ปัญหาเรื่องส่งหลักฐานให้ กทช.


ผมถามว่า..เขามีสิทธิมาสั่งอะไรพวกเรา เราเป็นอาสาสมัคร ชอบที่จะทำอะไรเพื่อสังคม มารวมตัวกันเพราะใจรัก อยากทำก็ทำถ้าเบื่อ ไม่อยากทำก็ไม่ทำ ใครจะมาบังคับไม่ได้หรอก

ลุงขอ..นายสถานี แวะมาหาผมพร้อมเอกสารหนังสือแจ้งให้ส่งหลักฐานจาก กทช. ในหนังสือแจ้งว่าจุดปฏิบัติการเรียนรู้วิทยุชุมชนคนด่านซ้าย ยังไม่ส่งหลักฐานเลยแม้แต่ชิ้นเดียว ผมรีบโทรสอบถามกับพี่วีระพลถึงทราบข่าวว่าหลายสถานีก็ได้รับเอกสารแบบเดียวกันนี้ ทั้งๆ ที่ส่งข้อมูลไปครบหมดแล้ว ปัญหาอาจจะเนื่องมาจากการบริการจัดการในวันรับสมัคร ที่อาจจะเก็บเอกสารไม่ดีพอ

โชดดีที่ผมเก็บสำเนาการลงทะเบียนรับเอกสารวันที่ไปยื่นไว้ เอามาดูแล้วก็ยังนึกแปลกใจเพราะในเอกสารมีการลงข้อมูลในคอมพิวเตอร์ และมีการพิมพ์เป็นหลักฐานให้ทางตัวแทนแต่ละสถานีเก็บไว้ แต่ทำไมยังมีหนังสือแจ้งให้ส่งหลักฐานอีก ปรึกษาพี่วีระพลแล้วผมจึงตัดสินใจส่งแฟกซ์เอกสารการลงรับไปให้ทาง กทช.แทน หลักฐานตรงนี้จะเป็นสิ่งยื่นยันและผมว่าเขาต้องไปจัดการปัญหาของเขาเองว่ามาจากสาเหตุอะไร

่น่าแปลกใจนะครับ..
หลายครั้งที่วิทยุชุมชนได้รับการติดต่อประสานงาน ถ้าเป็นภาษาราชการ ผมว่าเขาสั่งการมากกว่า หลายหน่วยงานยังมองวิทยุชุมชนเหมือนเป็นหน่วยงานหนึ่ง เช่น ประชาสัมพันธ์จังหวัด ส่งหนังสือมาขอเชิญประชุม ผมบอกทีมงานว่า..แล้วค่ารถ ค่าเดินทาง จะเบิกจากที่ไหน หรือการจัดงานประจำปีของอำเภอ มีคำสั่งแต่งตั้งคณะทำงาน โดยมีรายชื่อของคณะกรรมการวิทยุอยู่ในนั้นด้วย ผมถามว่า..เขามีสิทธิมาสั่งอะไรพวกเรา เราเป็นอาสาสมัคร ชอบที่จะทำอะไรเพื่อสังคม มารวมตัวกันเพราะใจรัก อยากทำก็ทำถ้าเบื่อ ไม่อยากทำก็ไม่ทำ ใครจะมาบังคับไม่ได้หรอก

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #วิทยุชุมชน
หมายเลขบันทึก: 295943เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2009 06:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 00:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

..สู้..สู้..ผมพร้อมที่จะสนับสนุนเสมอครับ วิทยุที่ไม่ใช่ชุมชนแท้สิต้องร้อนใจ อาจต้องให้ กทช.มาดูงานที่สถานีเราบ้างแล้วละ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท