แลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคณะศึกษานิเทศก์ สพท.กระบี่


ผมหวังว่าชุมชนเครือข่ายห้องสมุดแห่งนี้คงจะได้มีส่วนอย่างมากในการพัฒนากิจกรรม ส่งเสริมการอ่านของนักเรียนของเรา...

วันนี้ ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มีโอกาสมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับคณะท่านศึกษานิเทศก์ สพท.กระบี่ ทุกท่านให้ความสนใจที่จะแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานการนิเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง งานห้องสมุดโรงเรียนมีชีวิตเพื่อส่งเสริมนิสัยรักการอ่าน...

และในวันนี้ได้เข้ามาร่วมกันสร้างชุมชนออนไลน์เครือข่ายห้องสมุดโดยการสร้าง blog เพื่อการจัดการความรู้แนวทางการนิเทศและการจัดการความรู้ด้านกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน

ผมหวังว่าชุมชนเครือข่ายห้องสมุดแห่งนี้คงจะได้มีส่วนอย่างมากในการพัฒนากิจกรรม ส่งเสริมการอ่านของนักเรียนของเรา...

ขอให้ทุกท่านโชคดีครับ...

หมายเลขบันทึก: 302098เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2009 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 17:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (20)

ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ศิลป์ชัย เทศนา ที่ท่านได้ให้ความรู้เกี่ยวกับการเขียน BLog ท่านพูดเข้าใจง่าย สามารถเรียนรู้และฝึกปฏิบัติได้ตามลำดับขั้นตอน อย่างนี้ซิ..จึงจะเรียกได้ว่า ท่านเป็น...ศน.มืออาชีพตัวจริง.. โอกาสหน้าหวังว่าพวกเราชาวกระบี่คงได้มีโอกาสต้อนรับและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับท่านอีกน่ะค่ะ...ขอบคุณค่ะ

ขอขอบคุณท่านศิลป์ชัย เทศนา ศึกษานิเทศก์ สพท.อุทัยธานี เขต 1 เป็นอย่างสูง ที่ได้ให้ความรู้เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในเรื่อง gotoknow ในครั้งนี้

ครั้งนี้เป็นโอกาสดีที่ผมและพวกเราชาวศึกษานิเทศก์กระบี่ได้มาเห็นสิ่งดีๆในวงการศึกษา และความรู้เกี่ยวกับการจัดทำ Web log จากท่านอาจารย์ศิลป์ชัย ดีครับ คิดว่าเป็นสิ่งดีจะนำไปใช้ต่อครับผม

ขอขอบคุณท่านวิทยากรมากค่ะ

เคยอ่าน blog ของผู้อื่นมาก่อนแล้ว วันนี้เป็นวันแรกในการทดลองสร้างเอง

ขอบคุณค่ะ

ได้รับความรู้เรื่องการสร้างบล็อกเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่อไป ขอบคุณมาก

ขอขอบคุณในความอนุเคราะห์ ครับผม

ขอบคุณอาจารย์ทุกท่านครับ หวังว่าคงจะมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนฯ กันอีกนะครับ

พวกเรากลับมาถึงกระบี่แล้ว ยังบ่นถึงอาจารย์..กันอยู่เลย ทุกคนบ่นเสียดาย เราน่าจะมีโอกาสแลกเปลี่ยนเรียนรู่ในเรื่องอื่นๆด้วยนอกจากเรื่องของการทำ Blog แล้ว หากมีโอกาสมาเที่ยวหรือผ่านมากระบี่เมื่อไร ..อย่าลืมแวะมาเยี่ยมเยียนลูกศิษย์บ้างน่ะค่ะ พวกเราทุกคนยินดีต้อนรับตลอดเวลาค่ะ....

ขอบคุณน้องจาและชาวคณะทุกท่านครับ...คงจะได้กิจกรรมดีๆ ไปฝากครูกระบี่นะครับ...

เรียน อาจารย์ศิลป์ชัย

คณะ ศน.กระบี่ กลับถึงกระบี่แล้ว

ขอขอบคุณที่ได้ให้ประสบการณ์ดีๆ ให้กับคณะเรา

จะขอใช้เวทีนี้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ นะคะ

ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ

เรียน อ. WanKaew

ขอบคุณครับ...ด้วยความยินดีอย่างยิ่งครับ

อาจารย์ค่ะ ..หนูจะนำรูปภาพไปแทรกในเนื้อหาสาระที่เสนอไว้ใน Blog มีขั้นตอนในการนำภาพไปแทรกอย่างไรบ้างค่ะ

ขอคำแนะนำด้วย ..ขอบคุณมากค่ะ

น้องจาครับ...ขั้นตอนในการแทรกภาพในบันทึก มีดังนี้ครับ

1. เข้าระบบ >เปิดเมนูของฉัน> ที่เมนูไฟล์อัลบั้ม>นำไฟล์ขึ้น> browse ไปหาภาพที่ resize ขนาดประมาณ 420x280 แล้ว นำไฟล์ขึ้นจนครบที่ต้องการ

2. เมนูของฉัน>เพิ่มบันทึก>พิมพ์ข้อความในบันทึก (หากต้องการแทรกภาพจุดใดก็ให้วาง cursor >คลิกเม้าส์ที่ปุ่มรายการแทรกภาพด้านล่างบันทึก> เลือกภาพที่ต้องการ

3. จัดตำแหน่งภาพด้วยเครื่องมือปรับแต่งที่ด้านบนของบันทึกตามความต้องการ

4. เสร็จแล้วทำการบันทึก (save)

...ลองทำดูนะครับ

ขอบคุณค่ะอาจารย์..ตอนนี้หนูศึกษาข้อมูลที่อาจารย์ให้คำแนะนำอยู่ กำลังจะดำเนินการแทรกภาพ หากได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบค่ะแต่อย่าลืมเป็นกำลังใจให้หนูทำสำเร็จด้วยน่ะค่ะ..

อาจารย์ค่ะ หนูนำภาพไปแทรกบนไฟล๋ ตามที่อาจารย์แนะนำไว้ได้แล้วค่ะ มีครูดีซะอย่าง...ก็อย่างนี้แหละ

แต่อาจารย์อย่าลืมแวะเยี่ยมผลงานที่หนูนำเสนอน่ะค่ะ ..หากมีข้อเสนอแนะที่อยากบอกกล่าวหนูยินดีรับคำปรึกษาเสมอค่ะ

ครับ...ยินดีด้วยครับ มีภาพประกอบก็จะทำให้บันทึกน่าสนใจมากขึ้นครับ

  • สวัสดีค่ะ ท่านศิลป์ชัย
  • ดีใจแทนสพท.กระบี่ที่ในใช้เวทีนี้เป็นเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้
  • เดือนที่แล้วครูเอียดได้ไปแบ่งปันความรู้ให้กับครูบรรณารักษ์ห้องสมุดโรงเรียนระดับประถมของจังหวัดกระบี่
  • ดีใจได้ไปพัฒนาบ้านเกิดของตังเอง

 

สวัสดีค่ะ พี่เอียด

ดีใจที่เจอพี่บน Blog แห่งนี้ ขอบพระคุณพี่มากที่ได้มาเป็นวิทยากรเกี่ยวกับการพัฒนาห้องสมุด ทั้งในด้านความรู้เรื่องบรรณารักษ์และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการอ่าน ครูกระบี่ Happy มากค่ะ กิจกรรมต่อไปหนูคงได้รับความอนุเคราะห์จากพี่อีกน่ะค่ะ

หนูเชื่อมั่นว่าคนกระบี่ตัวจริงอย่างพี่จะไม่ทิ้งชาวกระบี่แน่นอน..ขอบคุณค่ะ แล้วหนูจะเขียนมาปรึกษาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับพี่อีกน่ะค่ะ

สวัสดีครับ คุณละเอียด

ยินดีด้วยนะครับ ที่ได้มีโอกาสกลับไปพัฒนากระบี่บ้านเกิด...ได้น้องจาช่วยอีกแรงคงพัฒนากันไปได้มากนะครับ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท