การฝึกฝนทักษะในการเล่นฟุตบอล


 

          ข้าพเจ้าเล่นกีฬาฟุตบอลมาตั้งแต่เรียนอยู่มัธยมต้น เนื่องจากมีแรงจูงใจในการเล่นกีฬานี้ กล่าวคือ มีทีมฟุตบอลขวัญใจนั่นก็คือทีม "ลิเวอร์พูล" เรียกได้ว่าแทบจะติดตามผลงานของทีมนี้มาโดยตลอด และอีกอย่างตอนมัธยมต้นนั้นจะมีเวลาว่างหลังเลิกเรียนเยอะ ทำให้มีเวลาเล่นกับเพื่อนๆ วันล่ะ 2-3 ชั่วโมงเห็นจะได้

 

ตราสโมสร ลิเวอร์พูล

         

          ตำแหน่งที่ข้าพเจ้ามักได้รับมอบหมายคือ ตำแหน่ง Defensive MidField หรือมิดฟิลด์ตัวรับ นั่นเอง เพราะเป็นตำแหน่งที่ข้าพเจ้าชอบ ซึ่งบุคคลที่เป็นตัวอย่างคือ S.Gerrard (สมัยนั้นเล่นตำแหน่งนี้) และเพราะความชอบนี้เองทำให้ดูเหมือนตำแหน่งนี้จะเหมาะสมที่สุด โดยตำแหน่งนี้จะมีหน้าที่แย่งบอล ซ้อนตำแหน่งของกองหลัง และคุมเกมว่าจะให้ช้าหรือเร็ว

 

                            

Steven Gerrard 

 

          ส่วนการฝึกฝนนั้น แรกๆก็จะเล่นแปลกๆไปบ้างเพราะความไม่คุ้นเคย แต่พอเล่นกับเพื่อนไปได้สักประมาณ 4-5 วัน ก็เริ่มเล่นได้ และก็ไปหาซื้อหนังสือเกี่ยวกับทักษะ กติกาการเล่นฟุตบอล บางครั้งก็จะดูเพื่อนที่เล่นเก่งๆ และลองไปฝึกฝนดู "ที่สำคัญที่สุดคือต้องฝึกฝนอยู่บ่อยๆ เล่นไปเรื่อยๆ คุณอาจไม่รู้หรอกว่าคุณเก่งขึ้นหรือเปล่า แต่คนรอบข้างคุณดูออกแน่" เพื่อนผมบอกไว้

หนังสือพิมพ์กีฬา

 

          หลังจากนั้นก็ได้มีการแข่งขันฟุตบอลภายในโรงเรียนทั้งการแข่งขันฟุตบอลระหว่างสายชั้น และการแข่งขันกีฬาสีที่จัดขึ้นทุกๆปี ซึ่งข้าพเจ้าก็ได้ลงแข่งขันด้วย ทำให้มีประสบการณ์ และรู้จักการเล่นภายใต้กติกาสากลมากขึ้น

 

          การเล่นฟุตบอลนอกจากจะได้ความแข็งแรงของร่างกายแล้ว ยังได้รู้จักกับเพื่อนๆมากขึ้น การทำงานร่วมกันเป็นทีม เพราะเล่นคนเดียวยังไงก็ไม่มีทางชนะได้ และได้รู้จักการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์

คำสำคัญ (Tags): #learning process
หมายเลขบันทึก: 296988เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2009 23:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ดืมากเลย ดูบอลแล้วเอามาพัฒนาทักษะของตัวเอง เราเป็นแฟนผีแดง!!!!!!! มา12ปีแล้ว ยังไม่เอามาพัฒนาทักษะของเราเองเลย

ปรมินทร์ เธียรประมุข

เยื่ยมมาก

การเล่นกีฬาทามให้สุขภาพด๊

อิอิ

เคยเห็นกิดสะดาเตะบอลบ่อยๆ

ฝึกๆ ไว้อ่ะดีแล้ว เพื่อได้ไปบอลโลก

โอ้วววว ถ้าไม่ไหว ก็ MDFC ละกัน

จะรอเชียร์นะ

สู้ๆ

จุฑาทิพย์ สาระวิถี

ว้าวๆๆ

เล่นฟุตบอล

ฝึกให้เก่งๆๆนะ

สู้ๆๆ

เด๋วเค้าจะไปเชียร์

อิอิ^^

อ้าว...แตะบอลด้วย..

ไม่เคยรู้เลย..

เตะให้เก่งๆไปเลย..สู้ๆนะจ๊าาา

บอลคือชีวิต

DOT A คือจิตใจ ซินะ

55555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท