การเลือกตั้ง สอบต.


ใครละจะเข้าใจ และเห็นถึงอะไรๆ ที่คนอื่นที่หมู่บ้านอื่นไม่เห็น เท่ากับคนในหมู่บ้านเอง
ด้วยภารกิจ และงานที่ต้องปฏิบัติยังค้างอยู่หลายงานจึงไม่ได้เข้ามาเขียนบันทึกเลย วันนี้ว่างสัก 20 นาที ลองดูสักหน่อย เนื่องจากประทับใจการคิดและการตัดสินใจของชาวบ้านที่ได้ลงคะแนนให้กับผู้สมัครสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลของหมู่บ้านหนึ่งที่ตัวเองเติบโตมา กล้าตัดสินใจ นับจากที่ได้ไปลุ้นการนับคะแนนของผู้สมัคร สอบต. แม้ว่าตัวเองไม่มีชื่อในการเลือกตั้ง ผลออกมาทุกหมู่บ้านถึงกับอึ้ง ใครละจะเข้าใจ และเห็นถึงอะไรๆ ที่คนอื่นที่หมู่บ้านอื่นไม่เห็น เท่ากับคนในหมู่บ้านเอง ยิ่งอยู่ในตำแหน่งนานเท่าใด คนในหมู่บ้านจะเห็นอะไรๆ มากเท่านั้น ตั้งแต่เริ่มต้นหาเสียงเป็นหมู่บ้านที่เงียบมากๆ ไม่เหมือนกับที่อื่นผู้สมัครจะออกหาเสียง และโจมตีกัน เหมือนกับหาเสียงงานใหญ่ๆ
สุดท้าย ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับการเลือกตั้งให้เป็น สอบต. ทุกท่าน ทุกหมู่บ้าน ทุกตำบล ใช้ความคิด กำลัง ความสามารถให้เต็มที่ เพื่อพัฒนาหมู่บ้านของตนเองให้เจริญก้าวหน้าต่อไป และใช้ปรัญชาแนวเศรษฐกิจพอเพียงเข้าไปช่วยการตัดสินใจพัฒนาด้วย

คำสำคัญ (Tags): #สอบต.
หมายเลขบันทึก: 296071เขียนเมื่อ 10 กันยายน 2009 06:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท