English Camp 2009


ค่ายภาษาอังกฤษ

English Camp 2009

เมื่อ 10 วันที่ผ่านมา คือวันที่ 2-11 ก.ย. 2552 ผมได้มีโอกาสไปทำค่ายภาษาอังกฤษให้กับนักเรียนโรงเรียนสังกัด กทม.ที่วังรี รีสอร์ท นครนายก

ค่ายที่จัดขึ้นนี้ เน้นเรื่องการเรียนภาษาอังกฤษให้นักเรียนได้ความรู้พร้อมกับความสนุกสนานไปด้วยในเวลาเดียวกัน แบ่งเป็น 2 ภาค คือภาคเช้า และภาคบ่าย ภาคเช้าจะเรียน Grammar ส่วนตอนบ่ายเรียน Speaking

การเรียนจะแบ่งนักเรียนออกเป็น 4 ทีม และมีฐานวิชาเรียน 4 ฐาน ให้นักเรียนเดินเรียนหมุนเวียนกันไปตามฐานทั้ง 4 เพื่อไม่ให้นักเรียนง่วงนอน และได้เดินออกกำลังกายด้วย

สำหรับ Grammar ที่นักเรียนได้เรียนนั้น เช่น

NOUN

PRONOUN

ADJECTIVE

ADVERB 

นี่เป็นส่วนของแกรมม่า ส่วนการพูดหรือ Speaking จะให้นักเรียนได้พูดกับวิทยากรชาวต่างชาติในเรื่องที่กำหนดให้ เช่น

TOYS
MOVIES
CLOTHES
COLORS
SPORTS

เป็นต้น

รวมทั้งการเรียนออกเสียงในภาษาอังกฤษที่เรียกว่า PHONETIC เพื่อให้อ่านภาษาอังกฤษได้ เพราะในภาษาอังหฤษนั้นเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไปว่า มีสระอยู่เพียง 5 ตัวเท่านั้น เมื่อผสมสระเข้ากับพยัญชนะแล้วจะอ่านอย่างไรให้ถูกต้อง ซึ่งเมื่อได้เรียนในนเนื้อหานี้แล้ว ผู้เรียนสามารถอ่านภาษาอังกฤษได้ทุกที่แม้นอกเหนือจากบทเรียนของตนเอง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมเสิรมทักษะอีกมากมาย เช่น  OBJECT DESCRIBING หรือการใบ้คำจากภาพ คือให้นักเรียนดูภาพแล้วพูดเป็นภาษาอังกฤษอธิบายภาพเพื่อให้ผู้ทายทายว่าเป็นภาพอะไร ในกิจกรรมนี้ ผู้เล่นจะได้ฝึกการอธิบายเป็นภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆ หรือ

PASSAGE WRITING ฝึกการเขียน

WORD BUILDING ฝึกให้นักเรียนเขียนประโยคใหม่ให้ถูกต้องจากโจทย์

SUPER SENSE ฝึกการพิจารณาของนักเรียน โดยให้หย่อนมือลงไปคลำของในกล่องว่าความน่าจะเป็นมีโอกาสสูงแค่ไหน โดยให้คลำของ 5 อย่าง แล้วให้เขียนเป็นภาอังกฤษว่า ในกล่องนั้น น่าจะเป็นอะไรบ้าง โดยให้ใช้คำว่า MUST BE  MAY BE  MIGHT BE  COULD BE บ่งบอกความน่าจะเป็นของสิ่งที่คลำได้ หรือ MILKSHAKE เป็นการให้เขียนคำให้ถูกต้องจากโจทย์ที่เรียงมาให้ เช่น R F E I D N ซึ่งคำนี้คือคำว่า FRIEND นั่นเอง ตัวที่เป็นสีแดงคืออักษรตัวแรกของคำนั้น หรือ SUPER SANDWICH เป็นการฝึกให้นักเรียนได้รู้จักการเขียนตามลำดับขั้นตอน (STEP BY STEP) โดยยกตัวอย่างการทำแซนด์วิชว่า มีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้าง โดยวิทยการชาวต่างชาติจะสาธิตให้ดูก่อน แล้วให้นักเรียนเขียนเรียงลำดับวิธีการต่างๆ ตามหัวข้อที่แต่ละกลุ่มได้รับ เสร็จแล้วให้มาพูดหน้าชั้น กิจกรรมเสริมเหล่านี้เด็กๆ ชอบมากเพราะมีรางวัลให้ด้วย

กิจกรรมที่ฝึกด้านการพัฒนาตนเองก็มีด้วย เช่น SKI FUNATHON หรือสกีบก ฝึกเรื่องความสามัคคีของคนในกลุ่ม รวมทั้ง BRIDGE BUILDER และ WATER TOWER ก็ฝึกในเรื่องเดียวกัน แต่ในรูปแบบที่แตกต่าง นักเรียนทุกคนต้องหมุนเวียนกันมาตามฐานต่างๆ เหล่านี้ให้ครบทุกทีมทุกฐาน  

กิจกรรมนันทนาการอื่นๆ ก็มี เช่น POOL PARTY ให้ว่ายน้ำไปเลยตั้งแต่บ่ายโมงถึง 4 โมงเย็น พาไปเที่ยวน้ำตกสาริกา น้ำตกนางรอง เขื่อนขุนด่านปราการชล (ท่าด่าน) ล่องแก่งที่แม่น้ำนครนายก โดดหอและจักยานน้ำหรือเรีอถีบจักรที่โรงเรียนนายร้อย จปร. และที่เด็กๆ ชอบมากที่สุดคือ AKADEMY FANTASIA ให้นักเรียนทุกคนมาแสดงความสามารถของตนบนเวที และมีการ COMMENT เป็นรายบุคคลโดยวิทยากรชาวต่างชาติ ผมเองก็ได้เป็นCOMMENTATOR กับเขาด้วย 1 ครั้ง

ผลการปฏิบัติงานในครั้งนี้เป็นที่พอใจของผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายครับ

เขียนใน GotoKnow โดย 
 ใน Bobby
หมายเลขบันทึก: 297393เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2009 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (65)

ของน้าตุ๊กก็เคยจัด English camp ให้ลูกของข้าราชการ กทม. ก็ไปจัดแถว นครนายก เหมือนกัน แต่จัดแค่ 2  วัน เน้นให้เด็กทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อให้เด็กกล้าพูดภาษาอังกฤษ  เด็กเค้าก็ชอบน่ะ เราก็สนุกด้วย เหนื่อยด้วยต้องคอยดูลูกเค้าให้ดีๆ จนลืมวันเกิดลูกชายเลยอ่ะ  งอนไปเลยแถมโทร มาต่อว่าเรา ตอนตี 2 ของเค้า ของเราบ่าย 2 โมง  อิอิ

สวัสดีครับน้าตุ๊ก ขอบคุณครับ ของอั๋นก็เหนื่อยเหมือนกัน จากที่ไม่เคยต้องดมยาดมนะ พอ 5 วันหลังนี่ต้องดมยาเลยแหละ คิดดูแล้วกันครับ นักเรียน 80 เจ้าหน้าที่สำนัก 5  STAFF 4  สุดยอดครับ ซนกันเหลือเกิน พูดไม่ค่อยฟัง บางทีต้องเล่นบทโหดบ้าง แต่แอบดูใบประเมินแล้วนักเรียนชอบหมดครับ

  • หายเหนื่อยหรือยังครับ
  • เสียดายจังเลยครับ
  • อดดูภาพ
  • ขอบคุณครับ
  • เอามาฝาก

 ค่ายภาษาอังกฤษทั่วประเทศ

  http://gotoknow.org/blog/yahoo/221236

 

ดีใจมากค่ะที่น้องbobได้ทำงานค่ายสำเร็จลง

หายเหนื่อยแล้วนะคะ

โอกาสหน้าขอพี่ครูต้อยขอสมัครไปเรียนรู้ด้วยคนค่ะ

กิจกรรมน่าสนใจทั้งนั้นเลย

นึกถึงใบหน้าเด็กน้อยแล้วคงยิ้มแป้นไม่มีหุบแน่เลย

ค่ายภาษาอังกฤษที่โรงเรียนพี่ก็เสร็จเรียบร้อยไปแล้วเมื่อวันที่ 9-10 ที่ผ่านมา

มีอ.ขจิต ท่านมาช่วย ทำให้ค่ายระเบิดเลย เด็กๆชอบมาก

แต่ยังไม่มีเวลาเอาภาพมาลง รวมทั้งบรรทึกเพิ่มเติม

หลายวันมาแล้วพี่ยังคงยุ่งกับกิจกรรมเด็กน้อยอย่างต่อเนื่อง

หลังกันยายนนี้ไปแล้ว คงจะมีเวลาแลกเปลี่ยนเรียนรู้มากขึ้น

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณครับอ.ขจิต ที่ไม่ได้เอารูปมาลงเพราะรูปถ่ายจากกล้องเยอะมาก และใหญ่มากด้วยครับ ต้องมาลดขนาดลง ตอนนี้ไม่ค่อยมีเวลาเลยครับ ขอพระอภัยมณีด้วยครับ

สวัสดีครับครูต้อย ขอบคุณครับที่เข้ามาอ่นและเม้นท์

ความจริง รบกับเด็กน้อยก็สนุกดีครับ แต่เหนื่อยมากกว่า

เหมือนจับปูใส่กระด้ง

บางทีต้องเล่นบทโหดบ้าง แต่มากไปก็ไม่ได้ เดี๋ยวโดนร้องเรียน งานเข้า

กิจกรรมที่ให้เด็กๆ เล่นนี้ เป็นกิจกรรมที่ท่านอาจารย์เจ้าของบริษัทเป็นคนคิดทั้งนั้นครับ ท่านเคยเป็นอาจารย์ที่อเมริกามาก่อน

เด็กยิ้มไม่หุบอย่างที่ครูต้อยว่านั่นแหละครับ

รูปยังไมได้เอาลงครับ ใจก็อยากเอาลงนะแต่ว่ามันใหญ่มาก ต้องมาลดขนาดอีก ทำไม่เป็นอ่ะ ที่ลงให้ดูนั่นคือลดอย่างโบราณเลยนะ ไล่ไปเรื่อยๆ เมื่อยมากเลย

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะ

  • บันทึกนี้..ถูกใจและเป็นประโยชน์สำหรับพี่คิมมากค่ะ
  • กว่าจะติดตามตัว..สมาชิกเจอ..ไม่ง่ายเลยนะคะ
  • นี้ยังไม่เจออีกหลายท่านค่ะ
  • ขอขอบพระคุณสำหรับสาระของบันทึกนี้ค่ะ

สวัสดีครับครูคิม ขอบคุณครับที่เข้ามาเม้นท์

โครงนี้เพิ่งเสร็จไปพร้อมกับความเหน็ดเหนื่อยของเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องทุกคน

รวมทั้ง STAFF อย่างกระผมด้วย

เหมือนจับปูใส่กระด้งเลย แต่ก็สนุกกับเด็กๆ ครับ

หนูเป็นเด็กคนหนึ่งที่ได้ไปเข้าค่าย ค่ายนี้สนุกมากคะมีสาระและสอนภาษาอังกฤษมากมาย     /     I  am the one went to this camp. This camp is fun and teach a lot of English language. Thank you.

พี่ bob ลงรูปพวกหนูเร็วๆนะพี่พี่ bob พี่ bob ค่ะและถ้าหนูอยากได้รูปทั้งหมดใน"ค่าย"ที่เราเข้ากันหนูจะต้องทำยังไงได้ล่ะค่ะคิดถึงเพื่อนเเล้วค่ะพี่ช่วยหนูหน่อยนะ

ขอบคุณมากนะจ๊ะคุณน้องที่เข้ามาเม้นท์ และขอบคุณหลายๆ ที่ชอบกิจกรรมนี้

เอาล่ะสิ งานเข้าแล้วมั้ยล่ะ หนูเล่นทำตัวเป็นสายลับอย่างนี้แล้วพี่จะส่งรูปให้ทางไหนล่ะจ๊ะ

ส่วนรูปที่อยากให้ลงให้เนี่ย พี่พยายามแล้ว แต่บล็อกบอกว่ารูปพี่ใหญ่เกินไป พี่เองก็ลดขนาดไม่เป็น แบบว่าคนโบราณอ่ะนะ ถ้าอยากได้รูปก็ขอความกรุณาแสดงตนพร้อมชื่อโรงเรียนด้วย แล้วพี่จะคัดภาพส่งให้นะจ๊ะ

แค่อาจจะช้าหน่อย ไม่ว่ากันนะ

คิดถึงน้องๆ เสมอ

หนูเองก็ไปเข้าค่ายนี้ค่ะ มันสนุกมากๆเลยคะ ตอนakademy fantasiaหนูกับเพื่อนกรี๊ดด้วยกันบ่อยๆ ไม่รู้นะว่าพี่bobจำได้หนูได้มั๊ย?เพราะหนูกับเพื่อนชอบกรี๊ดกันบ่อยๆและชอบให้พี่bobถ่ายรูปให้ ปล.ขอให้มีกิจกรรมอย่างนี้อีกนะคะ(คิดถึงเพื่อนๆและทุกๆคนและกิจกรรมakademy)และขอให้พี่bobสุขภาพแข็งแรงมีแรงถ่ายรูปเยอะๆ

หนูก้ได้ไปเข้ค่ายเหมือนกันค่ะ

หนูร้องเพลงดาวมหาลัยนะคะ

ไม่รู้ว่าพี่bobจำได้ไหม

ขอบคุณมากจ้ะน้องๆ ที่ชอบกิจกรรมนี้

พี่จำน้องได้นะที่ร้องเพลงดาวมหาลัยอ่ะ

แต่จำชื่อน้องไม่ได้แล้วอ่ะ (แต่ว)

อ้อ...เห็นแล้ว น้องเฟิร์นนี่เอง

ร้องเพลงได้ดีนะ เสียอย่างเดียวไม่มีดนตรีให้ตอนนั้น

ตอนนี้บางทีว่างๆ ก็เปิดรูปเข้าค่ายดูอยู่เหมือนกัน

คิดถึงน้องๆ เสมอจ้ะ

หนูก็ไปค่ายนี้มาค่ะ สนุกมากๆเลย พี่bobจำหนูได้มั๊ยคะ?คนที่เต้นเพลง so hot!น่ะค่ะ ที่เห็นกล้องทีไรต้องเก๊กทุกที่ อยากให้มีค่ายแบบนี้อีกจัง คิดถึงเพื่อนคิดถึงพี่ๆstaffคิดถึงครูแบบว่าคิดถึงหมดค่ะ คิดถึงพี่bobมากมาย

p.s.ขอให้พี่bobสุขภาพแข็งแรง หล่ออย่างบี้ น่ารักอย่างมาริโอ้ อิอิ^_^

ขอบใจจ้ะที่เข้ามาเม้นท์ นึกไม่ถึงว่าน้องๆ จะสนใจบล็อกพวกนี้นะเนี่ย เพราะมีแต่คนทำงานเขาคุยกัน

พี่จำน้องได้อยู่หลายคนนะ เพราะพี่ถ่ายรูปไว้ตั้งเยอะ น้องคงจำได้

โห...ให้พี่หล่ออย่างบี้ น่ารักอย่างมาริโอ้เลยเรอะ รอไปอีก 1 ชาติแล้วกัน 5555

ขอบใจดีกครั้งสำหรับคำอวยพรให้พี่แข็งแรงจ้ะ 

คิดถึงน้องๆ เสมอ 

หนูดังที่ที่สุดไนค่ายนะพี่หนู Uมิ น่ารักที่สุดไนค่ายหนูอยากได้รูปเหมือนกัน

โรงเรียน สุโขทัย เขต ดุสิต

เมล [email protected] เว็บโรงเรียน www.203.155.220.242/sukhothai

เด็กค่ายมาแว้ว....

หนูก็คนที่อยากได้รูปน่านแหละค่ะ

หนูชื่อ ด.ญ.สุธิดา พรหมเจริญ (เอิร์ธ)

โรงเรียน วัดชัยพฤกษมาลา สำนักงานเขต ตลิ่งชัน

e-mail: [email protected] หรือ [email protected]

ข้อมูลพอมั้ยค่ะ

ช่วยส่งให้หนูหน่อยนะค่ะ ( คิดถึงเพื่อน ((T^T)) )

ปล. 1.ที่มาริโอ้บอกว่าหล่ออย่างบี้รอหลัง 7-eleven ปิดล่ะกาน น่ะค่ะ^^"

2.อย่าเพิ่งเคือง(ไม่ต้องหล่อเหมือนบี้แค่เขื่อนก็พอ^^.)

3.พี่ ส่งรูปคนหล่อๆมาให้หนูมากๆนะค่ะพี่คิดว่าไคหล่อก็คนนั้นแหละ(แล้วก็รูปเพื่อนๆๆหลายๆๆๆคนด้วยนะค่ะ)

(หนูชอบรูปตอนภาพประทับไจมากโดยเฉพาะที่ถ่ายที่น้ำตกค่ะขอตงนั้นด้วยค่ะเพราะเปนภาพที่สวยมากๆๆ)

4.ขอบคุณสำหรับทุกอย่างค่ะ

~~ บะบาย ~~ สวัสดีค่ะ

พี่bobหนูขอหน่อยนะคะ คิดถึงทุกคนในค่ายมากๆแบบsuperคิดถึง

หนูชื่อ ธิดาวรรณ ชื่นอารมณ์ ชื่อเล่น มาริโอ้หรือโอ้ก็ได้

โรงเรียนบ้านเจียรดับจ้า~ เว็บโรงเรียนหนูคือwww.jearadub.net

ฝากถึงเอิร์ธหรือเด็กค่ายผู้น่ารัก

1.หล่อแบบเขื่อนไหน?(เขื่อนที่เขาขุดขึ้นมาหรือเขื่อนk-otic อย่างอนนะพี่bob)

2.ทำไมในรูปส๊วยสวย?(ตัวจริงก็สวยนะ)

3.ตอนแสดงakademy fantasiaคุณยอดเยี่ยมมากๆ

ปล.1ขอให้เด็กค่ายสวยวันสวยคืน

ปล.2ขอให้สอบได้ที่ 1

ปล.3ถ้าไม่อยากตอบคำถามกรุณากดกากบาทสีแดงมุมขวาด้านบนได้หลังจากอ่านกระทู้นี้เสร็จ

ปล.4เป็นเด็กดี

ปล.5จะเขียนปล.อะไรมากมายอีกนะเรา

เดกค่ายขอถาม???

ถามกานก่อนเรย.....

ถาม พี่ bob : จาส่งรูปมาทางไหนค่ะหนูอยากจารู้

: แร้วที่พี่บอกว่านานตอนแรกมานปะมานไหนล่ะค่ะ(สักกี่ชาด)

: แต่จาช้าเท่าไหนก็ขอไห้ส่งมานะค่ะ(แต่อย่าไห้หนูจบ ป.6 แร้วเพิ่งส่งมาละกาน)

: ขอเมลพี่ staff ที่พี่ bob รู้หน่อยค่ะ

ตอบ/ถาม มาริโอ้ : เขื่อนk-otic ดีก่ามั้ง (แต่ไนไจมานก็ไม่น่า)

: เรื่องรูปก็ถ่ายเท่ค่ายน่านแหละ (มีแต่เพื่อนบอกว่า อับปลี)

: ตอนแสดงโอ้ก้อแสดงได้เยี้ยมมาก

: ขอ e-mail ของโอ้หน่อย

บอกคนอ่าน : มาเยี้ยมบ้าง hi5 ก้อได้หรือส่ง mail มาก้อได้

: ของเรา [email protected] นะ

: แบบว่าคิดถึง

^^ T^T ^-^ ~,~ :) :( ^^" >.< >^< >_ < >"<

~~~~~~~~คิดถึงทูกคน~~บะบาย~~~~~~~~~

ขอบใจนะเอิร์ธที่ตอบคำถาม

เมลล์เรา:[email protected](ถ้ามันใช้ไม่ได้ก็ต้องขอโทษนะ)

คำถามวัดระดับความรู้ภาษาไทยของพี่bob

1.อยู่บ้านท่าน....

ก.หัดล้างส้วมซะบ้างสิ! ข.อย่านั่งดูดายปั้นวัวปั้นควายให้ลูกท่านเล่น

ค.แอบขโมยของซะเลย ง.โทร.สั่งพิซซ่ามานั่งกิน

2.วัวหาย...

ก.ล้อมคอก ข.ไปหาซะสิ!

ค.เดี๋ยวมันก็กลับมา ง.เชิญ!ไม่อยากเลี้ยงวัวแล้ว

รอชมภาพ สวยๆๆน่ารักของนักเรียน ใน camp ค่ะ

ขอบคุณครับครูอ้อยที่เข้ามาอ่านและเม้นท์

เรื่องรูปนี่จนปัญญาจริงๆ ครับ

แบบว่าโลวเทค

เคยเอาลงแล้ว มันตอบกลับมาว่า ไฟล์รูปใหญ่เกินไป จบข่าว

จำได้ว่าก่อนเปลี่ยนระบบยังเอาใส่ได้ทุกขนาดเลยครับ

แล้วก็มาย่อลง

แต่ตอนนี้ ขอบอกอีกครั้งว่า จบข่าว

แข็งแรงๆ นะครับ

สวัสดีจ้ะน้องๆ เป็นจังได๋กันบ้าง สำบายดีกันบ่

เฮ้ย...คุณนายโอ้ นี่กล้าวัดความรู้ภาษาไทยกับพี่เลยรึ จะบอกให้นะ พี่น่ะเรียนท็อปภาษาไทยตั้งแต่อายุเท่าน้องเลยนะเฟ้ยยย แล้วรูปที่ลงเนี่ย รูปน้องเองรึเปล่า ดูๆ มันสวยกว่าตัวจริงนะ (ล้อเล่นจ้ะ)

คุณนายเอิร์ธ พี่ๆ STAFF ไม่มี e-mail นะจ๊ะ ยกเว้นพี่ Tom คนเดียว แต่ตอนนี้พี่เค้าก็ไม่ค่อยได้เล่นแล้วล่ะ อีกอย่างพี่ก็จำ e-mail ของพี่เค้าไม่ได้แล้วด้วย

เรื่องรูป พี่เข้าใจว่าอยากได้ แต่ต้องใจเย็นๆ เพราะพี่ต้องทำเอง ไม่เกี่ยวกับบริษัทจ้ะ และถ้าอยากได้รูปน้ำตก พี่ต้องขอรูปจาก อ.เต่า ด้วย เพราะพี่ไม่มีอ่ะนะ

น้องโอ้กับน้องเอิร์ธ พี่จะแนะนำว่า ให้หาข้อมูลที่เป็นประโยชน์มาใส่เป็นบันทึกในบล็อกของน้องเองบ้างก็ได้นะ แล้วพี่จะเข้าไปเม้นท์ (ถ้าไม่ลืม อิอิ)

ว่าแต่ว่า น้องๆ รู้จัก G2K กันได้ยังไงเนี่ย

พี่ bob ว่าตัวเอง low tack เเร้วหนูตั้งมะเปนเรยนะบล๊อคหน่ะแร้วหนูจาขนาดไหน

โหพี่ staff สุดยอดจิงจิง มะมีเมล โด่พี่ bob พยายามนึกเมลพี่ tom เขาหน่อยนะ

~~บะบาย~~

เดี๋ยวสร้างบล๊อกคะพี่bobแต่มันอาจจะป.ย.อนิดหน่อยนะคะนะคะ

อ้อ!ที่พี่ถามว่าใช่รูปหนูจริงๆหรือเปล่าว?

ที่จริงมันคือ รูปซอนเยหัวหน้าวงwonder girlsคะ(อยู่ที่รร.เพื่อนชอบเรียกซอนเยค่ะ)

หนูไม่มีอยากลงรูปตัวเองค่ะ เพราะรูปหนูมีตอนช่วยแม่ปลูกบัวและกล้องก็หายไปด้วยT^T

ที่หนูรู้จักg2kเพราะหนูเข้าgoogleหาคำว่าenglish camp 2009บังเอิญเจอบล๊อกพี่bobเลยเข้าไปดูน่ะค่ะ คราวนี้เลนเข้ามาเล่นบ่อยๆ

ปล.กำลังสร้างบล๊อกอยู่นะคะ อิอิ^_^

ที่จิงก็สร้างเปนนะแต่มะรู้จาสร้างเรื่องอะไรอ่ะค่ะ

งั้นหนูเอารายงานเรื่องค่ายที่เราไปกันที่ส่งครูที่โรงเรียนล่ะกันนะค่ะ

เดี๊ยวจะลองพยายามสร้างให้อ่านกันนะค่ะ

~~บะบาย~~

หวัดดีจ้ะเอิร์ธ

เอาดิ สร้างเป็นก็สร้างเถอะ

ชาว G2K ไม่จำกัดจำนวนสมาชกอยู่แล้ว

ยิ่งเยอะยิ่งดี

แล้วพี่จะคอยอ่านนะ

บาย...ไปละ

สวัสดีเด็กค่ายผู้น่ารัก รู้ใช่ไหมว่าเขาเป็นใคร รูปอ่ะเขาพอมีรูปเอิร์ธอยู่บ้างจะเอาไหม

พอดีว่ามะรู้อ่ะไคหยอ... ....เดกค่ายงง......  แต่ถ้ามีก้อรูปส่งมานะรูปไคก็ได้ในค่ายหล่อ-สวยขนาดไหนก้อได้ น้า..แต่ถ้าซี้จิงคงต้องรู้ว่าอยากได้รูปไคมากที่สุด.^^"

ไม่รู้จริงหรอว่าเขาเป็นใคร จำไม่ได้หรอ

แวะมาทบทวนกิจกรรมดีๆจากค่ายนี้ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

หนูก็ไปค่าย จำหนูได้ไหม หนูร้องเพลง รักได้รักไปแล้ว

พี่bobหนูกลับมาแล้ว จำได้มั๊ยโอ้เองนะ ไม่ได้เจอกันตั้ง150ล้านปี ความจริงแล้วหนูทำบล็อกเสร็จตั้งแต่ก่อนปิดเทอมแล้วแต่หนูไม่ได้บอก หนูกำลังจะมาบอกให้พี่bobรู้แต่อินเตอร์กลับใช้งานไม่ได้ หนูมีคำถามมาถาม 2 ข้อค่ะ

1.ที่อ.เต่าจะเอารูปทุกคนในค่ายไปลงหนังสือพิมพ์ไม่ทราบว่าอ.เต่าเอาไปลงหรือยังคะ?(พอดีเดี๋ยวนี้พ่อแม่หนูไม่ค่อยซื้อหนังสือพิมพ์มาอ่าน)

2.ที่ครูจอร์ชบอกว่าจะมีแผ่นซีดีบันทึกภาพในค่ายส่งมาที่รร.ไม่ทราบว่าเมื่อไหร่จะได้คะ?

ปล.ถ้าพี่bobสร้างบล็อกใหม่แล้วก็มาบอกด้วยนะคะ บั๊บบาย^_^

พี่bobคะ จะสร้างบล็อกใหม่ทำยังไงคะ?(คือ...ไม่เก่งเรื่องเทคโนโลยีค่ะ)

อ้อ!รูปประจำตัวใหม่ของหนูเท่มั๊ยคะ? นั่นดาราเกาหลีที่หนูชอบน่ะค่ะ เขาชื่อ แจบอม(วง2pmวงนิชคุณ)แต่ตอนนี้เขาลาออกจากวง2PMไปแล้วค๋ะฮือๆT^T

เฮ้อ..มาเเย้วคร้า...พอดีคอมเจ๊งเลยขโมยโน๊ตบุคคนอื่นมาเล่นค่ะ

พี่ bob มีเรื่องจะบอก

ได้รูปแล้วเป็นแผ่นเลย แต่ความผิดหวังสูงมากเลยค่ะ

มีแต่รูปอะไรไมรู้..แบบน่าเบื่อมากรูป.ที่เขาบอกว่ามีเยอะหนูรู้ว่ามีแต่ที่ส่งให้มีแต่รูปกิจกรรมทั้งน้านเลย..ตอนแรกกะจาไปเปิดให้เพิ่นที่โรงเรียนดูแต่...เห็นรูปแล้วไม่อยากเปิดแล้วค่ะ..ขอบอกว่าตั้งตารอแต่กลับผิดหวัง...พี่ bob เป็นความหวังสุดท้ายของหนูแล้วค่ะขอรูปหน่อยค่ะเอาแหล่มๆๆๆดีๆๆๆๆไม่เอาแบบที่เขาส่งมานะค่ะ ขอร้องเถอะค่ะ (ไม่ไหวจะเคลียเเล้วรับไม่ได้จริงๆค่ะ)แทบอยากจะบ้าตาย นึกว่าจะได้รูปดีๆๆเหมือนที่เขาเปิดให้ดูที่ค่าย เสียใจและผิดหวังค่ะช่วยเคลียเลยค่ะ

แวะมาระบาย T^T

เฮ้ โอ้ขอเบอร์หน่อยดิ มคนให้เบอโอ้มาแต่มันระงับการใช้งานอ่ะ

เด็กค่ายจ๋า~(ฮือๆไม่ได้เจอกันตั้งนาน)

เราเปลี่ยนเบอร์แล้วนะจ๊ะ ต้องขอโทษด้วย(เราก็อยากได้เบอร์เอิร์ธ)

ถ้าอยากได้เข้ามาขอที่บล็อกสิเดี๋ยวจัดให้(มาเลย มาเลย เรารออยู่^_^)

ปล.1เป็นไงรูปประจำตัวใหม่ มันดูเหมือนพวกเด็กช่างกลเนอะ แต่จริงๆแล้วเขาคือดาราเกาหลีที่ตลกๆคนหนึ่งน่ะ

ปล.2คอมเจ๊งเหรอ?ที่เราหายไป20กว่าวันคอมเราอินเตอร์เน็ตขัดข้อง(คงอ่านกระทู้เราแล้วช่ายม้า)

ปล.3รูปที่เขาส่งมาเป็นแผ่นไม่หน้าดูขนาดนั้นเลยเหรอ?(อ่านแล้วขนลุก!!!)

เด็กค่ยผู้น่ารักรู้ยังว่าเขาเป็นใคร จำที่เราคุยกันได้ ที่คุยกับยูมิด้วยอย่าลืมนะ ถ้าลืมโทรมานะ

มาริโอ้รูปเท่จัง รู้เปล่าว่าเขาเป็นใคร ไม่รู้อ่ะดิ...

ลาก่อนบ๊าย.....

<<เรียนคุณ ไม่แสดงตน>>

นี่ๆใครอะ?

คนที่นอนห้องเดียวกับมายด์มิ้นท์รึเปล่าว? โอปอลล์ป่ะ? มายด์มิ้นท์ป่ะ? เบ๊นซ์ป่ะ? แนนป่ะ? แก้มป่ะ? คนที่นั่งข้างๆดุ่นดุ๊นปะ? ขวัญป่ะ? เมย์ป่ะ? เบลล์ป่ะ? แตงโมป่ะ? เจ๊เตยป่ะ?

โอยๆๆๆ+o+ใครอ่ะ? ช่วยบอกที(ToTโฮๆบอกหน่อย)

ปล.ขอบใจที่ชมว่ารูปเท่นะ รูปที่เห็นดาราเกาหลีนะจ๊ะ(ถ้าเอารูปจริงมาคงไม่สวยน่าดู เพราะใส่ชุดนอน)

โอ้เขาคือคนที่นอนห้องเดียวกับมายมิ้น จำชื่อเขาได้ป่าว ถ้าจำได้เงียบไว้ แต่ถ้าจำไม่ได้เดี๋ยวเขาบอก

บ๊าย

รู้สึกเขาเคยถามชื่อนะ แต่จำไม่ได้อ่ะจริงๆนะ บอกหน่อยนะๆ

โอ้ เขาชื่อ พลอย จำได้ยัง

เด็กค่ายรู้ป่าว.. ว่าซอนเยเด็กค่ายผุ้น่ารักใครอะ ถ้ารู้ช่วยบอกหน่อยดิ

ดีจ้ะพลอย ในที่สุดเราก็รู้แล้วว่าเป็นพลอย ที่พลอยถามว่าซอนเยคือใคร? ถามเราก็ได้นะเพราะเรารู้จักดีเป็นอย่างมาก

โอ้ตกลงซ่อนเยคือใครล่

มันจะมีอยู่ 2 ข้อนะ

1.แบบนอกเรื่อง:ซอนเย คือ หัวหน้าวงwonder girls

2.แบบในเรื่อง:ซอนเย คือ นามแฝงที่เราเอามาใช้ครั้งแรกตอนที่เข้ามาในบล็อกพี่bobน่ะ แต่เราคิดว่ามันไม่แจ่มเลยใช้ชื่อเล่นที่ค่ายมาใช้

พลอยสมัครสมาชิกสิ

โอ้

ตกลงโอ้คือซอนเยใช่ป่าว ว่าแล้ว..... สมัครสมาชิกอะไรหลอ......

แค่อยากชวนพลอยสมัครสมาชิกน่ะ ถ้าพลอยไม่อยากสมัครก็ไม่ว่าอะไรหรอก

เขาจะสมัครนะ แต่เขาไม่รู้ว่าสมัครอะไร และสมัคยังไง โอ้บอกเขาหน่อยดิ

สมัครสมาชิกที่นี่น่ะ แค่คลิกไปที่"สมัครสมาชิก"อะ แล้วพลอยก็กรอกข้อมูลของพลอยลงไปเลยนะ

แง~ คิดถึงทุกคนจังเรย

จามเรากันได้ป่ะ

ถ้าจำม่ายได้นี่ ~งอนเรย

แบบว่าให้งง

กันเล่นอ่ะส์น้า

ใบ้ให้ อยู่บัส 1

วันสุดท้ายทุกคนรู้จักเค้าหมด

ถึง:เด็กค่ายอีกคน

ใครอ่ะ?อยู่บัส1เหรอ?ใช่แฟชั่นปะ?มายด์มิ้นท์ป่ะ?แนนป่ะ?แตงโมป่ะ?เจนิเฟอร์ป่ะ?นิวป่ะ?(คงไม่ใช่)มดป่ะ?(ไม่ใช่ๆ)แทนป่ะ?ดุ่นดุ๊นป่ะ?มีมี่ป่ะ?คนที่นั่งข้างๆดุ่นดุ๊นปะ?ดีนาดป่ะ?

ใครอ่ะ?บอกเราหน่อยดิ รู้แล้วใช่มั๊ยว่าเราเป็นใคร?

บอกหน่อยนะว่าเป็นใคร?อยู่ในชื่อที่เราเอ่ยมารึเปล่าว?ถ้าไม่มีก็ใบ้ให้หน่อย(หรือบอกมาเลยก็ได้)

ฮือๆไม่รู้จริงๆToT

ถึง:เด็กค่ายอีกคน

ใครอ่ะ?อยู่บัส1เหรอ?ใช่แฟชั่นปะ?มายด์มิ้นท์ป่ะ?แนนป่ะ?แตงโมป่ะ?เจนิเฟอร์ป่ะ?นิวป่ะ?(คงไม่ใช่)มดป่ะ?(ไม่ใช่ๆ)แทนป่ะ?ดุ่นดุ๊นป่ะ?มีมี่ป่ะ?คนที่นั่งข้างๆดุ่นดุ๊นปะ?ดีนาดป่ะ?

ใครอ่ะ?บอกเราหน่อยดิ รู้แล้วใช่มั๊ยว่าเราเป็นใคร?

บอกหน่อยนะว่าเป็นใคร?อยู่ในชื่อที่เราเอ่ยมารึเปล่าว?ถ้าไม่มีก็ใบ้ให้หน่อย(หรือบอกมาเลยก็ได้)

ฮือๆไม่รู้จริงๆToT

สวัสดีจ้ะ ทุกๆคนและพี่bob^^

จำได้มั๊ยว่าเราเป็นใคร?

คนที่เคยแวะที่นี่บ่อยๆน่ะ

รู้แล้วก็มาเยี่ยมบล็อกนะจ๊ะ

รออยู่ทุกเวลา^^

ผมได้ไปเข้าค่ายที่นครน่ายกด้วยครับ มันมีทั้งมีความสนุกและความผูกพันระหว่างผองเพื่อนต่างโรงเรียน ผนชื่อ อัด นะครับ

ถ้าพี่bob จำได้ผมเต้นเพลงดาวมหาสัยอะครับต่อจากเฟริน

ดีจ้า !

ทุกคนคงจำเราไม่ได้หรอก

แต่เราจำเพื่อน ๆ ทุกคนที่ไปค่าย English Camp ได้นะ

จำมาริโอ้กะเอิร์ธได้ด้วยล่ะ

ว่าง ๆ ก็เข้าแอดใน hi5 เค๊าด้วยนะ(ถ้าแกได้อ่านข้อความนี้)

ที่ [email protected] อ่ะ

คิดถึงเสมอ  Janeny

คิดถึงทุกๆคนที่ไป English camp จัง

พวกเพื่อนๆคงจำเราไม่ได้แน่

ยังไงก็คิดถึงเสมอนร้า

                                                                        Peem

มาอ่านเรื่องการออกค่ายภาษาอังกฤษครับ

เพราะเพิ่งจะไป english Camp มาเมื่อสองสามวันที่ผ่านนะครับ

ชมได้ที่นี่นะครับ

ไม่เจอกันตั้งน๊านนน แสนนาน คิดถึงเพื่อน ๆ จังเรยยยยย

ทุกคนพอจะจำยูมิได้ไช่มั๊ยยย ?

ไคคิดถึง ยูมิ ก้อ แอ๊ด เอ็ม ไปละกันน้ะ

[email protected]

ทั้งเฟช ทั้งไฮไฟว์ ได้หมดอ่า ไปแล้วน้ะค้ะ บายค๊าา :)

@peem @เจนี่@เด็กค่ายทุกตนนน

เรา อัด น่ะ ตอนนี้ทุกคนอาจจำเราไม่ได้แล้ว เพราะหน้าตา ของเราเปลี่ยนไปเยอะม๊ากกก เราจะชอบบบบบ ทำตัวเด่นนๆๆ ในคายอ่ะ จะขำได้ 24 ชั่วโมงงเลลล แบบ เอาฝรั่งขำตามเลยทีเดียวเชียวละ เราคิดถึงทุกคนเลยน่ะ ตอนวันที่จากกัน เรารู้สึกใจหายมากเลยอ่ะ เหมือนขาดอะไรบางอย่างในชีวิต เราเศร้าเป็น อาทิตย์เลยล่ะ ยังงัยก้อติดต่อเรามาได้น่ะ 089 119 4883 เฟรสบุค [email protected] คิดถึงเสมออ อยากเจอ ม๊ากกกก....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท