สถานการณ์อันตรายที่สาวๆควรระวัง


ถ้าคุณไม่ระวังตัวให้ดี ระวังจะมีสามีหรือถูกทำร้ายร่างกาย และจี้ชิงทรัพย์แบบไม่ทันตั้งตัว

ปัจจุบันปัญหาอาชญากรรมในสังคมไทยมีมากมาย ส่วนใหญ่มักจะเกิดกับผู้หญิง เพราะเป็นเพศที่อ่อนแอ ทั้งๆที่เป็นเพศแม่ของพวกอาชญากรเอง แต่พวกมันเหล่านั้น มันไม่รู้สึกหรอกว่าผู้หญิงทั้งหลายต้องเจ็บปวดแค่ไหนกับการกระทำของพวกมัน แต่ทั้งนี้ผู้หญิงทุกคนก็พึงระวังเนื้อระวังตัวให้จงหนักโดยอาจทำได้หลายวิธีดังนี้

1. อย่าแต่งตัวเปรี้ยวเกินไป เช่น กระโปรง หรือกางเกงสั้นเกิน เสื้อสายเดี่ยว เกาะอก รัดรูป

2. ถ้าเป็นไปได้ อย่าไปไหนคนเดียวโดยเฉพาะที่เปลี่ยวๆ

3. เรียนรู้วิธีการป้องกันตัวเองจากภัยรูปแบบต่างๆ เช่น พกมีด สเปรย์พริกไทย ที่ช๊อต เป็นต้น รวมทั้งต้องรู้จักการใช้เล่หืเหลี่ยมเพื่อการเอาตัวรอดด้วย

4. เดินไป อย่าคุยโทรศัพท์ไป เพราะจะทำให้คนร้ายน้ำลายสอได้เมื่อเห็นโทรศัพท์

5. อย่าทำเป็นร้านทอง หรือธนาคารเคลื่อนที่

6. ข้อนี้สำคัญคือ ถ้าทำได้ อย่าออกจากบ้านเกิน 3 ทุ่ม (แล้วแต่สถานที่ว่าช่วงไหนคนเริ่มไม่พลุกพล่าน)

 

สถานที่อันตราย 9 แห่งที่ไม่ควรมองข้าม (นำมาจากนิตยสาร SPICY)

1. ตึกร้าง และบ้านผีสิง เพราะเป็นสถานที่วังเวงที่วัยรุ่นชอบประลองความกล้า และที่สำคัญคือเป็นสถานที่เหมาะสำหรับล่อลวงหญิงสาวไปพร่าพรหมจรรย์

2. ใต้สะพาน และใต้ทางด่วน ที่แบบนี้ล้วนเป็นแหล่งมั่วสุมของพวกขี้ยา ที่สำคัญคือเป็นสถานที่ที่เหมาะสมแก่การข่มขืนเป็นที่สุด เพราะเสียงรถราที่วิ่งผ่านไปผ่านมาจะกลบเสียงร้องขอความช่วยเหลือได้เป็นอย่างดี

3. ลิฟต์ เนื่องจากลิฟต์ในอาคารสูง มักจะมีปุ่มล็อกลิฟต์ พอเข้าไปแล้วถ้าถุกล็อค โอกาสที่อัศวินม้าขาวจะเข้าไปช่วยคุณจึงเป็นไปได้ยาก

4. โรงหนัง โดยเฉพาะในห้องน้ำ ขณะที่ทุกคนเขากำลังดูหนังกันอยู่ ห้องน้ำคือที่ที่เปลี่ยวปลอดคนดีๆนี่เอง

5. ชายทะเล หนุ่มสาวที่ชอบโรแมนติก หามุมสงบแอบไปจู๋จี๋กัน ควรระวังแก๊งวัยรุ่นที่ชอบเข้ามาทำร้ายผู้ชายแล้วพาไปข่มขืน ทางที่ดีนั่งคุยกันในที่ที่มีคนเยอะๆจะปลอดภัยกว่า

6. ตลาดนัด หรือตลาดสด ถึงแม้ว่าคนจะเยอะ แต่ทุกคนกำลังชุลมุนกับการจับจ่ายใช้สอย หรือขายของ ไม่มีใครสนใจใคร ดังนั้นสาวๆต้องระวัง ไม่แน่อาจมีมือดีมากรีดกระเป๋า หรือกระชากสร้อยของคุณก็เป็นได้

7. สถานีขนส่ง บรรดานักต้มตุ๋นที่ชอบหลอกลวงผู้หญิงไปค้าประเวณี มักจะยึดที่นี่เป็นแหล่งทำมาหาเหยื่อ สาวๆที่ต้องเดินทางควรระวังคนแปลกหน้าให้ดี

8. สวนสาธารณะ ตามพุ่มไม้อาจมีพวกโรคจิตที่ชอบโชว์อวัยวะเพศ หรือฉุดเข้าพงหญ้าไปข่มขืน ค่ำมืดดึกดื่นสาวๆไม่ควรย่างกรายเข้าไปเลย

9. สถานที่ท่องเที่ยว เช่น น้ำตก ป่าเขา ถ้ำต่างๆ เพราะบ่อยครั้งมีข่าวนักท่องเที่ยวถูกข่มขืน ถูกทำร้ายร่างกาย ฉะนั้นไม่ควรออกนอกเส้นทาง และไม่ควรไปคนเดียว หรือไปกันเฉพาะพวกผู้หญิงเด็ดขาด

**ถ้าสาวๆปฏิบัติตนตามที่แนะนำมาข้างต้นรับรองว่าจะปลอดภัยจากการถุกข่อมขืน ชิงทรัพย์ และทำร้ายร่างกายอย่างแน่นอน แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับโอกาส ช่วงเวลา และสถานที่ด้วย**

แหล่งที่มา : นิตยสาร SPICY ปีที่ 4 ฉบับที่ 86 (20 - 26 พฤษภาคม 2549) หน้า 67.

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29905เขียนเมื่อ 20 พฤษภาคม 2006 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • สาวๆ อ่านแล้วระวังตัวไว้นะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท