"เกาะกูด" เกาะสุดท้ายแห่งทะเลตะวันออก ภาค 3


3 วัน 2 คืน ที่เราใช้ชีวิตบนเกาะกูด

          มาเที่ยวเกาะกูดกันต่อเลยดีกว่าค่ะ ถึงท่าเรืออ่าวน้อยรีสอร์ทแล้วค่ะ ท่าเรือที่นี่สวยมากเลยค่ะ เหมาะมากกับการแอ๊คชั่นเก็บภาพสวยๆกันค่ะ

มีเจ้าหน้าที่ของรีสอร์ทเค้าเตรียมน้ำมะพร้าวมาต้อนรับค่ะ

ก่อนเข้าที่พักเค้าพาพวกเราไปทานอาหารมื้อแรกบนเกาะกูดค่ะ

    

       

 ท่าเรือบนเกาะกูดของอ่าวน้อยรีสอร์ท               

  มื้อแรกที่อ่าวน้อยรีสอร์ท

เมื่ออิ่มกันเรียบร้อย พี่เจ้าของรีสอร์ทก็ขอคุยด้วย เราก้อคิดว่า เฮ้ย!! มีปัญหาอะไรรึเปล่าน้อ .. เพราะตอนโอนเงินเราโอนเงินไม่พร้อมกันเนื่องจากมีสมาชิกขอแจมเพิ่มจากเดิมอ่ะค่า พี่เจ้าของรีสอร์ทเค้าบอกว่า "จะมีปัญหาอะไรมั้ยถ้าพวกเราไม่ได้ห้องตามสเป๊คที่จองไว้" อ้าว ไหงงั้นอ่ะคะคุณพี่ (คิดในใจค่า) คือพวกเราจองได้เป็นพัดลม 4 VIP 2 ซึ่งจะราคาต่างกันค่ะ ถ้าเป็นห้องพัดลมจะราคาทั้งทริป 4600 ต่อคน ถ้าเป็นแอร์ 5200 ต่อคน ถ้าเป็น VIP ราคา 5600 ต่อคน แต่พี่เค้าบอกว่า ใจเย็นก่อนค่ะ คือที่ต้องเปลี่ยนเพราะห้องพัดลมเต็มหมดค่ะ เลยจัดเป็นห้องแอร์ให้ 3 และ VIP อีก 3 อิอิ แหมคุณพี่คะ ถ้า upgrade ห้องให้แบบนี้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเนี่ยก็ไม่มีปัญหาอยู่แล้วค่า หุหุหุ เมื่อเพื่อนๆรู้ข่าวก็ดีใจกันยกใหญ่ 555

                       

                                 ห้องพักที่เราได้ upgrade อิอิ

          หลังจากเข้าที่พัก ไม่ปล่อยให้เวลาบนเกาะกูดผ่านไปอย่างไร้ประโยชน์กันเลยทีเดียวค่ะ จัดแจงอาบน้ำเปลี่ยนเสือ้ผ้าออกมาถ่ายรูปเก็บกันทุกมุมเลยค่ะ

     

 เชื่อรึยังคะว่าถ่ายทุกมุมจริงๆ ต้นมะพร้าวก็ยังพยายามปีนกันขึ้นไปถ่ายรูปอ่ะค่า อิอิ

จากนั้นเราก็ไปดำน้ำดูปะการังที่หมู่เกาะรัง ตามกำหนดค่ะ เรื่องของเรื่องคือสมาชิกที่ไปจำนวน 15 คน มีคนว่ายน้ำเป็นแค่ 3 คนเท่านั้น เวลาดำน้ำดูปะการังน้องไกด์จึงเหนื่อยหน่อย 555 เสียดายไม่มีคนเก็บภาพให้เรา ถ้ามีภาพจะได้เป็นภาพ น้องไกด์ ว่ายน้ำไปลากพวกเรามาเกาะเชือกอยู่ใกล้ๆเรือ พอซักพักคลื่นซัดไปอีก น้องไกด์ก้อว่ายไปตามเก็บมาอีก หุหุหุ

      

   ก่อนลงน้ำค่า                                  ตรงนี้ล่ะค่ะที่น้องไกด์บอกให้พวกเราเกาะเอาไว้

งานนี้น้องไกด์เหนื่อยสุดๆๆ คิดดูสิคะ พอน้องไกด์ว่ายน้ำไปพาคนนี้กลับมา อีกคนก็ลอยคอไปกลางทะเลอีกแระ อิอิ แตทุกคนลงความเห็นว่าสนุกสุดๆๆเลยค่า

คุณแม่เบบี้และน้องฟางข้าว

โดยเฉพาะน้องฟางข้าว ลูกสาวเบบี้ ตอนแรกกลัวน้ำร้องไห้ใหญ่เลย พอลงไปกะคุณพ่อครั้งแรก ให้เกาะตรงบันไดท้ายเรืออยู่กะคุณพ่อ ซักพักคงจะเห็นเพื่อนๆคุณแม่ลอยคอออกไปกลางทะเลก็อยากออกไปบ้าง หารู้ไม่ว่าที่เพื่อนๆคุณแม่ออกไปกลางทะเลนั้น ไม่ได้ตั้งใจเจงๆๆ 555 คลื่นมานพาไปเจงๆๆจ้า

จากจุดชมปะการังเค้าก็พาไปดูมุกที่เกาะมุก เป็นร้านขายเครื่องประดับมุก ถ้าถามว่าทำไมไม่มีรูปที่เกาะมุกนี้ นั่นเป็นเพราะเรือเราไม่สามารถจอดได้ เราไปถึงช้าและมีเรือหลายลำพานักท่องเที่ยวมาลงทีเกาะเยอะมาก พวกเราเลยกลับไปอ่าวน้อยค่ะ พอกลับมาถึงก็เป็นเวลาอาหารว่างค่ะ อาหารว่างที่ว่าคือ ผัดซีอิ๊ว กะถั่วเขียวต้มน้ำตาลค่ะ อร่อยมากกกกกกกกกกกกกกกกกกและอิ่มมั่กๆๆๆๆด้วยค่ะ ดีนะที่อาหารเย็นนัดตอน 1 ทุ่ม ระหว่างรออาหารเย็นก้อจะเป็นกิจกรรมตามสะดวกเลยค่ะ พวกเราเลือกเล่นน้ำทะเล พายเรือคายัค ถ่ายรูปๆๆๆๆๆๆ 555

      

              1+3 & คายัค                                   ฟางข้าวถูกใช้แรงงาน อิอิ

รู้สึกทริปนี้จะยาว ....  พรุ่งนี้มาเล่าต่อค่า ^___^

หมายเลขบันทึก: 292966เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2009 14:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2012 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากไปมานานแล้วครับเกาะกูดยังไม่มีโอกาสได้ไปเลย

เฌวา (ลูกสาว) ชอบทะเลมากครับ

"พ่อ พ่อ ไปบางแฉน..." แกรบเร้าทุกวันเพราะมีโอกาสพาไปเล่นน้ำทะเลที่บางแสนเมื่อคราวไปรับแม่ฌเวาที่นั่น ทะเลจึงเท่ากับบางแสนสำหรับเฌวา

วันก่อนเลยพาไปเล่นน้้ทะเลที่หาดเจ้าสำราญ แม้ไม่สวยมากแต่เฌวาก็เล่นน้ำซะชุ่มปอด

ไปถึงเย็นใกล้ค่ำ แดดลงแล้ว อากาศค่อนข้างเย็น เฌวาเล่นน้ำทะเลหนาวตัวสั่นงกก็ไม่ยอมขึ้น เล่นอยู่เกือบชั่วโมง

ตื่นเช้ามาเล่นอีกเกือบชั่วโมง ดีที่แดดไม่แรงไม่งั้นคงได้เปลี่ยนสีผิวทั้งพ่อทั้งลูก

สำหรับเกาะกูดนี่ให้เฌวาโตอีกนิดจะพาไปครับ

ขอบคุณบันทึกนี้นะครับ

จะพยายามไม่ให้เฌวาเห็นเดี๋ยว "พ่อ พ่อ ไปเกาะกูด..." ยุ่งเลยทีนี้

สวัสดีค่ะคุณหนานเกียรติ และน้อง เฌวา

ขอบคุณค่ะที่แวะมาทักทาย

ข้อความข้างล่างบอกน้องเฌวาค่า อิอิ

"น้องเฌวารีบๆโตไวๆนะคะ คุณพ่อจะพาไปเที่ยวเกาะกูดค่า ^__^"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท