อาจารย์ที่ปรึกษานักศึกษาประเมินเทียบระดับ


การประเมินเทียบระดับการศึกษา กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา

วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2552 ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาแก่นักศึกษาที่เข้ารับการประเมินเทียบระดับ ในระดับม.ปลาย โดยมีนักศึกษาในความดูแล 7 ท่าน โดยให้คำปรึกษาในการจัดทำแฟ้มเพื่อประกอบการประเมิน

หลักการประเมินเทียบระดับการศึกษา
      การประเมินเทียบระดับการศึกษา เป็นการประเมินมวลประสบการณ์และความรู้ที่เป็นองค์รวมของบุคคลตามคุณลักษณะที่สำคัญด้านความรู้ ทักษะ คุณธรรม จริยธรรม และค่านิยม เพื่อรับรองความรู้ความสามารถนั้น ๆ ให้เป็นไปตามมาตรฐานการเรียนรู้เท่ากับระดับการศึกษาของการศึกษาขั้นพื้นฐาน

ขอบข่ายการประเมิน 4 องค์ประกอบ

1. ความรู้พื้นฐาน
    ประเมินความรู้ทางด้านวิชาการที่จำเป็นสำหรับยุคปัจจุบัน คือ ภาษาไทย และคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ
2. ความรู้และทักษะด้านการงานอาชีพ
    ประเมินความรู้และทักษะด้านการงานอาชีพ ความสามารถในการบริหารจัดการด้านการงานอาชีพ ทักษะด้านความพิวเตอร์รวมทั้งการมีคุณธรรม จริยธรรมในการงานอาชีพ
3. ความรู้และทักษะด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิต
    ประเมินความเข้าใจในคุณค่าของชีวิตครอบครัวทักษะในการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขและทักษะในการเสริมสร้างสุขภาพทั้งกายและจิตใจ ตลอดจนยึดหลักธรรมตามศาสนาที่ตนนับถือ
4. ความรุ้และทักษะด้านการพัฒนาสังคม
    ประเมินความรู้ความสามารถในการนำศักยภาพของตนเองมาใช้ในการดำเนินชีวิตการสร้างครอบครัวให้มั่นคงแข็งแรง อบอุ่น และการมีบทบาทในการส่งเสริมสนับสนุนกิจกรรมที่เป็นประโยชน์แก่

 อ.เอมอร บริบูรณ์ หัวหน้าทีม

  รุ่นพี่ผู้ผ่านการประเมินเทียบระดับ

 บรรยากาศในการพบกลุ่มเพื่อปรึกษาการจัดทำแฟ้ม

หมายเลขบันทึก: 297641เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2009 22:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท