Smart card บัตรประจำตัวประชาชน


       หลายวันก่อนมีเพื่อนรุ่นน้องมาชวนไปทำ"บัตรประจำตัวประชาชน smart card " เลยอยากแนะนำให้ผู้ที่สนใจจะไปทำบัตรเตรียมความพร้อมด้วย  1. ต้องเตรียมสมุดทะเบียนบ้าน    2. บัตรประชาชนเก่าหรือบัตรข้าราชการ  3. เตรียมตัวเอง อันนี้สำคัญมากเพราะจะมีหน้าเราอยู่ในบัตรถึง 7 ปี  เพราะฉะนั้นเราต้องเตรียมใบหน้าให้ดูดี  อย่าปล่อยผมให้ยาวไปจะดูไม่สดใส  ถ้าตัดผมใหม่ๆก็จะดูเด๋อ ควรรอสักหน่อย  พักผ่อนนอนหลับให้พอก่อนไปทำบัตรหน้าตาจะได้สดชื่นผ่องใส แววตามีประกาย 


       เมี่อหน้าตาผ่านแล้วก็ต้องเลือกเสื้อสีสวยใส่ด้วยจะได้รับกับใบหน้าเวลาถ่ายรูป   สถานที่ทำบัตรไปทำที่เทศบาลใกล้แบ้งค์ชาติ   มีลานจอดรถใหญ่ จอดรถได้สะดวก  เข้าไปในสำนักงานจะมีประชาสัมพันธ์ให้สอบถาม   ทำบัตรประชาชนไปที่โต๊ะ 14  หยิบบัตรคิวรอเรียกให้ตรวเอกสาร ตรวจเสร็จ รอถ่ายรูป    ในห้องถ่ายรูป เขาจะ scan รายนิ้วมือนิ้วโป้ง ลง comp เสร็จแล้วให้ไปยืนเพื่อถ่ายรูปลง comp (อย่าลืมถอดรองเท้า) แล้วรอรับบัตร มีซองพลาสติกใส่ให้ด้วยราคา 10 บาท   รวมเวลาที่ใช้ในการทำบัตรประมาณ 1 ชมรวมเวลารอด้วย   เราก็ได้ Thai National ID Card

     
      เขามี chart แสดงขั้นตอนการทำบัตร แต่ละขั้นตอนจะบอกว่าใช้เวลาเท่าไร  รวมทุกขั้นตอนใช้เวลาไม่เกิน 15 นาที  (ไม่รวมเวลาที่นั่งรอ)  ถ้าให้ประเมินความพึงพอใจ คงให้ผ่านฉลุย เพราะสถานที่เย็นสบาย เป็นห้อง air มีเก้าอี้ให้นั่งรอ   เจ้าหน้าที่ใจดีทำหน้าที่ไม่ได้หยุด  ถึงจะรอนานหน่อยก็ไม่ว่ากัน 

  

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 29549เขียนเมื่อ 19 พฤษภาคม 2006 11:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 12:02 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
เอ! ถ้าหากเราขอดูรูปถ่ายก่อนได้มั๊ย ? ค๊ะ หากมันไม่ OK ขอกลับมาทำพรุ่งนี้ใหม่ แล้วจะกลับไปพักผ่อนนอนหลับตั้งแต่เที่ยงเชียว เผลอ  ๆอาจจะกลับไปลงทุนเสริมสวยบ้างสักเล็กน้อย แล้วที่หาดใหญ่รับทำที่เดียวรึเปล่า ? มีที่ไหนที่ทำแล้วไม่รอนานบ้าง ---ฝากตอบทุกข้อ น๊ะค๊ะ คุณ Tammy
สงสัยค่ะว่า    ถ้าบัตรอันเดิมยังไม่หมดอายุ  ไปทำได้ไหม    และต้องทำที่เทศบาลหรือคะ   เพราะเมื่อปีที่แล้ว  บ้านเลขที่แถวๆ  ดาราคาม  ต้องไปทำบัตรที่อำเภอ   เพราะอยู่ในเขตตำบลคอหงส์   ตอนนี้รู้สึกจะเปลี่ยนเป็นเทศบาลแล้ว..หรือเปล่า ??  งงงง...

ตอบคุณน้องศิริ...1. ถ่ายภาพ link กับ comp ถ้าหน้าเราเป็นยังไง น่าจะออกมาเป็นอย่างนั้น  แต่อาจจะลองขอเขาช่วยแต่งให้ดูหน้าขาวเนียนขึ้นสักหน่อยน่าจะพอได้นะ   2. มีรับทำที่อำเภอด้วย นานหรือไม่นานอันนี้ไม่ทราบยังไม่ได้ทำการเปรียบเทียบ  ถ้ายังไงคุณน้องศิริลองไปทำที่อำเภอดู  แล้วมาเล่าให้ฟังด้วยนะคะ

nidnoi....มีทำที่อำเภอด้วย บัตรยังไม่หมดอายุจะเปลี่ยนเป็น smart card ได้หรือเปล่า อันนี้ก็ไม่ทราบ  ต้องลองโทรไปถามดูคะ

พี่ Tammy

กำลังจะไปทำเสาร์นี้พอดีเลยค่ะ ขอบคุณสำหรับ tip เล็กๆน้อยๆค่ะ บัตรหมดอายุมาเดือนนึงแล้วเลยต้องไปต่อก่อนโดนปรับ (deadline= 60 วัน)

คนไร้สัญชาติ อ.แม่อาย
อยากได้ มากมาย บัตรประชาชน แต่เค้าไม่ยอกออกให้ เพราะเราเกิดไทย แต่เป็นคนต่างด้าว อยากได้ อยากได้ ไดขอสัญชาติแล้ว แต่มะรู้จะได้เมื่อไร
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท