ผมใช้โปรแกรมตัดต่อวีดีโอเป็นเเล้วคับ^^


ohm

       สำหรับผมเเล้วการเรียนรู้ที่จะใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ไม่เคยที่จะเป็นเรื่องง่ายเลย เพราะด้วยความที่เป็นคนที่ไม่ถนัดในด้านคอมพิวเตอร์อยู่เเล้ว จึงไม่ค่อยที่จะได้ใช้ประโยชน์จากคอมพิวเตอร์ซักเท่าไรนัก อย่างมากก็แค่พิมพ์งานหรือเล่นอินเทอร์เนตบ้างเท่านั้น เเต่เมื่อผมได้มีเห็นผลงานการตัดต่อวีดีโอ เกี่ยวกับการนำเสนอผลงาน ไม่ว่าจะเป็นงานรับน้องที่รุ่นพี่ได้จัดทำขึ้น หรือวีดีโอเกี่ยวกับสไลด์รูปภาพในงานต่างๆจึงเกิดความสนใจและต้องการที่จะพัฒนาความสามารถเกี่ยวกับการตัดต่อวีดีโอ และกราฟฟิคต่างๆที่ใช้ในการนำเสนอ ประกอบกับตัวผมเองเป็นคนที่มีความสนใจในด้านภาพยนตร์และการฟังเพลงอยู่แล้ว จึงคิดว่าการเรียนรู้โปรแกรมนี้จะป็นประโยชน์ และเข้ากับความต้องการของผมมากที่สุด ผมจึงได้เลือกที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับการใช้โปรแกรมการตัดต่อ    วีดีโอเป็นอันดับแรก

                                      

    และวิธีการเรียนรู้ของผมนั้น ก็เริ่มจากการสืบค้นรวมทั้งสอบถามเพื่อนๆว่าโปรแกรมตัดต่อวีดีโอใดบ้างที่ใช้งานได้ง่ายมีความสะดวก เหมาะสำหรับผู้หัดใช้อย่างผมมากที่สุด และได้รับคำตอบว่าโปรแกรม Sony Vegus เป็นโปรแกรมที่เหมาะที่สุด เพราะสะดวกต่องานหลากหลายรูปแบบ มีฟังชั่นการทำงานมากมาย ผมจึงเริ่มทำการศึกษา โดยอย่างเเรกให้เพื่อนช่วยสอนเกี่ยวกับการใช้โปรแกรมก่อน หลังจากนั้นผมก็กลับมาเรียนรู้ด้วยตนเอง คือนำไฟล์วีดีโอที่ผมสนใจมาตัดต่อเพิ่มสีสันเข้าไป เช่น การใส่เพลงประกอบ ใส่คำพูดลงไปในสไลด์ภาพต่างๆ เป็นต้น ผมได้ฝึกฝนมาเรื่อยๆ ทำให้ผมสามารถที่จะตัดต่อไฟล์วิดีโอต่างๆได้

    การเรียนรู้ในครั้งนี้มีประโยชน์กับผมอย่างมากเพราะนอกจากจะทำให้ผมใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์แล้ว ผมยังสามารถใช้ความรู้ในด้านนี้นำไปประกอบงานนำเสนอต่างๆให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ถึงเเม้ว่าการเรียนรู้นี้จะดูเป็นสิ่งที่ง่ายๆใครๆก็สามารถทำได้  แต่สำหรับผมเเล้วมันทำให้ผมสามารถต่อยอดทำให้สนใจที่จะเรียนรู้ในโปรแกรมอื่นๆด้วย ซึ่งจะเป็นประโยชน์นำไปใช้ในชีวิตจริงได้ต่อไป

เอกสารอ้างอิง

http://www.youtube.com/watch?v=a7eVbQgPDw4

ภาคผนวก

 

 

คำสำคัญ (Tags): #learning process
หมายเลขบันทึก: 296657เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2009 22:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:31 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สุดยอดเพื่อน

ว่างๆต้องสอนกันมั่งแล้วล่ะนะ

อยากทำเป็นมั่งวะ

ผมยังทำไม่เป็นเลย สงสัยวันหลังต้องให้สอนให้ละคับ

ฮ่าๆ ๆ

อยากจะขำ

เค้ายังทำไม่เป็นเลยป๋า

ได้แต่ดูเพื่อนเอา

อิอิ

ดีๆ ๆ ๆ มีไรจะให้ช่วยจะได้บอกป๋า

ฮ่าๆๆ

ป๋าา เก่งจัง.. อิอิ

อยากทำเปนบ้างอ่ะ

สอนหน่อยๆ 5 5 5

ดีแล้วเพื่อน

ฝึกไว้ไม่เสียหลาย รู้ไว้ใช่ว่า ใส่บ่าแบกหาม

เรียนรู้ง่าย ใช้ได้จริง ยิ่งกว่าสมการ โซลิงเยอร์หลายล้านเท่า

อยากทำเปนมั่ง

เหนแต่เพื่อนๆทำ

มันเจ๋งดี

สุดยอดเลย

เจ๋งมั๊กๆ

video ตื่นเต้นมากเลยครับ

สุดยอดเลยครับ

ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น

จริงป่ะ

ถ้าไม่พยายามทำ มันก็ไม่เป็น

เป็นกำลังใจให้ ฝึกฝนต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท