KM : TSU Young Ambassador 2009, Phatthalung Campus (รุ่นที่ 2)


KM : การจัดการความรู้ให้นิสิตผ่านโครงการ TSU Young Ambassador 2009, Phatthalung Campus (รุ่นที่ 2) โครงการพี่ชวนน้องเที่ยว ม.ทักษิณ กิจกรรมการประชุมอบรมนิสิตเรื่อง “รอบรู้ สู้งาน มีประสบการณ์เชิงปฏิบัติในการเป็นผู้นำชมงานที่ดี”

โครงการพี่ชวนน้องเที่ยว ม.ทักษิณ   

TSU Young Ambassador 2009,   Phatthalung Campus (รุ่นที่ 2)  

กิจกรรมการประชุมอบรมนิสิตเรื่อง

รอบรู้ สู้งาน มีประสบการณ์เชิงปฏิบัติในการเป็นผู้นำชมงานที่ดี

มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง กำหนดจัดงาน ทักษิณวิชาการ เกษตรแฟร์  ครั้งที่ 5 ขึ้น   ในระหว่างวันที่ 15-23 สิงหาคม 2552   ด้วยพื้นที่ประมาณ 3,450 ไร่ ของเรา ผู้นำชมงาน หรือมัคคุเทศก์ ถือว่าเป็นบุคคลสำคัญ  สามารถทำให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชมกิจกรรมที่คณะ สถาบัน สำนัก  และวิทยาลัย ตั้งใจจัดขึ้น ผู้นำชมงานสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของมหาวิทยาลัยได้ด้วยการเล่าเรื่องกิจกรรมต่างๆ ที่มหาวิทยาลัยจัดขึ้นเพื่อตอบแทนสังคม รวมถึงสิ่งดีๆ มากมายที่เกิดขึ้นในวิทยาเขตพัทลุง  ด้วยความตระหนักในการเป็นหน่วยงานสนับสนุนของมหาวิทยาลัย  ฝ่ายประชาสัมพันธ์จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนให้นิสิต  มีความ รอบรู้   คือ รู้เรื่องที่ควรรู้ เช่น เรื่องของจังหวัดพัทลุง อำเภอป่าพะยอม และตำบลบ้านพร้าว เป็นต้น  รู้เรื่องที่ต้องรู้ เช่น เรื่องของมหาวิทยาลัยทักษิณ ตั้งแต่อดีต ถึงปัจจุบัน  หลักสูตรที่เปิดสอน จำนวนนิสิต  ชื่อของผู้บริหาร  รายละเอียดกิจกรรมทั้งหมดที่จัดขึ้นในงานนี้  เป็นต้น  รู้เรื่องการเป็นผู้นำชมงานที่ดี ซึ่งจะได้รับจากท่านวิทยากรผู้รู้ในวันนี้  และท้ายที่สุดคือการเปิดใจรับรู้และการใฝ่รู้ของตัวนิสิต  รวมทั้งการนำความรู้ที่ได้รับไปปฏิบัติงานด้วยความตั้งใจ อุตสาหพยายาม  สู้งาน  จะทำให้นิสิตเกิดประสบการณ์ติดตัวไปเมื่อจบการศึกษาเป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพและเป็นความภาคภูมิใจของมหาวิทยาลัยทักษิณ       

ในปีที่ผ่านมาฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ ได้จัดโครงการพี่ชวนน้องเที่ยว ม.ทักษิณ เป็นครั้งแรก  มีบริการรถนำชมงาน 2 คัน  มีนิสิตและบุคลากรปฏิบัติหน้าที่เป็นมัคคุเทศก์ และรับรองผู้เข้าชมงานพร้อมแจกเอกสารประชาสัมพันธ์  ที่เต้นประชาสัมพันธ์  40 คน  มีผู้เข้าชมงานทักษิณวิชาการ  5 วัน   จำนวน  59,309  คน  มีผู้ใช้บริการรถนำชมงาน 2 คัน จำนวน 5,460 คน  (ประมาณ 10 กว่าเปอร์เซ็นต์)  จากการประเมินด้วยแบบสอบถาม  การสอบถามประชาชน และการสังเกต  ประชาชนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก  และต้องการให้จัดกิจกรรมนำชมงานในลักษณะนี้อีกในปีต่อไป 

ดังนั้นในปีนี้ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ฯ จึงได้จัดโครงการพี่ชวนน้องเที่ยว  ม.ทักษิณ  รุ่นที่ 2 ขึ้น โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองบริหารวิทยาเขตพัทลุง  เป็นค่าเช่าเหมารถนำชมงาน 2 คัน และงบดำเนินการ  รวม 3 ครั้ง  เป็นจำนวนเงิน  48,700 บาท   (สี่หมื่นแปดพันเจ็ดร้อยบาทถ้วน) โดยมีรายละเอียดดังนี้

ครั้งที่ 1  วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม 2552   จัดประชุมอบรมนิสิตเรื่อง รอบรู้ สู้งาน มีประสบการณ์เชิงปฏิบัติในเป็นการเป็นผู้นำชมงานที่ดี   โดยเรียนเชิญท่านผู้ทรงคุณวุฒิ ผศ.อดิศร ศักดิ์สูง  อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ  มาเป็นวิทยากร

ครั้งที่ 2   วันที่ 15 23 สิงหาคม 2552  ปฏิบัติหน้าที่ผู้นำชม  ในงานทักษิณวิชาการ-เกษตรแฟร์ ครั้งที่ 5   รวม 9 วัน

ครั้งที่ 3  จัดประชุมสรุปผลการดำเนินงาน และพิธีมอบเกียรติบัตร

คำสำคัญ (Tags): #onblog#online#pr#sar#tsu
หมายเลขบันทึก: 289977เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2009 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท