โบตั๋น
นาง มนวิภา โบตั๋น จันทูตานนท์

เหตุที่ไม่เคยคาดฝัน


เหตุที่ไม่เคยคาดฝัน

       จากเด็กที่เคยหนีเรียน ไม่อยากเรียน กลับบ้านดึก  ซึ่งข้อมูลนี้ทราบจากการเยี่ยมบ้าน แต่มาในวันนี้น้องเหน่งกลายเป็นเด็กที่น่ารัก เป็นเด็กที่สามารถเริ่มปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตนเองไปในทางที่ดี  ชั่วโมงภาษาไทยวันนี้ดิฉันทำการสอนชั้นที่รับผิดชอบเช่นเคย ดิฉันเข้าห้องแล้ว ได้ถามนักเรียนว่า "บันทึกการอ่าน ใครยังไม่ส่งก็ส่งได้เพราะวันนี้เป็นวันที่เราสัญญาไว้"นักเรียนก็ทยอยส่งโดยวางไว้ที่โตะ ดิฉันก็ทำการสอนต่อจนหมดชั่วโมงโดยที่ไม่ได้ตรวจงานเลย

       ดิฉันได้ลงมาที่ห้องสมุด น้องเหน่งได้ตามลงมาแล้วพูดว่า "ครูครับผมจะมาส่งงาน แต่ผมอายครู "  ดิฉันถามว่าทำไมถึงอายครูหละ"  น้องเหน่งก็ตอบว่า "ปกสมุดผมดำสกปรก ผมอายครู จึงไม่กล้าส่ง เพราะปกเปียกฝน"  ดิฉันบอกว่า "ครูจะให้ปกไปเปลี่ยนใหม่นะ" น้องเหน่งตอบว่า"ครับ" แล้วก็รับปกสมุดบันทึการอ่านไป หลังจากนั้นก็วิ่งออกไปโดยที่ดิฉันไม่รู้เลยว่าน้องเหน่งเรียนวิชาอะไร 

          ดิฉันจึงทำความสะอาดห้องสมุดต่อ  ดิฉันรู้สึกดีใจที่สุดที่น้องเหน่งได้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไปในทางที่ดีขึ้น

หมายเลขบันทึก: 290110เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2009 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ

  • ดีใจจังเนอะ...เราชาวครูด้วยหัวใจและวิญญาณ
  • ได้เท่านี้..ในการเดินทางของวิชาชีพที่เรารัก
  • ก็นับว่า..สุดยอดแล้วนะคะ
  • วันนี้แต้ม เหน่ง ตู๋..อยู่ที่บ้านท่าน ผอ.ค่ะ

P

สวัสดีค่ะ

     ช่วยกันให้กำลังใจ... น้องเหน่งกันต่อนะคะ..พี่คิม

  • สวัสดีครับ
  • ดีใจกับพี่ครูทั้งสองคนจังเลย..
  • ช่างงอกงาม..ช่างเบิกบาน...
  • เป็นดินที่อุดมสำหรับเด็ก ๆ เสมอเลย..^^

P สวัสดีค่ะ

  บางครั้งจำจี้มากเกินไป เด็กก็ไม่ชอบ พยายามบำรุงพืชผักที่ปลูกให้งอกงามค่ะ ขอบคุณที่ให้กำลังใจ

ยินดีกับความสำเร็จ สมัยที่ผมเป็นครูสอนเราจะรู้สึกภาคภูมิใจมากๆ นี่แหละครับคือการสอนคน สอนให้เป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์  ขอให้ประสบความสำเร็จ โชคดีครับ

Pag555e

P สวัสดีค่ะ

  ไม่ทราบว่า น้องจะทำดีด้นานแค่ไหน แต่ก็ให้กำลังใจตลอด

ขอบคุณมากค่ะ

เข้ามาเยี่ยมคุณครูผู้ใจดีจ้า...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท