โบตั๋น
นาง มนวิภา โบตั๋น จันทูตานนท์

ระบบดูแลช่วยเหลือ...ที่ร่วมโหวต


ระบบดูแลช่วยเหสือ...ที่ร่วมโหวต

       การดูแลช่วยเหลือนักเรียนที่คณะครูโรงเรียนวิทยสัมพันธ์ ได้ร่วมมือร่วมใจกันดูแลและให้คำปรึกษา รวมถึงการดูแลสุขภาพกายสุขภาพใจและความเป็นอยู่ที่สอดคล้องหลักเศรษฐกิจพอเพียง ภายใต้การนำของพี่คิม วันนี้นักเรียนมีการร่วมโหวตให้ครูโบตั๋น ช่วยเหลือดูแลนักเรียน โดยโหวตให้ครูโบตั๋นช่วยตัดผมให้ ดิฉันยอมรับผลโหวตนั้นด้วความเต็มใจ

    นักเรียนเตรียมเก้าอี้ กรรไกรพร้อมให้ครูตัดผม น้องเมย์เป็นผู้รับบริการคนแรก เพื่อนๆก็ชมว่าตัดผมแล้วน่ารักมาก  ขณะที่ดิฉันกำลังตัดผมนัองรุ่งอยู่นั้นก็ได้ยินเสียงนักเรียนพูดดังๆว่า "ตัวเองไปตัดผมซิ ครูตัดสวยไม่ต้องเสียเงินด้วย นำเงิน ๒๐ บาทใส่ออมสินดีกว่า" ดิฉันได้ยินก็หันไปยิ้ม และบอกพี่ที่นั่งข้างๆว่า "น้องคิดดีมากเลยลูก ให้ครูตัดก็ช่วยประหยัดเงินนะ"เด็กๆบอกว่า"ครูตัดให้สวยทุกคนแหละ"

       วันนี้จึงได้ดูแลช่วยเหลือนักเรียนจำนวน ๑๒ คน ไม่เหนื่อยเลย น้องแตงครูประจำชั้น ป.๕ มาช่วยตัดให้อีก ๒คน  รวมตัดผมทั้งหมดวันนี้ ๑๓ คน พี่คิมคอยเป็นผู้ให้กำลังใจอยู่ข้างๆ และพูดหยอกล้ออีกว่า "เราคือครูผู้ทุ่มเท จริงๆนะน้องตั๋น"

 

 

หมายเลขบันทึก: 291379เขียนเมื่อ 26 สิงหาคม 2009 21:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะคุณครูโบตั๋น

*** วันนี้ครูกิติยาก้ตรวจและตัดผมนักเรียน ม.3 จำนวน 566 คน ตัดไปก๊คนจำไม่ได้เพราะช่วยกันตัด 12 ห้อง เด็กๆหน้างอ...สงสัยจะตัดไม่สวยเลย

*** ชื่นชมน้องๆ...ที่รักครูและประหยัด

P  สวัสดีค่ะ

         เด็ๆที่โรงเรียนเต็มใจตัดก็มานั่งรอค่ะ คอยชมพี่ๆน้องๆทีครูตัดให้ น่ารักดีค่ะ ขอบคุณที่มาชื่นชม

  • สวัสดีค่ะ ชื่นชมที่เห็นภาพคุณครูเอาใจใส่นักเรียนอย่างใกล้ชิด ที่แม่ฮ่องสอน
  •  มีเด็กรุ่นพี่หลายคนที่มีฝีมือตัดผมให้น้องๆได้ค่ะ

P

สวัสดีค่ะ

   เด็กๆตัดผมล้วน่ารักมาก ขอบคุณที่มาเยี่ยม

P สวัสดีค่ะ

         ขอบคุรที่นำสิ่งดีๆมาฝาก เด็กๆน่ารัก มีความสุขในการทำงานทุกคน

สาธุครับ ที่เด็กๆโชคดีมีคุณครูที่น่ารักคอยเอาใจใส่

อยากให้คุณครูสนับสนุนให้เด็กๆได้ทำโครงงานคุณธรรม เช่นในวีดีโอนะครับ

เอกสารองค์ความรู้ ขั้นตอนการทำโครงงาน ดาร์วโหลดได้ในเว็บไซต์นะครับ

http://www.moralproject.net

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท