ลัลล้า~ตามจังหวะดนตรี!~-w-


สนุกกับเสียงเพลง ครื้นเครงกับหมู่ณะ

การเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ

แรงกายที่แข็งแรง จะเกิดขึ้นได้ ต้องมาจากการรับประทานอาหารที่ดี ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เมื่อเป็นเช่นนี้แล้ว การเลือกกิจกรรมโปรดที่ไว้สำหรับออกกำลังกาย ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่สำคัญ

สำหรับผมเลือก กิจกรรมประกอบจังหวะครับ

กิจกรรมประกอบจังหวะก็มีหลายแบบ แต่ที่ผมและเพื่อนเลือกคงเป็นการเต้น cover หรือแนว popping ซะมากกว่า ด้วยเหตุผลที่ว่าเป็นการเต้นที่ไม่ยากจนเกินไป และใช้เวลาไม่นานเพื่อจะให้เกิดความพร้อมเพรียง

ถึงแม้การเต้นประกอบเพลงจะมีมาเป็นเวลานานแล้ว แต่ด้วยเพราะเพิ่งจะมาได้รับความนิยมแพร่หลายในบ้านเรา ด้วยการแปรสื่อต่างๆนาๆของประเทศแถบเอเชียตะวันออก เริ่มจากการนำเสนอละครชุด สู่ภาพยนตร์ และจึงมาลงท้ายที่สื่อทางดนตรี รวมถึงการเต้นประกอบจังหวะในที่สุด

ด้วยเพราะคณะที่ศึกษานั้น ใช้เวลาในการศึกษาต่อวันค่อนข้างมาก ทำให้การฝึกซ้อมต้องจัดเวลาอย่างถูกต้อง รวมถึงในหมู่คณะก็ยังมีวิชาเลือกที่มีเวลาว่างไม่ค่อยตรงกัน แต่ก็ยังสามารถจัดเวลาได้อย่างเหมาะสม ตรงจุดนี้เองทำให้ผมคิดว่า การเต้นตรงส่วนนี้เป็นการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพได้

แนวทางการเรียนรู้

1.อภิปรายภายในหมู่คณะ

2.ศึกษาจากสื่อเคลื่อนไหว

3.เต้นประกอบเพลงด้วยตนเอง

http://www.youtube.com/watch?v=LNdoASd9t-E

^^^^^^^^^^^ คลิปจากกิจกรรม cover dance ในงานแพทย์สาดสี

ส่วนสิ่งที่ได้รับจากการพัฒนาทักษะด้านนี้นั้น สำหรับตัวผมแล้ว ไม่ใช่เพียงแค่รู้สึกสนุก หรือประทับใจในผลสำเร็จที่ตนเองเต้นได้ แต่น่าจะเป็นการทำงานร่วมกันเป็นหมู่คณะมากกว่า ด้วยการที่ต้องเต้นให้พร้อมเพรียง หรือมีจังหวะเหลื่อมเป็นบางช่วง ตรงจุดีนี้เองทำให้ได้มีโอกาสอภิปราย เป็นเหตุให้รู้จักเพื่อนคณะเดียวกันมากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่เดิม

คำสำคัญ (Tags): #learning process
หมายเลขบันทึก: 297680เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2009 02:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ว้าวว แฟนดงบัง นี่หว๋าาา

มาเป็นแฟน BigBaNG บางดิ

สู้ๆ ต่อไป ...

สักวัน ต้องยิ่งใหญ่

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท