commu
การปลูกข้าวโพด ธีราภรณ์ เครือคำขาว

เพื่อนบ้านของต้นข้าวโพด


เพื่อนบ้านของต้นข้าวโพด

เพื่อนบ้านของต้นข้าวโพด 

       พวกเราได้ไปดูไร่ข้าวโพดที่บ้านสบแฝกมาค่ะ   

ให้พวกเราประทับใจมากค่ะ  พวกเราได้ไปเจอสิ่งที่พวกเราไม่คิดว่าจะได้เจอ  นั้นก็คือแปลงมะเขือม่วงลูกโตโต๊ !! น่ากินมากๆๆลำต้นสูงเรียวยาวมีลูกมะเขือม่วงห้อยอยู่ค่ะ

มะเขือม่วงลูกโต ^^

 

 แปลงมะเขือม่วงค่ะ

  

และอีกไร่หนึ่งก็คือทุ่งข้าวขจีที่กำลังออกรวงเมล็ดเรียงกันเป็นแถวยาวอย่างเป็นระเบียนเรียบร้อย สวยงามมากเลยค่ะ 

  

 

 

ต้นข้าว

( มีแมลงเต่าทองเกาะต้นข้าว  55 ) 

และในไร่ที่เราไปดูกันยังมีพืชพันธ์ต่างๆที่เรายังไม่ได้เดินไปดูอีกหลายอย่างเลยค่ะ เสียดายมากเลยค่ะ

ถ้าพวกเรามีโอกาสได้ไปอีกจะเก็บภาพสวยที่พวกเราเห็นมาฝากเพื่อนๆอีกเยอะๆนะคะ  ^ ^

 

 

หมายเลขบันทึก: 295903เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2009 23:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวยมากกกกก

ต้นข้า ววววว

ไม่เคยเหนใกล้ๆอย่างนี้

เลยยยย

ใครอิจฉาพวกเราม้าง

ฮ่า ๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท