วิทยุชุมชนคนด่านซ้ายออนไลน์ทั่วโลก


เงินนะอยากก็อยากได้ครับ แต่เงินที่ได้มาง่ายและมากเกินไป..ผมไม่คิดว่าจะเป็นผลดีต่อวิทยุชุมชน
http://dansairadio.igetweb.com/
ผมเริ่มติดตั้งและทดลองส่งกระจายเสียงวิทยุออนไลน์ตั้งแต่เมื่อวาน ไม่ใช่ว่าถือฤกษ์งามยามดีอะไร เพียงแต่ความพร้อมหลายๆอย่างมันลงตัวพอดี จริงผมตั้งใจว่าจะทำตั้งแต่ต้นปี แต่ก็มีเหตุปัจจัยหลายๆอย่างที่ทำให้โครงการนี้ต้องหยุดชะงักไป ส่วนหนึ่งมาจากเงินงบประมาณที่ต้องเอาไปจ่ายค่าซ่อมเครื่องส่ง จากเงินบริจาคที่เก็บสะสมมากทุกเดือนๆ เป็นเวลาปีกว่าได้เงินสะสมหมื่นห้า แต่ก็หายวับไปกับการซ่อมเครื่องส่ง แถมยังต้องออกขอบริจาคจากพี่น้องในชุมชนเพิ่มอีก

การทำสถานีวิทยุออนไลน์ สำหรับผมแล้วนี่เป็นการฝึกฝน เรียนรู้ และการก้าวขึ้นชั้นอีกขั้นของสถานีวิทยุชุมชนเล็กๆ ผมหวังว่าพี่น้องคนด่านซ้ายที่อยู่ต่างจังหวัดและมีโอกาสเข้าถึงอินเตอร์เนตคงจะได้รับฟังและติดตาม รวมถึงสามารถส่งข่าวถึงญาติพี่น้อง ผ่านวิทยุชุมชนที่ฟังได้ทั่วโลกได้..

เดิมทีผมคิดว่าจะทำเพียงส่งสัญญานเสียงออนไลน์ แต่คิดไปคิดมาลองทำแบบเวปแคมด้วยเลยดีกว่าจะได้เอาไว้คอยติดตามดูแลสถานีด้วยว่ามีใครเข้ามาจัดรายการบ้าง อนาคตเด็กและเยาวชนอาจจะสนใจมาร่วมจัดรายการมากขึ้น เพราะเป็นช่องทางการสื่อสารสำหรับกลุ่มวัยรุ่นที่เข้าถึงได้ง่ายกว่าัฟังวิทยุธรรมดาๆ

ตอนเช้าผมเจอกัีบพ่อขอ หมอกลางบ้านนายสถานี ผมบอกพ่อขอถึงเรื่องที่มีบริษัทยาสีฟันยี่ห้อหนึ่งติดต่อบริจาคเงินให้เดือนละ 1,000 บาท เพื่อเป็นค่าสนับสนุนสถานีโดยขอให้ประชาสัมพันธ์ด้วยการขอบคุณนั้น ผมคิดว่าเราไม่ควรรับเพราะตราบใดที่พี่น้องคนด่านซ้ายยังฟังและบริจาคเป็นค่าน้ำค่าไฟทุกเดือนอย่างนี้ ผมยังไม่เห็นความจำเป็นใดๆเลยที่เราต้องรับเงินจากบริษัทห้างร้านที่มาติดต่อขอให้โฆษณา.. 

เงินนะอยากก็อยากได้ครับ แต่เงินที่ได้มาง่ายและมากเกินไป..ผมไม่คิดว่าจะเป็นผลดีต่อวิทยุชุมชน



คำสำคัญ (Tags): #วิทยุชุมชน
หมายเลขบันทึก: 296327เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2009 20:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท