commu
การปลูกข้าวโพด ธีราภรณ์ เครือคำขาว

การเดินทาง


ความประทับใจ

 

ไปดูแปลงข้าวโพดกันเถอะ !!พี่น้องครับ

 

 

รุ่งเช้าของวันหนึ่งแสงแดดอ่อนได้เวลามาเรียน  แล้วพวกเราได้คุยกันถึงเรื่องการทำงานเรื่องการปลูกข้าวโพด  และวางแผนการเดินทาง  พวกเราตัดสินใจที่จะใช้  2 เท้า 2 มือ และ 5 สมองของเพื่อนๆ  เพื่อออกไปเจอกับโลกกว้างที่รอเราอยู่  เราเริ่มเดินทางออกจากหอพักเวลา 5 โมงเย็น เป็นเวลาที่เย็นสบายมีแสงแดดอ่อนๆของพระอาทิตย์ที่กำลังจะตกดิน  พวกเราทั้ง 5 คนเดินอย่างสบายใจและร้องเพลงไปเรื่อยๆ  สองข้างทางมีต้นไม้ใหญ่เรียงกันสวยงามมาก  พวกเราเดินไปได้ไม่นานก็รู้สึกเมื่อยเพราะเส้นทางนั้นยาวไกลมาก  แต่การที่เราจะทำอะไรซักอย่างนั้นความเมื่อยล้านั้นไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับการพยายามของพวกเราเลย เราเดินผ่านตึกของคณะต่างๆหลายคณะจนในที่สุด  เราก็มาถึงที่ที่เราต้องการมาและรู้สึกดีใจมากที่เรามาแล้วได้เจอกับรุ่นพี่สาขาสัตว์ศาสตร์ที่ใจดีมาก คอยให้คำปรึกษา  ให้คำแนะนำในเรื่องของการปลูกข้าวโพด

 

ต้นข้าวโพดของเรา

 

การปลูกข้าวโพดนั้นต้องใช้ความอดทนและความเอาใจใส่ดูแลเป็นอย่างมากเพราะต้นข้าวโพดมีความบอบบางและอ่อนแอเหมือนเด็กทารกที่ต้องการคนที่เข้าใจและคอยดูและอย่างสม่ำเสมอ

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ต้นข้าวโพด
หมายเลขบันทึก: 293460เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2009 22:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 09:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

การเดินทางครั้งทำให้ได้รับประสบการณ์และความรู้มากมายครับ

อยากให้เพื่อนๆได้ไปที่แปลงข้าวดพดกับพวกเรามากๆครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • การเดินทางแต่ละครั้งย่อมได้ประสบการณืที่แตกต่างค่ะ
  • ขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับแปลงข้าวโพดให้ได้มากๆนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท