จากวันนั้นถึงวันนี้ กับความลงตัว


จาก " เกร็ดความรู้จากการประชุม ฟัง อ่าน และสังเกตุ... " เป็น " เกร็ดความรู้...เล่าสู่กันฟัง " เปลี่ยนอีกเป็น "บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง"

ได้อ่านวารสารสายใยพยาธิฉบับใหม่ล่าสุด ขอบอกว่าทั้งมีเนื้อหาสาระ รวมทั้งความสนุก  แต่บันทึกนี้จะกล่าวถึงคอลัมน์ มีอะไรในบล็อกชุมชน Smart path หน้า 23 - 24 โดย "Invisible" เพราะกล่าวถึงผู้เขียนด้วย แหะ แหะ อันเนื่องมาจากว่าเป็นบล็อกชื่อยาวที่สุด มีชื่อว่า " เกร็ดความรู้จากการประชุม ฟัง อ่าน และสังเกตุ.... " ซึ่งเริ่มแรกเดิมที เป็นบันทึกเรื่องราวจากการไปประชุมของสมาคมเทคนิคการแพทย์ ที่เชียงใหม่ ก็เลยเป็นแรงดลใจให้ตั้งชื่อบันทึกขึ้นมา พอนานๆ ไป ไม่ค่อยได้ประชุม ก็เพิ่มชื่อเป็น ฟัง อ่าน และสังเกตด้วย ก็เลยยาวขึ้น ๆ ผู้เขียนก็เคยรู้สึกมาก่อนหน้านี้ หลังจากนั้นได้ไม่นาน ก็เปลี่ยนเป็น " เกร็ดความรู้...เล่าสู่กันฟัง " อยู่มาไม่นาน ต่อมาพบว่า บางครั้งบันทึกที่เขียนไป ๆ มันก็อาจจะไม่เป็นเกร็ดความรู้เท่าไรนัก  ก็เลยเปลี่ยนอีก เป็น "บันทึกเรื่องราว เล่าสู่กันฟัง" แล้วก็เปลี่ยนรายละเอียดของบันทึกนิดหน่อย ดังนี้

--บันทึกเรื่องราว เป็นเรื่องเล่าจากเหตุการณ์หรือความเป้นจริงที่เกิดขึ้นต่าง ๆ ไม่ว่าจะมาจากการประชุม ฟัง อ่าน สังเกต หวังว่าคงเป็น Idea ให้ใคร ๆ ได้มาถ่ายทอด แลกเปลี่ยน เรียนรู้ เล่าสู่กันฟัง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตามแต่--

เพื่อที่เราจะได้เขียนครอบคลุมขึ้น และคาดว่าจะลงตัว และคงไม่เปลี่ยนแล้วค่ะ

หมายเลขบันทึก: 29226เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2006 11:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท