ปาย ตอน ปายฝน..ที่แตกต่าง 3


วันเอาทิตย์ ที่ 16 สิงหาคม 2552    พระอาทิตย์ส่องแสงพราวมาปลุกฉันให้ตื่นในยามเช้า    ฉันงัวเงียตื่นขึ้นมาก่อนเพื่อนสาว    ไม่รู้ว่าเมื่อคืนเธอหลับสบายดีไหม???....เพราะก็เห็นพลิกตัวแทบจะทุกๆ ครั้งที่ฉันรู้สึกตัว    เตียงที่นี่อาจจะไม่ได้หนานุ่มอย่างที่เธอเคยสัมผัสนอนทุกคืนวัน    แล้วเธอจะนึกด่าฉันในใจบ้างไหมที่พาเธอมาลำบากถึงที่นี่    ถ้าเธออยากจะต่อว่า..ฉันก็พร้อมจะน้อมรับและเอ่ยคำว่า "ขอโทษ"    แต่ถ้ายังไม่ให้อภัย..ทริปหน้าก็อย่าหวังเลยว่าจะมี อุ๊บ!  (จะเข้ามาอ่านไหมเนี่ย???....เค้าล้อเล่น)

เตียงนี้หนา..นอนฟังเสียงน้ำปาย

 

เศษซากอารยธรรมส่วนหนึ่งของสองสาว..ณ กระท่อมริมน้ำ

 

ฉันจัดการตัวเองให้เรียบร้อยก่อนมานั่งริมระเบียง (ไม่กล้านอนเปลญวนแบบทุกทีเพราะกลัวมันจะรับน้ำหนักตัวกลมๆ ไม่ไหว อิอิ)    ยามเช้าแรกของการมาเยือนปายทุกครั้งของฉันต้องเริ่มต้นที่นี่    ละอองหมอกเหมยพร่างพราวแม้จะไม่ใช่ฤดูหนาว    สักพักเพื่อนสาวก็ตื่นแล้วเดินเข้ามาถามว่า.. "คุณรำคาญเค้าไหมเพราะดูเหมือนคุณจะไม่ได้นอนเลย   พลิกตัวทีไรก็เจอคุณนอนลืมตาทุกที.."    ก็เลยต้องอธิบายเสียยกใหญ่ว่าจริงๆ แล้วฉันก็นอนหลับฝันดีท่ามกลางเสียงสายฝนโปรยปรายทั้งคืนนั่นล่ะ     เพียงแต่..ฉันจะตื่นบ่อยเท่านั้นเอง     ดังนั้นทุกๆ ครั้งที่เธอลืมตาขึ้นมาก็เลยเจอฉันยิ้มแฉ่งอยู่ตรงหน้า    เธอส่งค้อนให้หลายวงก่อนจะวิ่งลงไปถ่ายรูปดอกไม้หน้าที่พักด้วยอาการตื่นเต้นเต็มที่     อย่างกะที่เชียงใหม่ไม่มีนะเนี่ยยัยคนนี้ เฮ้อ!

ดอกไม้สดชื่น..ด้วยพราวน้ำฝนในยามเช้า (ของเธอ)   

 

 

มุมอดีต..ที่เคยผ่านมา (ของฉัน) จากกระท่อมริมน้ำวิลล่า เดอ ปาย

ปัจจุบัน..มุมเดิมในวันนี้ (ของฉัน) จากกระท่อมริมน้ำ  วิลล่า เดอปาย

 

ได้เวลาจะออกไปชมเมืองในยามเช้าแล้วหนา    ฉันว่าจะพาเพื่อนสาวซ้อนท้าย "น้องบลู" ออกไปชมตลาดยามเช้าเสียหน่อย    แต่ดูเหมือนว่าเราสองคนจะตื่นสายไปนิ้ด..ด..ดนิด    สารภาพว่าไม่นิดหน่อยก็ได้    เอาเป็นว่าเราพากันตื่นสายจนพลาดการใส่บาตรก็แล้วกัน    ไปตลาดยามเช้า..ตลาดก็วายเสียแล้ว    งั้นต้องไปหาอะไรทานกันจะได้อารมณ์ดีๆ     เพื่อนสาวบอกว่าต้องทานโจ๊กลุงอ็อดเจ้าดัง (คราวก่อนฉันไม่ได้ทาน)    แต่ฉันบอกว่าอยากจะทานน้ำเต้าหู้-ปาท่องโก๋เมืองปาย    สรุปที่ก็จะไปทานน้ำเต้าหู้-ปาท่องโก๋ก่อนแล้วจึงจะไปทานโจ๊กสมุนไพร    ฉันจึงพาเธอไปที่ร้านปาท่องโก๋เมืองปายด้วยความคิดถึงปาท่องโก๋ตัวเล็กๆ น่ารักๆ  อร่อย  ไม่อมน้ำมัน    ปรากฏว่า..เพื่อนสาวติดใจจนต้องซื้อใส่ถุงไปทานกะโจ๊กด้วย อิอิ    ขำมากตอนที่ฉันจะจอดรถมอเตอร์ไซค์ตรงที่ห้ามจอด (เพราะร้านอยู่ตรงสี่แยกไฟแดงพอดี--ไม่ไกลจากร้านส้มตำหน้าอำเภอนัก)    ก็ร้านอยู่ตรงสี่แยกไฟแดง    ดังนั้นแถวหน้าร้านจึงเป็นที่ห้ามจอด     ฉันลังเลว่าจะจอดตรงหน้าร้านเลยดีไหม???    เพื่อนสาวบอกว่า.. "จอดไปเถอะคุณ  ตำรวจยังไม่ตื่นล่ะมั้งเนี่ย   เช้าขนาดนี้"    ก็มีป้าแก่ๆ เดินผ่านมาแล้วพูดเปรยๆ โดยไม่เจาะจงว่าพูดกับฉันหรือพูดกับใครว่า.. "จอดผิดที่ เดี๋ยวโดนจับ.."    ฉันเลยต้องเข็นรถไปจอดเสียข้างทางที่ไม่มีเส้นแดงขาว    พี่ผู้ชายคนหนึ่งที่นั่งในร้านก่อนแล้วก็บอกว่า "จอดไปเถอะน้อง   ตำรวจที่ไหนจะมาจับเช้าขนาดนี้"    อืม..ม..ม ฉันควรจะทำยังไงดี    แต่เพื่อจิตสำนึกที่ดี..เข็นไปจอดในที่ๆ ควรจอดดีกว่าเนอะจะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง       

ปายหนาว..ครั้งแรกกับร้านนี้ (ที่แล้ว) อย่างโดดเดี่ยว

 

 

ปาท่องโก๋เมืองปาย..อยากให้ได้มาชิมกัน ^^ คราวนี้มาเป็นคู่

 

 

 

จากนั้นก็ถึงตาร้านโจ๊กสมุนไพรลุงอ็อดเจ้าดัง    จำได้ว่าเห็นร้านรถเข็นของแกแวบๆ อยู่แถวๆ หน้า 7-11     ว่าแต่.. 7-11 อยู่ตรงมุมไหนของเมืองล่ะเนี่ย???    ซิ่งมอเตอร์ไซค์เพลิน..ไปหน่อย จนเพื่อนสาวสะกิดบอก.. "คุณๆๆ จอดๆๆ เจอแล้วๆๆ นั่นไงร้านโจ๊กลุงอ็อด"    เอี๊ยด..ด..ด ทำไมไม่บอกกันให้เร็วกว่านี้นะ และเงยหน้ามาอีกทีฉันก็เจอ.............ยิ้มแฉ่งของ ดร.ภูฉาย  ณ พัทลุง นั่นเอง     (ท่านใดที่เข้ามาอ่านในตอนนี้อาจจะไม่รู้ว่าชายผู้นี้เป็นใคร    ต้องขอเชิญท่านย้อนกลับไปอ่านปาย ตอน หัวใจมีไว้ให้เดินทาง 4 (ตอนจบ) )    เงยหน้ามาเจอกับอาจารย์ที่มาเล่นดนตรีเปิดหมวกเต็มๆ     นึกในใจว่าจะทักดีไหม?    แต่ไม่อยากขัดจังหวะการร้องเพลงของอาจารย์เลยลงจากมอเตอร์ไซค์ไปนั่งทานโจ๊กเคล้าเสียงเพลงที่บรรเลงโดยอาจารย์ดีกว่า อิอิ  หรูเริ่ดไหม?    

น้องบลูที่เกือบจะ..ชนกับ ดร.ภูฉาย  ณ พัทลุง (บุคคลในตำนานของฉัน)

ดร.ภูฉาย  ณ พัทลุง กับการสร้างความสุขให้ผู้คนด้วยเสียงเพลงริมทางเดิน

                      

 

กลับมาที่ฉันซึ่งมานั่งทานโจ๊กสมุนไพรลุงอ็อดอีกฝั่งถนน    ใครๆ ก็ต่างเขียนในเวบไซต์ว่าถ้ามาปายต้องมาทานโจ๊กร้านนี้ให้ได้    ฉันพลาดมาหลายหนแล้วก็เลยตั้งใจมากที่จะสั่ง..โจ๊กหมู      ส่วนเพื่อนสาวสั่งโจ๊กรวม     แล้วพอชามโจ๊กมาวางตรงหน้า..ฉันก็คุ้ยๆๆ หาไข่     ทำไมชามฉันไม่มีไข่ o_O   ไม่จริงใช่ไหม???....ไข่ซ่อนอยู่ตรงส่วนไหนของชามล่ะเนี่ย     คุ้ยๆๆ จนเพื่อนถามด้วยความสงสัยว่า "คุณ..คุ้ยหาอะไรคะ?"    พอรู้ว่าฉันหาอะไรเท่านั้นก็ขำกลิ้ง    เธอบอกฉันว่า.. "ทีหน้าทีหลังก็สั่งด้วยว่าใส่ไข่  และ..นี่ๆๆ เค้าไม่กินผัก   กินแทนเค้าหน่อย   อ่ะๆๆ  เอ๊ะ..อย่าเอาชามหนีสิ   ไหนบอกว่าจะตามใจเค้าไงล่ะ"   

ร้านโจ๊กสมุนไพรในตำนานๆ ของใครๆ

 

เฮ้อ! ตั้งใจละเลียดทานโจ๊กโดยใช้เวลานานกว่าใครๆ เพราะชามโตมาก (ฉันไม่ค่อยชอบทานโจ๊ก)    ส่วนเพื่อนสาวก็ทานหมดชามในเวลาไม่เท่าไหร่แล้วขอตัวไปนั่งดื่มกาแฟร้านรถเข็นแถวๆ นั้น    ทิ้งกันได้ลงคอนะคนเรา    ฉันเลยกำชับให้เธอถ่ายรูป ดร.ภูฉาย มาให้ได้     แล้วฉันก็นั่งละเลียดทานโจ๊กต่อไปอย่างตั้งใจ และคิดในใจว่า "เมื่อไหร่มันจะหมดวะเนี่ย???"    ก็อิ่มจะตายอยู่แล้ว    ขืนเรียกเก็บตังค์ตอนนี้..เจ้าของร้านต้องคิดว่าเราทานโจ๊กเขาไม่อร่อยแน่ๆ แงๆๆ    นักท่องเที่ยวหลากหลายที่ได้ยินกิตติศัพท์ของโจ๊กร้านนี้ต่างก็แวะเวียนมานั่งทานกันหลายชุด    ไอ้ฉันก็เกรงใจอยากจะลุกเพื่อให้ได้มีที่ว่างให้คนอื่นได้นั่งบ้าง    แต่จะให้ทำไงล่ะ..ก็ยังไม่หมดชามเนี่ย    ได้แต่เชื้อเชิญคนแปลกหน้าให้ได้นั่งร่วมโต๊ะด้วยกัน (แบบว่าโต๊ะมีน้อยไง)    จนในที่สุดก็หมดชาม..รีบลุกเรียกลุงอ็อดกับศรีภรรยามาเก็บตังค์ในทันใดเลยก่อนจะเดินไปหาเพื่อนสาวที่ร้านรถเข็นขายกาแฟ     เพื่อนนั่งจิบกาแฟอย่างสบายใจ (หนอยแน่ะ! ฝากไว้ก่อน)     แถมยังสนใจเจ้าปาท่องโก๋ของยายแก่ๆ ที่ทอดขายอยู่ใกล้ๆ    ไม่สนใจเปล่า..ให้ฉันสั่งให้ด้วยหนึ่งตัว     หนึ่งตัวใหญ่ยักษ์พอสมควรและบังคับให้ฉันต้องทานด้วย   โอ๊ย..ย..ย ทำไมต้องเป็นฉัน

กาแฟจากร้านรถเข็น..ริมทาง

 

อิ่มเต็มที่ก็พากันซิ่งน้องบลูกลับที่พักเพื่อเก็บกระเป๋า     วันนี้ฉันจะพาเพื่อนสาวย้ายไปพักที่ Aqua Resort    แต่กว่าจะได้ไปกันจริงๆ ก็ปาเข้าไปจะเที่ยงวันเพราะมัวแต่นอนหลับ     ชักเข้าใจล่ะว่า "หนังท้องตึง  หนังตาหย่อน" นี่เป็นอย่างไร    ตื่นนอนอีกทีก็ได้ฤกษ์แบกเป้ขึ้นหลังเตรียมจะซิ่งน้องบลูออกสู่โลกกว้าง     ปรากฏว่า..เพื่อนสาวบอกรถสตาร์ทไม่ติด    เฮ้ย! ไหงงั้น  จะเที่ยงแล้วเนี่ย    รีบกดหมายเลข 086-2722016 เพื่อโทรหาพี่เด่นแต่พี่แกไม่รับสายซะงั้น     เหงื่อเริ่มตก..เพราะนึกเสียดายห้องพักถ้าไปไม่ทันแล้วเกิดมีคนมาริบห้องสวยๆ ไปซะแทนเรา    ไหน..ฉันขอลองเป็นคนสตาร์ทน้องบลูอีกที..ติดแฮะ     รีบพากันซิ่งน้องบลูไปที่ร้าน AYA กะว่าจะต้องเปลี่ยนไปใช้คันอื่น    พอบอกปัญหาไป..พนักงานสาวๆๆ ก็บอกว่า "ต้องเอาขาตั้งขึ้นก่อน  รถถึงจะติด"    ฉันยั๊วะมาก..นึกฮึ่มๆ อยู่ในใจ "แม่ง..ง..ง ไม่ยอมให้ตรูเปลี่ยนรถ"    สายตาก็มองหาพนักงานผู้ชายกะว่าจะคุยกันรู้เรื่องมากกว่านี้     ก็เจอพี่ผู้หญิงที่คาดว่าจะเป็นหัวหน้า..จึงขอเปลี่ยนรถ    พอบอกปัญหาของเราไป..เธอก็บอกเหมือนน้องพนักงานสาวๆๆ นั้นเปี๊ยบว่า "ลองเอาขาตั้งขึ้นสิ  ตอนสตาร์ทรถต้องเอาขาตั้งขึ้นด้วยถึงจะติด"    เพื่อนสาวยังโมโหเขาอีก  บ่นอุบ "รถแบบนี้ที่บ้านก็มี"    ฉันลองเอาขาตั้งขึ้นแล้วสตาร์ทก็ปรากฏว่ารถติดจริงๆ ด้วย    หน้าแตกชะมัด    ถามเพื่อนสาวว่า.. "ตกลง  ตอนแรกคุณไม่ได้เอาขาตั้งขึ้นใช่ไหม?  เค้าก็สตาร์ทต่อจากคุณนี่ล่ะ    อาย (ว่ะ).. รีบไปกันเถอะ"   (คือด้วยความเคยชินของฉัน   จะสตาร์ทรถมอเตอร์ไซค์ทุกครั้งก็ต้องเอาขาตั้งขึ้นไง   เลยไม่รู้ว่า..พอไม่เอาขาตั้งขึ้นแล้วมันจะสตาร์ทไม่ติด)    สองสาวขายหน้าชะมัด    หลบไปเลียแผลที่Aqua Resort ดีกว่า  ฮือๆๆ   T_T  พรุ่งนี้ตอนเอามอเตอร์ไซค์มาคืนจะมองหน้าพนักงานสาวๆๆ ในนี้ยังไง (วะ)เนี่ย???

 โปรดติดตามตอนต่อไป..

หมายเลขบันทึก: 290928เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2009 15:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (37)

มาบันทึก หนาวนี้จะไปอีกรอบค่ะ

ระวัง....ตุ๊กแกนะคะ อิอิ

  • ธุ  ครูเอค่ะ..

ค่ะ  ต่อจากนี้จะเจอตุ๊กแกแล้วค่ะ  อดใจนิ้ด..ด..ด ^^ 

อยากไปนอน ฟังเสียงสายฝน ที่ปายจัง...

ลืมถามค่ะ ทริปนี้ ไม่มีการแหกโค้งใช่ไหมค่ะ พี่สาว...อิอิ

555+มาแหย่ให้ชวนติดตามอ่าน

ซะเฉยๆงั้นหละ

  • น้องก้อยคะ..

ไม่เอาค่ะ  ไม่พูดค่ะ  อิอิ ^^  คราวนี้ไม่มีแหกโค้งค่ะเพราะค่อนข้างระมัดระวังมากๆๆ    กลัวคนซ้อนจะเอาไม้ทุบหัวค่ะ อิอิ

ว่างๆ ไปปายสิคะ ^^

  • ธุ  ครูอุ๋ยค่ะ..

ก็ถ้าไม่แหย่..ครูจะเข้ามาอ่านบันทึกหนูเหรอ?  อิอิ 

น้องต้อม  เจ้า

****น้องเรา   ไปคราวนี้   ปั่นก่อ  เจ้า   มาว วววววว  

 

****ว่าแต่  เจ้าตัวเล็ก   ชื่อ  น้ำปาย  ดีกว่า   เพราะจัง 

  • พี่ใหม่เจ้า..

ไปคราวนี้ไม่ได้เมาเลยค่ะ  มัวแต่กินกับนอน อิอิ ^^  ส่วนเรื่องเจ้าตัวเล็กน่ะคงไม่สามารถมีให้พี่ใหม่ได้จริงๆ  นอกจากจะอดทนรอ "หลานฉัน" 

เรื่องอะไร มีน้องน้ำปายให้ พี่ ฮึ แค่ ลิงสองตัว ที่บ้าน สงคราม ดีดี นี่เอง 5555

  • พี่ใหม่เจ้า..

งั้นดูลูกลิงสองตัวก่อสงคราม อิอิ แหม..ว่า "หลานฉัน" เป็นลูกลิง

แวะมาเที่ยวปายด้วยครับ

เคยไปเมื่อนานมาแล้วอยากไปอีกครับ

ว้าว ๆ น้องนางเอกจ๋า มุ้งสายบัว แบบนี้

เปลผ้า วิลล่า เดอ ปาย ... กับคำบรรยายละเมียด

ขอบคุณค่ะ ...  แค่คิดก็จำเริญใจ ฝันดีนะคะ

- ตามมาเที่ยวปายด้วยคนค่ะ

- น่าเสียดาย มิเคยได้ไปสักที

ยังมีต่ออีกใช่ไหมคะ

ครูต้อยได้ไปแน่ แล้วจะบินๆๆไปค่ะ

ปายเอย...พักใจกลางสายฝน

ปรายตาเยียรยลชลพกฤษา

ปลายทางก้าวย่างลีลา

ปลายปากกาเขียนขีดกรีดปลายใจ...

  • ฮิฮิ..ได้ไง...??
  • ให้น้องต้อมแล้วกัน..
  • สวัสดีค่ะ  คุณPhornphon..

ปาย..ก็คือปาย   ที่มีเสน่ห์ในตัวเอง และใครๆ ก็อยากไปเยือนที่นั่นค่ะ ^^  เนอะ 

ถ้าถามว่าต้อมไปปายแล้วชอบที่ไหน?    ต้อมไปปายแต่ละครั้งก็แทบจะไม่ออกไปเที่ยวตามสถานที่ที่เขาว่านักท่องเที่ยวจะต้องไปเยือน    นอกจากการไปปายครั้งที่ 3 ที่ไม่สบายก็จะต้องออกไปถ่ายรูปสถานที่เหล่านั้นให้ได้ไม่งั้นพี่ๆ จะต้องถามว่า "แล้วเช่นนั้นไปทำไม???"  

ต้อมชอบเดินเล่น  ขี่มอเตอร์ไซค์ไปเรื่อยๆ  มองดูวิถีชีวิตของผู้คนค่ะ    ซึ่งก็ไม่กำหนดว่าต้องที่ไหน    ตามถนนคนเดิน   ท้องทุ่ง  ริมน้ำ    ต้อมมีความสุขกับการนั่งมองทุกสิ่งรอบๆ ตัวอย่างเงียบเชียบค่ะ

**น้องต้อม ๆๆๆ**

 ให้ทาย ว่า เมื่อวาน น้องพอ ทาน ข้าวเย็น   กะ  อะไร เอ่ย  

 

          ทานถูกมีรางวัล   1  ทริป

พี่ ต้อม ปาย ช่วงหน้าฝน คงจะสวยไม่แพ้หน้าหนาว ใช่ไหมค่ะ...^^

ก้อยอยากไป สัมผัสบรรยากาศ ตอนหน้าฝน ......

แล้ว ตอนหนาวๆ ก้จะไปอีกครั้ง...(ฝันไว้แบบนั้น) อิอิ......

  • พี่ปูคะ..

เขาเรียก "มุ้งสายบัว" หรือคะ?  ว๊าว..ว..ว  เพิ่งจะรู้จักค่ะ  คือเห็นมานานแต่ไม่รู้ว่าเขาเรียกมุ้งอะไร อิอิ

มาเถอะนะพี่นอน  ให้น้องกล่อมเห่.. อิอิ

  • ธุ  คุณเพชรน้อยค่ะ..

ต้องเคยไปสักทีค่ะ  จะได้รู้ว่าเพราะเหตุใดใครๆ ถึงไปปาย  ^^  หรืออาจจะไม่มีอะไรเลย

  • ธุ  พี่ครูต้อยค่ะ..

มีต่อค่ะ..มีต่อ  ^^  รออีกนิดนะคะ   ว่าแต่ตอน 3 ยังไม่จบเลย  อิอิ    คอยดูตอนต่อไปว่าจะ..เป็นยังไงบ้าง

  • ธุ  คุณเกษตรปรีดาค่ะ..

ขอบพระคุณ สำหรับ "ปาย..เอย" ค่ะ  ^^  เยี่ยมไปเลย  อิอิ

  • พี่ใหม่ๆๆ..

ให้พี่พอโทรมาหาต้อม  แล้วต้อมจะตอบว่าเมื่อวานเย็น "หลานฉัน" หม่ำอะไรมื้อเย็น อิอิ

ยากแฮะ..

  • น้องก้อยคะ..

ทุกๆ ที่ล้วนมีความสวยงามไม่ต่างกัน   และมุมมองของแต่ละคนก็มีส่วนสำคัญนะคะที่จะมองให้เห็นว่าเป็นอย่างไร   

ปายฝน....คนยังไม่เยอะ  พี่ว่าน่าไปกว่าปายหนาวค่ะ  ^^  ไว้มีโอกาส เราคงได้ไปด้วยกันเนอะ

  • น้องตัวกลม ทำไมมี red wine ด้วย
  • เอ หรือจะมอมใคร ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
  • ดูเหมือนว่า เปล จะแข็งแรงขึ้น เอหรืเขาเอาไว้รับรองน้องตัวกลม
  • ฮ่าๆๆ
  • ฝากไปตอบคำถามเรื่องการสอนที่นี่หน่อยครับ
  • http://gotoknow.org/blog/handyman/291101
  • พี่ขจิตๆๆ..

ตอนไปถึงก็โทรหาครูแอน แต่ครูแอนไม่รับสาย ฮือๆๆ  T_T   ที่เห็นมีแต่ขวดๆ นั่นน้องตัวกลมมอมตัวเอง   ไม่งั้นจะต้องตะกายออกไปหาไรหม่ำๆ ทั้งวันแน่ๆ  

มาคัดไทยเสียดีๆๆ  พี่ขจิต  >>  หรือ..หรือ..หรือ  สักสิบคำนะ  ไม่งั้นจะฟ้องพี่จ๊ะ

เพื่อนๆ บอกว่าให้ไปปายหน้าหนาว 

แล้วหนีบขวดกลมๆ  แบบคุณต้อม ไปด้วย

จะได้คลายหนาวได้บ้าง

ที่สำคัญต้องมีคู่ไปด้วย....

  • ธุ  คุณชาดาค่ะ..

ไปปายหน้าฝนก็จะได้อีกรสชาติหนึ่งค่ะ ^^  แม้กระทั่งขวดกลมๆ ก็อาจจะอร่อย หรือมีรสแปลกเปลี่ยนไปจากที่เคย  อิอิ

ต้อมไปปายมาแล้วทั้งแบบโดดเดี่ยว และมีคู่  ^^  สรุปว่า..มีคู่ก็ดี   ไม่มีคู่ก็ได้ค่ะ  

น้องต้อมๆๆๆ

อ่านบันทึกนี้แล้ว....อิ่มมมมมม จัง

อิอิ

  • ท่านหัวหน้าๆๆ..

ท่านหัวหน้าอิ่ม  แต่น้องตัวกลมจุก  อิอิ  บันทึกนี้มีแต่ของกินเนอะ

เพิ่งจะมาเห็นบันทึกนี้นะจ๊ะ ก็คลิกย้อนมาจากบันทึกตอนที่ 5 แหมอยากหาเพื่อนเที่ยวแบบนี้มั่งจัง แต่ซ้อนมอ'ไซค์ไม่เป็น^^ เห็นทีจะอดไปปายเนอะ...ก็ไม่เห็นรู้เลยว่ามอ'ไซค์จะสตาร์ทไม่ติดถ้าไม่เอาขาตั้งขึ้น เชยจัง...(ใครเชย...พี่เชยตั้งแต่ขี่ไม่เป็นแต่คนขี่เป็นน่าจะเชยกว่ามั้ย)

  • พี่จ๊ะ..จ๊ะ..

แหม..ม..ม (ลากเสียงยาวๆ)   ก็เพิ่งรู้นี่ล่ะจ๊ะว่ารถมอเตอร์ไซค์บางรุ่นต้องเอาขาตั้งขึ้นก่อนถึงจะสตาร์ทติด    น้องจ๊ะไปหน้าแตกดังเพล้งที่ปายโน่นแน่ะ

ไปปายก็ซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์น้องจ๊ะได้..   กล้าซ้อนไหมจ๊ะ    อ้อ..อา(จารย์)จ๊ะได้กอดพี่นุชแล้วด้วย   อิจฉาจัง..    ว่าแต่พี่จ๊ะจะได้กอดอา(จารย์)จ๊ะพรุ่งนี้ไหม?   ลงจากเครื่องคงราวๆ สามทุ่ม แล้วกลับวันเสาร์บ่ายๆ กระมัง

สองวันมานี้ดีใจ..ได้ยินเสียงพี่จ๊ะ  อิอิ   

ร้านโจ๊กสมุนไพรลุงอ็อด ตอนนี้ย้ายไปอยู่ตรงทางเข้าตลาดสดเทศบาลนะคะ

ส่วนปาท่องโก๋ อร่อยมากกค่ะ

ไปปายแล้วรุสึกเจริญอาหารมากค่ะ 55+

ลงมาจากปายกว่า 2 เดือนแล้ว กลางคืนยังมีถนนคนเดินรึเปล่า?

ขนมจีนน้ำเงี้ยว นั่งยอง ที่ปาย บรรยากาศร้านแปลกดี รสชาดอร่อยดีแถมยังถูกดี อีกต่างหาก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท