“ความสุข” พิธีมอบรางวัลการประกวดวาดภาพในโครงการประกวดศิลปกรรม ปตท.เยาวชนภาคใต้ ครั้งที่ 6 ในหัวข้อ “ความสุข” และพิธีเปิดนิทรรศการศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 24 สัญจรภาคใต้


“ความสุข” วันนี้ (วันที่ 3 กันยายน 2552) รองศาสตราจารย์ ดร.ประมาณ เทพสงเคราะห์ รองอธิการดี ปฏิบัติหน้าที่แทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลการประกวดวาดภาพในโครงการประกวดศิลปกรรม ปตท.เยาวชนภาคใต้ ครั้งที่ 6 ในหัวข้อ “ความสุข” ณ อาคาเรียนรวมอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา และพิธีเปิดนิทรรศการศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 24 สัญจรภาคใต้ ณ หอศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์

 

 

โครงการประกวดศิลปกรรม ปตท. เป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) กับ มหาวิทยาลัยศิลปากร  จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2529 เป็นต้นมา เพื่อมุ่งส่งเสริมให้เยาวชนเกิดความรู้ ความเข้าใจ และซาบซึ้งในคุณค่าและความงามของศิลปะ และในปีนี้ได้จัดประกวดในหัวข้อ ความสุขเพื่อเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้สร้างสรรค์ผลงานศิลปะที่มีส่วนช่วยบ่มเพาะเมล็ดพันธุ์แห่งความสุขให้เกิดขึ้นในหัวใจคนอันจะก่อให้เกิดพลังในการดำเนินชีวิตร่วมกันอย่างยั่งยืนตลอดไปโดยถ่ายทอดผ่านผลงานศิลปกรรมในรูปแบบต่างๆ ซึ่งแบ่งการการประกวดออกเป็น 2 ระดับ คือ ระดับประชาชนทั่วไป และระดับเยาวชน

 

 

 

 สำหรับการประกวดศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 24  มีผู้ส่งผลงานเข้าประกวด 1,238 ชิ้น รวมผลงานที่ชนะการประกวด 26 รางวัล มูลค่าเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 5 แสนบาท ถึงแม้ในปีนี้จะไม่มีผลงานระดับประชาชนที่ได้รับการพิจารณาให้ได้รางวัลยอดเยี่ยม แต่ก็มีการขยายการมอบรางวัลให้แก่ผลงานระดับรางวัลดีเด่นเพิ่มขึ้นเป็น 8 รางวัล รางวัลละ 50,000 บาท ทั้งนี้ การแสดงนิทรรศการผลงานที่ชนะการประกวดและผลงานที่น่าสนใจรวมทั้งสิ้น 155 ชิ้นได้จัดแสดง ณ ท้องพระโรงวังท่าพระ หอศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร  และนำผลงานที่ได้รับการคัดเลือกนี้ไปร่วมแสดงนิทรรศการสัญจร ร่วมกับผลงานที่ได้รับการคัดเลือกในการประกวดศิลปกรรมปตท.เยาวชนภาคใต้  ภาคตะวันออกเฉียง และ ภาคเหนือในเดือนกันยายน ตุลาคม และธันวาคม 2552  ตามลำดับ เพื่อเป็นการสนับสนุนและเผยแพร่ผลงานศิลปกรรมอันทรงคุณค่าให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

วันนี้ (วันที่ 3 กันยายน 2552)  รองศาสตราจารย์ ดร.ประมาณ เทพสงเคราะห์ รองอธิการดี ปฏิบัติหน้าที่แทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ เป็นประธาน ในพิธีมอบรางวัลการประกวดวาดภาพในโครงการประกวดศิลปกรรม ปตท.เยาวชนภาคใต้ ครั้งที่ 6 ในหัวข้อ ความสุข ณ อาคาเรียนรวมอเนกประสงค์ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา และพิธีเปิดนิทรรศการศิลปกรรม ปตท. ครั้งที่ 24 สัญจรภาคใต้ ณ หอศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์     มหาวิทยาลัยจึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้าชมนิทรรศการได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป  สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่งานประชาสัมพันธ์   โทร. 074-442660 

คำสำคัญ (Tags): #onblog#online#pr#sar#tsu
หมายเลขบันทึก: 294057เขียนเมื่อ 3 กันยายน 2009 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท