หวานเย็นนาฬิเก น้ำผึ้ง+น้ำมันมะพร้าว


อาหารมากคุณค่า เพื่อสุขภาพ ยกกำล้ง 2 น้ำมันมะพร้าว + น้ำผึ้ง

 หวานเย็น นาฬิเก  

1. น้ำมันมะพร้าว
2. น้ำผึ้ง 

วิธีทำ

  น้ำมันมะพร้าวใส่ภาชนะมีฝาปิด นำใส่ตู้เย็นช่องธรรมดา รอให้แข็งเป็นไขขาวพอประมาณ หรือถ้าลืม ก็นำออกมาวางสํกพักให้คลายความแข็ง ใส่น้ำผึ้งลงไปคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วปิดฝา แช่เย็นไว้ตลอดเวลา พอจะกินก็ใช้ช้อนต้ก หรือมีดตัดเป็นก้อนๆไว้ หอมหวานอร่อย  การใส่น้ำผึ้งมากน้อยอยู่ที่ผู้ทำชอบหวานมากหรือน้อย  หรือ  นำน้ำผึ้ง แช่เย็นให้แข็ง แล้วราดด้วยน้ำผึ้ง ก็แสนที่จะอร่อย
(น้ำม้นมะพร้าวใสผสมกับน้ำผึ้งจะไม่เข้ากันน้ำผึ้งนอนก้น)
เหมาะสำหรับเด็กๆหรือผู้ใหญ่ที่ยังไม่กล้ากินน้ำมันมะพร้าว
สรรพคุณและประโยชน์มาก ทั้ง น้ำมันมะพร้าว และน้ำผึ้ง

 

หมายเลขบันทึก: 299145เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2009 10:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สว้สดีค่ะคุณเบดูอิน

ขอบคุณค่ะ ไปชมข้อมูลอื่นๆด้วยนะคะ คลิก ไฟล์ ดูรูป ด้วยนะคะ

ต่อไปจะมีของหวานเพื่อสุขภาพประจำบ้านอีก 1 เมนู ผมซื้อน้ำมันมะพร้าวในห้างสรรพสินค้าขนาด 300 มล. ราคาตั้ง 300 บาทรู้สึกว่าแพงมากๆ ไม่ทราบว่าต้องใช้คุณภาพขนาดไหน มีขายที่ไหน หรือต้องมาคั้นเองครับ

สวัสดีค่ะ คุณ หนุ่มเอม

จุดประสงค์หลักที่ พยายามอย่างมากที่เผยแพร่ เรื่องน้ำมันมะพร้าว ก็เพื่อ บอกให้ทุกบ้านทำใช้เอง เหมือนการทำอาหารอย่างหนึ่ง(เช่น การเจียวน้ำมันหมูใช้ก็ยังทำได้) แล้วการเจียวหรือเคี่ยวหัวกะทิ ก็น่าจะทำได้ เราอย่าไปนึกแต่สกัดเย็นที่วางขาย อย่างเดียว จริงๆแล้วการทำสกัดเย็นง่ายกว่าสก้ดร้อนมากแต่ต้องใช้เวลานาน สก้ดร้อนหัวกะทิ 1 กิโลกรัม เคี่ยวไฟอ่อนที่สุด 1 ชั่วโมงได้น้ำมันใสเหมือนน้ำเหมือนกัน สรรพคุณคุณประโยชน์เหมือนกัน เพียงแต่เวลาอยู่นอกตู้เย็น ระยะการเก็บต่างกัน

การทำสกัดเย็น ระเหยน้ำ หมดจะเก็บไว้ได้หลายปี การทำสก้ดร้อน หอมมากกว่า สีอาจเหลืองเพราะเนื้อกะทิติดกระทะขูดออกช้า ถ้าทำไม่ติดกระทะ น้ำมันใสแจ๋ว ค่ะ แต่ถ้าไว้นานจะเกิดตะกอนผลึกก้นขวด แต่ถ้าเราทำบ่อยเหมือนทำอาหารใช้ทุกวันก็คงไม่เห็นผลีกหรอกค่ะ คุณทำ แล้วจะได้สอนคนอื่นๆได้หัดทำนะคะ ลงวิธีทำให้ 4 บันทึกแล้วค่ะ ถ้าไม่ได้ไม่เข้าใจถามได้ค่ะ ตรงที่วิธีทำนะคะ การซื้อควรเป็นผู้ที่ไม่ว่างจริงๆ และเงินเหลือใช้ เพราะแพง และหาซื้อยาก พอควรสำหรับต่างจังหวัด ที่แพง เพราะ

1. ค่าขวดบรรจุ 2.ค่าทำสติกเกอร์ ฉลาก อย. ฯ 3. ต้นทุนมะพร้าวสูงในกรณีที่เขาไม่ได้ปลูกมะพร้าวเอง 4.ค่าโฆษณา 5.ค่าหักบวกเอากำไรหากเขารับมาขายบวกมาก บวกน้อย 6.ค่าเช่าสถานที่ขาย 7.ค่าลูกจ้างยืนขาย 8. ค่าเหนื่อย ฯ ดังนั้น ทำอาหารก็ทำกันทุกวันอยู่แล้ว ทำน้ำมันไว้ทำอาหารอื่นที่ปลอดภัยต่อร่างกายน่าจะทำกันได้นะคะ หรือ ทานกะทิแทนไปเลย ซื้อมาทานไม่หมดครั้งเดียวก็ทำให้เดือดสุกไว้ แช่แข็ง หอมอร่อยมากอีกต่างหาก ใช้ทำอาหารก็อร่อย ลองผัดสายบัวด้วยกะทิ ใส่พริก นิดๆ ดูซิค่ะ อร่อยมากๆ กะทิกล่องก็ทำแบบโบราณได้ ค่ะ

ขอบคุณครับ เข้าไปอ่านแล้วครับเราตกลงกันในครอบครัวแล้วว่าเราจะใช้น้ำมันมะพร้าวที่ทำเองปรุงอาหารแทนน้ำมันพืชครับ...ดีใจมากที่มีบล๊อคดีๆ อย่างของคุณกานดาเอาไว้อ่านศึกษาเรื่องราวที่เป็นประโยชน์ครับ...

สวัสดีค่ะ คุณ หนุ่มเอม

ขอบคุณ นะคะ ที่เห็นด้วยในการใช้นำมันมะพร้าว อย่าลืม แวะอ่าน ที่ ข้าวกล้องงอก นะคะ ได้บอกชื่อ โทร.ศัพท์ 2 ผู้เชี่ยวชาญของเมืองไทย ไว้ให้แล้ว ได้สอนคนอื่นได้ถูกต้องค่ะ นอกจากใช้น้ำมันมะพร้าวแล้ว ทานข้าวกล้อง ด้วยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท