เเวะมาเติมเเบตด้วยการฟังเพลงกับน้องทรายค่ะ คิดถึงทรายนะ

  • แวะมาเติมพลังและกำลังใจค่ะ
  • ภาพจากถนนสายแสงตะวัน บอกเล่าให้ฉันเห็นโลกที่เป็นไป
    ช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตฉันไว้ ไม่ให้หมดหวัง
    บอกให้ฉันได้รู้ว่าฉันยังคงมีหวัง และวันนี้ฉันพร้อมจะลุกขึ้นสู้อีกครั้ง
  • เพียงเปลี่ยนความรู้สึก โลกก็เปลี่ยนสีได้ทันทีเลยนะคะ
  • เป็นกำลังใจให้กันและกันเสมอค่ะ สู้ๆๆๆ

ท่านรอง small man

ขอบคุณมากค่ะที่แวะมาเยี่ยม บางครั้งเราก็ต้องการพลังงานจำนวนมากกกกกกกกกกกค่ะท่าน

พี่กุ้งนาง สุธีรา

ขอบคุณมากนะคะ ทรายก็คิดถึงพี่กุ้งเช่นกัน ช่วงนี้ทรายค่อนข้างงานเยอะค่ะ

พี่Sila Phu-Chaya

ขอบคุณมากนะคะ ทรายจะสู้ๆๆๆๆๆๆๆๆค่ะ

มาเป็นกำลังใจให้เพื่อเพิ่มเรี่ยวแรงครับผม...

สู้ ๆ ครับ...

แวะมาเติมพลังให้อีกครั้งค่ะ

ดอกบัวขาว รอเวลาบานรับอรุณค่ะ

ไม่ได้ทักทายกันนานแล้ว คิดถึงค่ะ สบายหรือเปล่า...

สวัสดีปีใหม่น่ะค่ะ

  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ
  • อากาศเปลี่ยนรักษาสุขภาพด้วยนะคะ

 

สวัสดีปีใหม่..ครับ

ขอให้ชีวิตเต็มได้ความรัก ความฝัน..และความหวัง
และขอให้ทุกจังหวะของการก้าวเดิน เต็มไปด้วยพลังแห่งความดี เสมอไป นะครับ

-เป็นกำลังใจให้...

สวัสดีปีใหม่ และสวัสดีเทศกาลวันเด็กด้วยนะคะ หายไปตั้งนานแน่ะค่ะ สบายดีนะคะ

คิดถึงน้องสาวเสมอนะคะ

  • ธรรมสวัสดีวันมาฆบูชาค่ะ
  • สบายดีนะคะน้องทรายชล

ก๊อกๆๆๆ

เจ้าของบ้านนี้หายไปไหนนานจัง คิดถึงจ้า......

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท