สมุนไพรรักษาโรคไมเกรน


มีพืชสมุนไพรหลายชนิดที่รักษา " ไมเกรน " ได้ดีดังที่จะนำเอามาแนะนำต่อไปด้งนี้ คือ กระเทียม ใบบัวบก ดอกแค พริกไทยดำ

มีพืชสมุนไพรหลายชนิดที่รักษา " ไมเกรน " ได้ดีดังที่จะนำเอามาแนะนำต่อไปด้งนี้  คือ  กระเทียม   ใบบัวบก  ดอกแค  พริกไทยดำ

กระเทียม

            เอา "หัวกระเทียม" มาใช้เป็นยาแก้ อาการปวดศีรษะข้างเดียว หรือ " ไมเกรน" ได้อย่างชะงัดนัก   "หัวกระเทียม" ที่ใช้ในการปรุงอาหารต่าง ๆ อยู่ทุกเมื่อเชื่อวันนี้แหละ เอามาแก้ "ไมเกรน" ได้เลย

            วิธีการก็ได้แก่ เอา หัวกระเทียม มาแกะออกเป็นกลีบ ๆ เอามารับประทานกันน้ำพริกก็ได้ เอามาผัดกับผักก็ได้ รับประทานสด ๆ ก็ดี โดยรับประทานครั้งละ 10 กลีบทุก ๆ วัน  หรือจะเอา "กระเทียมแคปซูล" ก็ได้ เป็นกระเทียมที่บดละเอียดแล้ว เอามาบรรจุในแคปซูลกลืนกับน้ำสะอาดสะดวกสบาย  าการปวดศรีษะข้างเดียวหรือ "ไมเกรน" ก็จะหายไปได้ในที่สุด  ต้องรับประทานทุกวันต่อเนื่องกันไป 

ใบบ้วบก

            เอา " ใบบัวบก" มาเป็นยาสมุนไพรแก้ "ไมเกรน " ก็ได้อีกอย่างหนึ่ง

            วิธีการก็คือเอามาทั้งเถา ใบและก้านใบรวมกันมาเลยเอามาล้างให้สะอาดเสียก่อน วิธีการทำเป็นยา เอาต้น เถา ใบบัวบกมาสัก 1    กิโลกรัม    ตัดเป็นท่อนสั้น ๆ เอามาโขลกละเอียดหรือเอามาปั่นด้วยเครื่องปั่นไฟฟ้ากับน้ำสะอาด  ต่อจากนั้นเอกมาต้ม เติมน้ำลงไปพอสมควรให้ท่วมต้มไปสัก 5 นาที เมื่อเดือดแล้วก็ยกลงเอามารองบีบเอากากทิ้งไป  เอามาต้มอีกครั้งหนึ่ง ใส่เกลือป่นลงไปสัก 1 ช้อนชา เย็นแล้วดื่มเป็นยาได้ทันที ดื่มครั้งละ 1 แก้ว เช้า กลางวัน และเย็น  จะเติมน้ำตาลทรายลงไปด้วยเล็กน้อยพอหวานนิด ๆ ก็ได้

            อาการ " ไมเกรน" ก็จะหายไปได้ในที่สุดเมื่อดื่มเป็นประจำแล้วประมาณ 1 สัปดาห์

            "บัวบก " เป็นพืชสมุนไพรที่ดีมาก แก้ร้อนในกระหายน้ำก็ได้แก้ความดันโลหิตสูงก็ได้

            อีกทั้งยังเอามาแก้ "ไมเกรน" หรืออาการปวดศีรษะข้างเดียวก็ยังได้อีกเลย

ดอกแค

 เอา "ดอกแค" ที่ปลูกกันโดยทั่วไปตามบริเวณบ้านเรือน มาเป็นยาแก้อาการปวดศีรษะข้างเดียวหรือ "ไมเกรน" ได้ดีอีกอย่างหนึ่ง

เอา "ดอกแค" ทั้งดอกมาล้างน้ำให้สะอาด เอามาลวกจิ้มน้ำพริกกะปิก็ได้ เป็นอาหารไปเลย

เอา "ดอกแค " มาต้มกับซี่โครงหมู เป็น แกงจืด ก็ได้อร่อยดีด้วยแล้วก็เป็นยาสมุนไพรที่ดีแก้ "ไมเกรน" ได้อีก

เอา "ดอกแค" มาผัดกุ้งสดรับประทานเป็นอาหารเป็นกับข้าวก็ได้ มีคุณค่าทางโภชนาการที่ดี    แถมยังเป็นยาแก้อาการปวดศีรษะข้างเดียวหรือ "ไมเกรน" ก็ได้ เอา "ดอกแค " มาปรุงเป็นแกงส้ม ก็ได้ หรือ แกงเหลืองก็ได้

            อาการ " ไมเกรน" จะหายไปได้ในไม่กี่วันหลังจากรับประทาน ดอกแค ไปแล้ว อาหารที่เป็นสมุนไพรด้วยนั้นนับว่าเป็นประโยชน์ดีจริง ๆ  พืชสมุนไพรมากมายเอามาปรุงเป็นอาหาร เป็นกับข้าว เป็นอาหารที่ดีมีประโยชน์มากหลายยิ่งนัก เมื่อรู้จักเอามาใช้ประโยชน์ก็เป็นประโยชน์อย่างที่สุด  คุ้มค่าและมากด้วยของดี ๆ ไม่ใช่น้อยเลย

พริกไทยดำ

 ใช้พริกไทยดำ 7 เม็ด เคี้ยวพริกไทยในปากข้างที่ปวดศรีษะทีละ 1 เม็ดก็ได้ พริกไทยจะละลายข้างกระพุ้งแก้วทำอย่างนี้จนหมด 7เม็ด พยายามไม่ดื่มน้ำตาม ( ให้กลืนไปเลย ) ให้รับประทานตอนก่อนแปรงฟันตอนเช้า ประมาณ 3 - 4 สัปดาห์จะเห็นผล

หมายเลขบันทึก: 301504เขียนเมื่อ 28 กันยายน 2009 15:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (19)

ดิฉันขอปรึกษาหน่อยค่ะว่า ตอนนี้ลูกสาว อายุ 14 ปี แต่เค้าบอกว่าเค้าปวดหัวไมเกรน จะพอมีทางรักษาให้หายได้ไหมค่ะ และควรเลือกรักประทานอาหารประเภทอะไรบ้าง ขอขอบคุณค่ะ

ใช้มะนาวหั่นเป็นแว่นทาปูนแดงบางๆนำมาแปะที่ปวดก้จะดีขึ้นค่

ไมเกรนสามารถรักษาให้หายได้โดยการแพทย์แผนไทยและยาสมุนไพร โดยการรักษาอาการและทานยาประมาณ 5 เดือน ก็จะไม่กลับมาเป็นอีก สนใจปรึกษาได้ที่สถานผลิตยาแผนโบราณมังกร (ใบอนุญาตประกอบโรคศิลปะ ประเภทเวชกรรมไทย

เลขที่ พท.ว.16433 จากกองการประกอบโรคศิลปะ กระทรวงสาธารณะสุข ) โทร.

ศูนย์แปดหนึ่ง แปดสามสอง เจ็ดหกหกสี่

ปวดศรีษะและต้นคอไปพบแพทย์ แพทย์บอกป็นไมเกรนทานยา3-4วันยัไม่ดีขึ้น ขอคำแนะนำด้วยค่ะ

ผมเป็นไมเกรมมาหลายปี รักษาที่โรงพยาบาลหลายแห่งไม่หาย มีพี่ที่ทำงานบอกให้ลองมาหาหมอที่ สำนักงานแพทย์ปรีชา

เลขที่ 397 , 399 ถนนท่าดืนแดง เขตคลองสาน กรุงเทพฯ โทร (02) 4371928

เส้นทางอยู่บริเวณท่าน้ำดินแดง (อู่รดเมล์สาย 20)

การรักษาโดยฉีดยาให้ 1 เข็ม + ยา 1 ชุดมีอย่างละ 14 เม็ด (ค่ายาไม่เกินหนึ่งพันบาทครับ) ปริมาณยาที่กินขึ้นอยู่กับอาการครับ

ถ้าอาการหนักแรกๆวันละ 3 เวลา ดีขึ้นแล้วก็วันละ 1 เวลาก่อนนอน หรือเวลามีอาการเท่านั้นครับ

แรกๆผมทานทุกวันอาการดีขึ้นมาก ปัจจุบันทานเฉพาะเวลาอาการปวดเท่านั้น

การรักษานี้ผมทานสมุนไพร ชื่อ เจียวกู่หลาน ด้วยจึงทำให้อาการของโรคปวดศีรษะไมเกรนแทบจะไม่ปรากฎอาการขึ้นเลย ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ สภาวะของผู้ป่วยครับว่า สาเหตุของโรคมาจากอะไร เช่นบางคนเป็นเนื่องจากอยู่ในกลางแจ้งเป็นเวลานานแพ้แดด พักผ่อนน้อยนอนดึก หรื่อเครียดต่างๆ ซึงสาเหตุของโรคนี้ต้องหาให้พบด้วยตัวเองครับว่า ปวดศีรษะไมเกรนสาเหตุมาจากอะไรครับ

อนึ่งสมุนไพร "เจียวกู่หลาย" ใช้ชงดื่มทุกวัน นอกจากจะลดน้ำตาลในเลือดแล้ว ยังมีประโยชย์หลายอย่าง รวมทั้งรักษาโรคไมเกรนได้อีกด้วยครับ ผมกล้ายืนยันครับว่ารักษาได้จริง ท่านที่ต้องการหาซื้อได้ตามร้านขายยาแผนโบราณ หรือ ร้านอยู่แถวๆเยาวราชครับ ราคาขีดละ 50.00 บาทครับ (แนะนำให้ซื้อร้านที่ดูดีหน่อนนะครับ เพราะเห็นเขาบอกว่าถ้าเป็นร้านเล็กๆมีผสมยาสมุนไพรตัวอื่นเข้าไปด้วยครับ) ชงดื่มแบบชาครับ รสชาดออก หวานอมขมนิดๆครับ

ผมให้เวลาทำการของ "สำนักงานแพทย์ปรีชา" ใว้เผื่อเป็นอีกทางเลื่อกในการรักษาครับ

เวลาทำการ จันทร์-ศุกร์ 17.30-20.30 น.

เสาร์ 08.30-12.00 น.

อาทิตย์ 13.00-18.00 น.

ขอให้ทุกๆท่านหายจากโรคไมเกรนนี้นะครับ

ทำยังงัยคับแบบว่ารักษาไมเกรนที่หาสมุนไพรบ้านเราหาได้ง่ายๆ แบบให้หายขาดเลยคับ โดยที่ไม่ผึงยา เพราะผมกินยามามากแล้วไม่หายชะที ชวยหาคำแนะนำสมุนไพรให้ผมทีคับ ผมเป็นคนอีสาน

ไม่อยากให้มีไมเกรนเลย

ไม่ใช่นางงาม...แต่ก็รักเด็ก

ขอขอบพระคุณมากครับ

ที่บอก...

คงเป็นประโยชน์กับผู้ทีเป็นไมเกรนอย่างมาก

ผมจะขอเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความรู้เกี่ยวกับสมุนไพรที่รักษาโรคไมเกรน

ดีมากๆเลยครับผม

คนเป็นไมเกรนไม่ต้องไปหาหมอหรอกครับ ผมเป็นมาเกือบ 20 ปีแล้ว โรงพยาบาลดังๆ ในกรุงเทพฯผมไปมาหมดแล้วยังไม่หายเลย ไปโรงพยาบาลใหนก็ให้ยามาเหมือนๆกัน ผมว่าเป็นโรคที่รักษาไม่หายมีแต่ทุเรา เพราะฉะนั้นเราต้องรู้ตัวเราเองว่าเราแพ้อะไร อย่างผม หิวมาก ร้อนมาก ได้กลิ่นอะไรแปลกๆ ละก็เรียบร้อยทุกที่ และทุกคนก็ไม่ใช่จะกินยาชนิดเดียวกันแล้วหายเหมือนกัน พี่ชายผมก็เป็นเขากินคาฟาก็อต (ไม่รู้สกดถูกไหม๊ ) แล้วหาย แต่ผมกินไม่หาย ทิฟฟี่ พารา เอาไม่อยู่ ผมมียาส่วนตัวของผมคือ อวาไมเกรน แผงหนึ่ง 10 เม็ด ราคา 80 บาท แล้วอีกอย่างผมเคยกินชาของ เฮอเบอร์ไลฟ์ เขาจะขายเป็นชุด ในชุดหนึ่งจะมีชา 2 ขวดพลาสติก เอาชา 2 ขวดนี้มาผสมกับน้ำเย็นกินแทนน้ำจะป้องกันอาการปวดได้ (นานๆจะปวดครั้ง บางเดือนไม่ปวดเลย ) ตอนนี้ผมไม่ได้อยู่ที่กรุงเทพฯเลยไม่รู้จะซื้อที่ไหน ผมอยู่ต่างจังหวัด ผมก็เจอกาแฟชนิดหนึ่งที่ป้องกันการปวดไม่เกรนได้ ชื่อกาแฟ ซูเหลียน ทั้งชา เฮอร์เบอร์ไลฟื และกาแฟซูเหลียน ดีตรงที่ว่าเรากินเพื่อป้องกัน ไม่ใช่กินเพือแก้ มันก็ยังมีปวดอยู่นั่นและ แต่ระยะห่างมันจะนานขึ้น บางเดือนไม่ปวดเลย จากที่ผมปวดทุกวัน กินยาทุกวัน ลองดูนะครับว่าคุณทานอะไรแล้วหาย เพราะทุกคนจะไม่เหมือนกัน ต้องลองดูว่าเราถูกกับอะไร ขอบคุณครับ

สนใจรักษาไมเกรน ติดต่อได้ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นอะไร ก็ลองปรึกษาได้ ค่ะ เพราะเรามีสิ่งดี ๆ ให้ค่ะ แพทย์ที่รามา และ ศิริราชยังต้องใช้ ผลิตภัณฑ์ ของเราเลยค่ะ ติดต่อได้นะค่ะ อยากให้หายค่ะ

[email protected] ติดต่อได้ค่ะ

ตอนนี้กำลังปวดหัวอยู่เป็นคนที่ไม่ทานยาแผนปัจจุบันเลยอยากรู้จักสมุนไพรรักษาอาการปวดหัว

จะปวดประจำนี่ก็ปวดมาหลายวันแล้วไปนวดแผนไทยมาก็ไม่หาย เดี๋ยวจะลองยาสมุนไพรดูว่าจะได้ผลอย่างไรบ้าง

แนะนำให้ใช้เครื่องนวดผ่อนคลาย บรรเทาอาการปวดไมเกน,ปวดหัว,ปวดฟัน,ปวดข้อ,ปวดกระดูก,ลดน้ำมูกจากอาการภูมิแพ้,ปรับความดันโลหิต ฯลฯ เห็นผลภายใน 30 นาที ครับ

เครื่องนวดผ่อนคลาย

ใช้หลักการของกระแสไฟฟ้าชีวภาพ ปรับความสมดุลของร่างกาย ช่วยซ่อมแซมเซลล์ที่เสื่อม หรือได้รับบาดเจ็บจากอาการป่วย ใช้หลักการฝังเข็มของต้นตารับชาวจีน จากผลการพิสูจน์ในระดับคลินิกในหลายประเทศ เช่น รัสเซีย ฝรั่งเศส ประเทศจีนและตุรกี ช่วยบรรเทาโรคหลายชนิด เช่น โรคความดันโลหิตสูง ความดันโลหิตต่า ปวดศรีษะ ผมร่วง หอบ หืด ปวดฟัน ปวดกระเพาะ ฯลฯ โดยใช้บาบัดครั้งละ 3-5 นาทีคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์

- ช่วยให้ระดับความดันโลหิตเป็นปกติ ลดความเสี่ยงในการเกิดอาการโรคหลอดเลือดในสมองแตก

- ช่วยลดอาการปวดหัวจากคลื่นโทรศัพท์มือถือ อาการวิงเวียนศรีษะเนื่องจากความดันโลหิตสูง

- บรรเทาอาการปวดชนิดต่างๆ เช่น ปวดข้อ ปวดฟัน ปวดเมื่อย ปวดกระเพาะ ปวดกล้ามเนื้อลาไส้เกร็งตัว

- ช่วยบรรเทาอาการผมร่วง ปกป้องเส้นผมและช่วยให้ผมสวยเงางาม

- เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้รับ 8 รางวัลยอดเยี่ยมจากทั่วโลกทั้งในเอเชีย ยุโรปและอเมริกา

ข้อมูลดีๆจาก http://tienstogether.exteen.com/

มันเป็นโรคเวรกรรมครับ นั่งสมาธิ กรรมฐานทุกวัน ระลึกให้ได้ว่าเคยไปทำอะไรใครมา เกี่ยวกับหัว เดี๋ยวก็หาย อย่างของผม เคยบีบตาแมลงวันเล่น เป็น 10 ๆ ตัว อาการไมเกรนของผม จึงปวดที่เบ้าตา ไม่เหมือนคนอื่น ๆ แต่พวก Aura Effect เหมือนกัน จากผมเป็นทุกวันระยะหลัง แทบไม่ได้เป็นเลยครับ ... ลองดู

มนต์ทิพย์. คำสอนทา

อาการของไมแกนรักษาหายใหมค่ะ

ไปพบหมอจีนเค้าจัดมาให้ต้มกินเองสามสิบห่อกินต่อเนื่องอาการปวดหัวหายไปเลยและไม่กลับมาเป็นอีก


  • งดของหวาน ไมเกรนจะหาย เคยเปนเรื้อรังเดี๋ยวนี้ไม่เปนเลย ทานผลไม้แทน

ไปพบหมอจีนที่ไหนแนะนำ

ดิฉันเป็นไมเกรนมาประมาณเกือบสิบปี ปวดอยู่ข้างเดียว แต่ละครั้งที่ปวดอาการรุ่นแรงถึงขนาน อาเจียน อุจระแตก เลยทีเดียว ทรมานมากๆทานยาไมเกรนยังเอาไม่อยู่ จนต้องไปพึ่งหมอให้ฉีดยาแก้ปวดให้ รักษาด้วยการนวดก็แล้ว ฝังเข็มก็แล้ว ก็ไม่หาย ปวดทรมานมาก กลัวเส้นเลือดแตกด้วย อยากหายขาดจะต้องรักษายังไงดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท