STKS
ฝ่ายบริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี STKS

เว็บไซต์ข้อมูลไวรัสสายพันธุ์ใหม 2009


Swine Flu 2009 - Thailand Reference อีกหนึ่งเว็บไซต์ให้พร้อมให้บริการไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009

วัตถุประสงค์ของเว็บนี้ คือเพื่อรวบรวมข้อมูล สถิติ และคำแปลสรุปเกี่ยวกับไข้หวัดใหญ่ A(H1N1) ที่ระบาดขึ้นในโลกในปี ค.ศ. ๒๐๐๙ ซึ่งมีความรุนแรงในระดับโลก จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องมีการติดตาม เนื่องจากข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับเรื่องนี้มีมากมายเกินกว่าที่บุคคลหนึ่ง บุคคลใดจะสามารถเข้าใจในทุกเรื่องได้ การทำงานร่วมกัน ช่วยกันคิด ช่วยกันเรียนรู้จึงเป็นวิธีการหนึ่งที่คนไทยจะสามารถติดตามข่าวสาร ศึกษา เรียนรู้ให้ทันต่อเหตุการณ์

ศูนย์บริการความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ขอขอบคุณอาสาสมัครจากกรมการแพทย์ และ รพ.นพรัตน์ กระทรวงสาธารณสุข รพ.พระมงกุฏเกล้าฯ ที่ให้ความเอื้อเฟื้อในด้านการสรุปข่าวและข้อมูลที่สำคัญเพื่อบริการนี้ และขอขอบคุณ นพ.ทวีทอง กออนันตกูล ที่ได้ริเริ่มใช้ระบบบันทึกและวิเคราะห์ข้อมูล “UCHA” ในการนำเสนอข้อมูลและช่วยให้ผู้อ่านสามารถควบคุมการเรียงลำดับและสรุปข้อมูล ได้โดยอัตโนมัติ เข้าชมเว็บไซต์

หมายเลขบันทึก: 294296เขียนเมื่อ 4 กันยายน 2009 13:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท