ดูฟุตบอลอย่างมีประสิทธิภาพ


        ผมเป็นคนที่ชอบกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่เด็กๆ โดยหัดเล่นฟุตบอลตั้งแต่ตอนประถม  เตะฟุตบอลกับเพื่อนๆที่อยู่แถวบ้านกันตามประสาเด็กๆ  ก็เล่นกันอย่างนี้ทุกวัน  จนมาถึงวันหนึ่ง  ผมก็ได้รู้จักกับฟุตบอลมากขึ้น  เมื่อผมได้ดูการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส  แล้วหลังจากนั้นเป็นต้นมา  ผมก็เริ่มดูการถ่ายทอดฟุตบอลจากต่างประเทศมากขึ้นเรื่อยๆ  แต่ก็ต้องแบ่งเวลาให้ดี  เพราะตอนนั้นผมยังเป็นเด็กอยู่  และอีกอย่างคือเวลาที่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลนั้นเป็นเวลาที่ค่อนข้างดึก  ก็เลยอาจถูกพ่อแม่ว่าบ้าง 

        แล้วพอผมโตขึ้นมาอีกหน่อย  ผมก็ได้ดูฟุตบอลจนผมก็ได้รู้จักทักษะของนักฟุตบอลหลายๆ คน  แล้วผมจึงนำเอาทักษะที่ได้มาฝึกทักษะนั้น  โดยเริ่มจากการฝึกคนเดียวก่อน  แล้วจึงไปฝึกกับเพื่อนๆ  ซึ่งอาจจะเป็นกลุ่มเล็กๆก่อน  แล้วจึงหัดลงเล่นเป็นทีม  เพื่อทำให้การเล่นเข้ากันเป็นระบบมากขึ้น  ทำให้สามารถแข่งขันจนกลายเป็นทีมชนะเลิศได้ 

        แต่ในโลกของฟุตบอลไม่ได้มีแค่การแข่งขันในสนามเท่านั้น  เพราะนอกสนามก็มีเรื่องราวมากมายให้เราติดตาม  นั่นก็คือการบริหารจัดระบบของทีม  เช่นเรื่องของการเงิน  ไม่ว่าจะเป็นการบริหารเรื่องค่าเหนื่อยของนักฟุตบอล  หรือของผู้ฝึกสอนเอง  แล้วก็จะมีเรื่องการซื้อตัวนักฟุตบอลของทีมอื่น  เพื่อเข้ามาอยู่ในทีมของตัวเอง  ซึ่งทีมไหนที่มีงบประมาณให้การสร้างทีมมากหน่อย  ก็จะทำให้สามารถซื้อนักฟุตบอลที่มีฝีเท้าดีๆเข้าร่วมทีม  จนสามารถประสบความความสำเร็จได้  แต่บางทีมอาจจะมีงบประมาณในส่วนนี้น้อยแต่อาจจะมีการบริหารจัดการที่ดี  ก็อาจทำให้สามารถประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกัน  และผมก็มีตัวอย่างเกมคอมพิวเตอร์  ที่สามารถให้เราจำลองตัวเองเป็นผู้จัดทีมฟุตบอล  ก็คือเกม Football Manager  ประโยชน์ของเกมนี้คือทำให้เราได้คิดแก้ไขปัญหา  แก้ไขสถานการณ์ด้วยตัวเอง  โดยในเกมนี้เราต้องบริหารทีมให้ดีๆ  เพราะถ้าบริหารจัดการได้มีก็อาจถูกไล่ออกได้ 

        สุดท้ายนี้  อยากฝากว่าดูฟุตบอลให้พอสนุก  อย่าเอาการพนันมาเกี่ยวข้อง  เพราะการพนันไม่เคยทำให้ใครรวย          

   

              

                                     ภาพตัวอย่างเกม Football Manager

                                    

                          มาดของผู้จัดการทีมที่ต้องยีนสั่งลูกทีมอยู่ข้างสนาม

       

                        การฝึกซ้อมที่ดีก็อาจทำให้เราประสบความสำเร็จก็ได้

 

                     

                            ฟุตบอลโลกปี 1998 ที่ประเทศฝรั่งเศส

 

คำสำคัญ (Tags): #learning process#ฟุตบอล
หมายเลขบันทึก: 297139เขียนเมื่อ 13 กันยายน 2009 15:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:32 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

อืมม ๆ หนุก ๆ ^^''

แต่ชีวิตจริงก็ต้องลุ้นตามผู้จัดการต่อไป - -"

เม้นรัยดีเนี่ย

ฟุตบอล ก้อดีน่ะ ออกกำลังกาย

เล่นเกม ก้อคลายเครียด ,,รึเครียดก่าเดิม

การพนัน ฮ่าๆๆๆ ไม่เล่นอ่ะดีแระ

แต่ถ้าเล่นฟุตบอลนานๆๆ ก้อเป็นตะคริวได้เนอะ

^^

ต้อง winning ด้วยยยย

ฮ่าๆๆๆๆ

ซ้อมหลายๆแหน่

ทีมคณะหนะ

ฮ่าๆๆ

น่านนน

มี แล้วไม่แบ่งกันนน

มาๆ

เอามาเล่นหน่อย 555+

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท