คนท้อแท้


ทะเลงามย่อมมีคลื่น

ชีวิตของคนเราทุกคนต้องมีคำว่าต่อสู้ตลอดเวลา ...หลายครั้งที่เราท้อแท้ หมดกำลังใจไม่ดิ้นเราที่จะสู้และเดินไปข้างหน้าต่อไป หากเป็นเช่นนั้นคุณก็จะแพ้ไปตลอดชีวิต อยากจะบอก “คนท้อ นั้นเป็นคนไม่แท้  แต่คนแท้ จะเป็นคนที่ไม่ท้อ” แล้วคุณล่ะจะเลือกเป็นคนประเภทไหน

                ชีวิตคนเราที่ประสบความสำเร็จบางครั้งต้องผ่านความล้มเหลวมาก่อน แต่หากเราล้มแล้วเราต้องไม่หนี้ ผมอยากจะพูดว่าอย่าล้มดีกว่าขอเพียงแค่เอียงก็พอแล้วจะได้ตั้งตรงง่ายขึ้น เพื่อนๆ ครับ คนเราต้องกล้าที่จะฝัน กล้าที่จะทะเยอทะยาน (แต่ความจริงกับความฝัน  ก็มีความแตกต่างที่การลงมือกระทำ) ผมให้คุณมองท้องทะเลซิครับ หากทะเลจะงามนั้นย่อมต้องมีคลื่น  ชีวิตจะราบรื่นก็ย่อมต้องมีอุปสรรค ขอเพียงเราสู้ เราไม่หนีปัญหาและมีความอดทน อุตสาหะ ชีวิตนี้ไม่มีคำว่าอับปาง ผมขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ที่สำคัญ ความจนไม่เคยฆ่าคนที่สู้ชีวิต........

หมายเลขบันทึก: 298355เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2009 10:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 20:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • คนท้อ นั้นเป็นคนไม่แท้  แต่คนแท้ จะเป็นคนที่ไม่ท้อ
  • แหม ทั้งด่า (คนท้อ-ไม่ใช่คนแท้) ทั้งเตือน(ถ้าอยากเป็นคน ต้องไม่ท้อ)
  • ...สรรหามาให้ดีจริงๆ
  • ถ้า..ท้อบ้าง ไม่ท้อบ้าง...จะเป็นคนอย่างไงเหนี๊ยะ..อิอิ
  • ขอบคุณครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท