เรื่องดีๆเกี่ยวกับเงินเดือนครู


ไฟเขียวกฏหมายเงินดือนผ่านแล้วเย้ เย้

ไฟเขียวร่างกฎหมายทลายเงินเดือนครู

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ได้เห็นชอบร่างกฎคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา(ก.ค.ศ.) ว่าด้วยการให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับเงินเดือนสูงกว่าหรือต่ำกว่าขั้นต่ำ หรือสูงกว่าขั้นสูงของอันดับ ที่สำนักงาน ก.ค.ศ.เสนอและขอให้ ศธ.ยืนยันร่างดังกล่าว ที่ได้ผ่านการปรับร่างจากผู้แทนส่วนราชการที่เกี่ยวข้องแล้ว โดยร่างดังกล่าวมีสาระสำคัญ คือ ให้เฉพาะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่รับเงินเดือนอันดับ ค.ศ.3 และ ค.ศ.4 ถึงขั้นสูงสุดของอันดับแล้ว ได้รับการเลื่อนขั้นเงินเดือนในอันดับสูงขึ้นในขั้นที่เทียบได้ตรงกับขั้นเงินเดือนของอันดับเดิม ตามตารางเทียบขั้นเงินเดือนแต่ละอันดับที่ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาจะได้รับ เมื่อได้รับการบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งและวิทยฐานะสูงขึ้น เช่น ครู ค.ศ.3 ที่เงินเดือนเต็มขั้น จาก 47,450 บาท จะได้ปรับเพิ่มเป็น 50,550 บาท และครู ค.ศ.4 ที่เงินเดือนเต็มขั้น 50,550 บาท จะได้เพิ่มเป็น 57,940 บาท ร่างฉบับดังกล่าวสามารถดำเนินได้ทันทีโดยไม่ต้องกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการในการเลื่อนขั้นเงินเดือนอีก

     เป็นที่น่ายินดีกับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาส่วนใครที่กำลังทำผลงานอยู่อย่าท้อนะค่ะนึกถึงตำแหน่งและวิทยฐานะเงินเดือนที่ได้ปรับเพิ่มขึ้นเข้าไว้แต่อย่าลืมทำหน้าที่ครูที่ดีด้วย

หมายเลขบันทึก: 299016เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2009 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท