ขอบคุณที่ทำให้รู้จักคำว่า "รัก" และลืมเธอไม่ได้


ฉันจะยังคงคิดถึงเธอและจะคิดถึงตลอดไป...

ขอบคุณที่ทำให้ฉันรักและลืมเธอไม่ได้

                  อัลฮัมดุลิลละฮฺ(ขอบคุณพระเจ้า)ที่ทำให้ฉันได้จรดปลายนิ้วบอกเล่าเรื่องราวความรู้สึกก่อนการจากไปเพื่อทำหน้าที่ที่ยิ่งใหญ่และสำคัญมากสำหรับชีวิตฉันแม้ใครใครหลายคนไม่เข้าใจแต่อย่างน้อยวันนี้ฉันก็ได้บอกเธอกับทั้งหมดของความรู้สึกที่มี

                  ตั้งแต่วันแรกที่ฉันได้พบเธอและได้รู้จักกับเธอมันเกิดเรื่องราวต่างๆมากมายภายในจิตใต้มโนสำนึกของฉันความสับสนความวุ่นวายที่ไม่มีใครบอกได้ (เว้นแต่พระเจ้าเท่านั้น) ว่าฉากสุดท้ายจะจบลงเช่นใด ตลอดระยะเกือบสี่ปีที่ผ่านมาการที่ฉันได้รู้จักคนๆหนึ่งผู้ซึ่งทำให้ฉันได้รู้จักกับคำว่ารักและหลง  ได้รู้จักกับคำว่าอดทนและอดกลั้น มันสะท้อนมุมคิดบางมิติให้ฉันหลายอย่างเธอสอนให้ฉันรู้ว่าการทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตัวเองมันเป็นอย่างไร สอนให้ฉันรู้ว่าบางครั้งอายุก็เป็นเพียงตัวเลขจริงๆกับอามานะฮฺที่มากกว่าคำว่า "หน้าที่" ที่ทุกคนได้รับ

                 ความรัก ความอบอุ่นตลอดจนการดูแลเอาใจใส่ที่คนในครอบครัวของเธอได้ให้แก่ฉันมันสุดเกินคณานับที่จะรับไว้เพื่อตอบแทนได้ หากการก้าวเดินของฉันไปจากชีวิตเธอในครั้งนี้มันไปเพื่อพระเจ้าที่ฉันรักยิ่งแล้ว ขอให้เธอรู้ว่าการจากลาในครั้งนี้จะเนิ่นนานเพียงใดก็ตามแต่ขอให้เธอรู้ว่าเราจากกันเพื่อพระเจ้าของเราทุกคน อินชาอัลลอฮฺ(หากพระเจ้าทรงประสงค์) ฉันจะกลับมาในเร็ววันเพื่อรอคอยวันที่เราจะได้อยู่ด้วยกันตราบนานเท่านานด้วยความหวังและดุอาอฺ ฉันอยากให้เธอกับฉันช่วยกันขอดุอาอฺ(ขอพรจากพระเจ้า) ให้เราได้กลับมาพบเจอกันอีก


                   ฉันขอถือโอกาสนี้ขอบคุณพ่อของเธอที่ให้โอกาสฉันในทุกโอกาสให้ฉันได้แสดงความตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะร่วมผลักดันสร้างสรรค์ความเป็นตัวตนของพวกเรากับกรอบแนวคิดที่ว่า "หัดวาดรูปปลาหันหัวไปทางขวาบ้าง" ขอบคุณพี่ชายของเธอคนแรกในวันแรกที่รับฉันเข้ามาอยู่ที่นี่แล้วสอนเรื่องราวต่างๆมากมายให้ฉันได้เรียนรู้และเข้าใจ โดยเฉพาะคำว่า "แกงส้ม กับ มะม่วงมันยังไม่สุก"  ขอบคุณคุณลุงของเธอที่ทำงานใกล้บ้านเธอที่สอนให้ฉันคิดกับคำว่า "สุดท้ายทุกคนต้องกลับบ้าน แต่...เมื่อมันถึงเวลาเท่านั้น" ขอบคุณพี่ชายซึ่งเปรียบเสมือนหัวหน้าของน้องๆในบ้านที่รับฟังและช่วยเหลือฉันมาตลอดจวบจนวันนี้ ขอบคุณพี่ชายที่แสนดีที่ทำให้ฉันรู้ว่าคำว่า "เข้าใจความรู้สึก" มันเป็นอย่างไร ขอบคุณพี่สาวของฉันคนที่หยิบยื่นแนวทางให้ฉันเลือกในวันแรกที่ฉันก้าวเข้ามาในบ้านหลังนี้ และขอบคุณทุกๆคนที่เป็นพี่น้องของเธอที่เป็นแบบอย่างและเป็นแนวทางให้ฉันได้เรียนรู้สังคมแห่งคำว่า "อูคูวะฮฺ" (ความเป็นพี่น้อง) ฉันไม่รู้จะตอบแทนทุกคนยังไง นอกเสียจากจะช่วยขอดุอาอฺจากพระเจ้าให้ฉันได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง

        ที่สำคัญขอบคุณพระเจ้าที่กำหนดให้ฉันได้มาอยู่ที่นี่แม้เป็นเพียงเวลาสั้นๆ แต่มันก็มีคุณค่ามากมายสำหรับภายในจิตใจของฉันกับเรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น

                                            ฉันรักเธอ(คณะศิลปศาสตร์และสังคมศาสตร์)นะ และจะรักเธอตลอดไป

             ขอมะอัฟสำหรับทุกสิ่งที่ทำให้เธอเคยลำบากใจ นับจากนี้ต่อไปคงไม่มีใครมากวนใจเธออีกแล้ว

                                                                            ด้วยความหวัง  ด้วยสลาม และดุอาอฺ

                          ............................................................................

     บันทึกความในถึงคณะศิลปศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยอิสลามยะลา

ขอบคุณที่ทำให้ฉันรักและมิอาจลืมเธอได้...

๘  กันยายน ๒๕๕๒ / ๐๙.๐๗ น.

ณ โต๊ะทำงานมุมหนึ่งของบ้านเธอ (ที่ฉันรักเพื่อพระเจ้าของเรา)


 

หมายเลขบันทึก: 295663เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2009 09:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (15)

ให้กำลังใจในการทำงานครับ ความรักเป็นพลังที่ดี ที่ผลักดันให้สำเร็จอย่างมีมีชีวิตชีวา

 

:)

ขอบคุณมากครับพี่เอก

P 1. จตุพร วิศิษฏ์โชติอังกูร

ความรักจะก่อเกิดประโยชน์หากเราใช้ใจจริงๆครับและรักเพื่อพระเจ้าสำหรับการทุ่มเททุกๆสิ่งครับ

 

ผมคนหนึ่งในฐานะสมาชิกคณะศิลปศาสตร์ฯรู้สึกซาบซึ้งจนบอกไม่ถูกครับ

ผมขอเก็บความรู้สึกดีๆอันนี้เไว้ในใจผมตลอดไปครับ

และอินชาอัลลอฮฺผมจะไม่ลืมมันเด็ดขาด

และหวังว่าเราจะได้ร่วมงานกันอีกครั้งอินชาอัลลอฮฺ

ญาซากุมุลลอฮฺค็อยร็อนฯ ครับพี่ชายที่แสนดี

P 3. อาบี บุษรอ ซาการียา แดแก

อินชาอัลลอฮฺครับ...ผมจะทำทุกอย่างให้ดีที่สุด

และขออัลลอฮฺทรงตอบแทนคุณงามความดีแก่ทุกคนครับ

มะอัฟสำหรับทุกสิ่งทุกอย่างครับ

ผมไม่รู้ว่าผมรัก มอย.(ทุกอย่างที่เป็นของมอย.)หรือเปล่า

แต่เมื่อผมมาบอกว่ารัก ผมก็มีความสุข เพราะผมรู้สึกว่ามีคนกำลังบอกว่ารักผมอยู่

มอย.คือตัวผม ครับ

ญาซากุมุลลอฮฺค็อยร็อนฯมากๆๆครับ

P 5. Ibm ครูปอเนาะ ڬوروفوندق

อาจารย์สอนให้ผมเรียนรู้อะไรหลายๆอย่างผมจะจดจำมันครับ มะอัฟที่ไปรบกวนในหลายๆครั้งสำหรับคำปรึกษาครับ

ดูแลสุขภาพด้วยครับ ขออัลลอฮฺทรงคุ้มครองและตอบแทนคุณงามความดีครับ มีอะไรจะกรุณาให้ได้ช่วยเหลือบ้างก็ยินดีนะครับด้วยความเต็มใจเสมอครับ

 

ช่วงบ่ายได้เข้าประชุม ..

ไม่เห็นมีใครว่าอะไรครับ .. คงอนุมัติตามที่ขอ ..

ยังไง .. ขอให้กลับมาไวๆ นะครับ อุมมะห์กำลังรออยู่

ญาซากุมุลลอฮฺค็อยร็อนฯมากๆๆครับ อีกครั้งครับ

P 7. Ibm ครูปอเนาะ ڬوروفوندق

วันนี้มีนักศึกษามาขอให้อยู่สอนภาษาไทย ๒ นักศึกษาบางคนไม่ต้องเรียนก็อยากจะขอลงเรียนต่อ ผมสงสารเขาเหมือนกันครับ (น้ำตาแทบไหลครับ) ด้วยความรักที่มีและความตั้งใจของนักศึกษาที่อยากเรียน อินชาอัลลอฮฺครับ เพราะคำว่า "อุมมะฮฺ" ผมจะกลับมาให้เร็วที่สุดครับ

  รู้สึกใจหายเหมือนกันครับ มันคงเป็นเพราะความผูกพันกับมหาวิทยาลัยที่มันฝังลึกจนเรามองไม่เห็นเพิ่งมารู้สึกก็ถึงคราต้องแสดงออกครั้งนี้

  ดูแลสุขภาพด้วยครับ

ด้วยความหวังและดุอาอฺครับ

ไปพร้อมกันนะอาจารย์ แต่อาจารย์อาจจะได้กลับมาก่อน ขอดุอาให้ประสบความสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้ครับ

ญาซากุมุลลอฮฺค็อยร็อนฯมากๆๆครับ

P 9. จารุวัจน์ شافعى

  • ครับผมขอไปพร้อมกับอาจารย์ด้วยครับ และดุอาอฺเช่นกันครับขอให้อาจารย์ประสบความสำเร็จดั่งที่ตั้งใจไว้เช่นกันครับ
  • มีอะไรที่พอจะช่วยได้บ้างระหว่างนี้บอกได้นะครับยินดีและเต็มใจครับสำหรับทุกสิ่ง
  • ดูแลสุขภาพด้วยครับ (อาจารย์และพี่ชายที่แสนดี ขอบคุณสำหรับแกงส้มและมะม่วงที่ยังไม่สุกครับ อิอิ)
  • ขออัลลอฮฺทรงคุ้มครองและตอบแทนคุณงามความดีครับ
  •  ด้วยสลามและดุอาอฺครับ

บังเราจะไปทันที่ น้องชายคนนี้ ยังไม่ได้รับรู้อะไรเลย

โชดดีในการเดินทางในวันที่จะมาถึง

สลามัตกับการเดินทางรอบใหม่ที่ ไกลขึ้น ยาวขึ้น

เป็นแรงใจ แรงกาย ให้ บังเรา เสมอ กลับมาเร็วไว ที่นี้ กำลังรอครับ

แรงใจจากน้องชาย รหัส 46

ซัยฟุดดีน อิบนูอูมัร อันนูรี

ขอบคุณมากน้อง

P

คนตานี

ไม่มีโอกาสได้คุยกันเลยบังเองก็อยากจะบอกครับแต่ไม่อยากจะบอกว่าลาก่อนเพราะยังไงๆ อินชาอัลลอฮฺ คงจะกลับมาร่วมงานกันอีกครับ ดูแลตัวเองด้วยนะครับ ด้วยสลามและดุอาอฺครับ ยังเป็นกำลังใจให้น้องบังเสมอครับ

 

รู้เมื่อสายไป!!!(เครื่องตกใจสามตัว บ่งบอกวีตีร ซุนนะฮฺท่านนบี) สิ่งที่ทำได้ นอกเหนือจากการขอดุอาอฺให้อัลลอฮฺค้มครอง และให้อดทนในความเมตตาของอัลลอฮฺแล้ว ก็ขอมาอัฟในทุกๆความผิดพลาดที่ศิษย์ เคยกระทำต่ออาจารย์ และล่วงเกิน รวมไปถึงการแสดงกิริยาที่ไม่สมควรออกไป ขอมาอัฟจากใจเพค่ะ

เหนือสิ่งอื่นใดก็ต้องขอ (ขอบคุณ ขอบใจ ขอบพระทัย thank you ชุกกรอน เตอรีมากาซิฮฺ ) ในทุกๆการงานนะค่ะ (ศิษย์เสมอ)

ขอบคุณมากครับ

 

30

shaheedeen

ครูเองจะจดจำสิ่งที่พวกเราเคยมีให้โดยเฉพาะกำลังใจที่ทำให้ครูมีแรงที่จะทำหน้าที่บนพื้นที่แห่งนี้เพื่อรพะองค์ต่อไป ขออัลลอฮฺทรงคุ้มครองและตอบแทนทุกคนครับฝากสลามเพื่อนๆด้วยครับ

 

หวังว่าจะได้ร่วมงานและนำสถาบันที่รักแห่งนี้สู่ชัยชนะ และชื่อเสียงในอาเซียนหรือประชาชาติต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท