ทองใหญ่ วัฒนศาสตร์


การทำงานอย่างมีความสุข

คนเราทุกวันนี้ต่างคนต่างก็ต้องรีบเร่งในการที่จะหาเงินทองมาจุนเจือครอบครัว การทำงานก็เป็นกลไกอย่างหนึ่งที่จะสามารถหาเงินมาได้ แล้วเราจะทำงานอย่างไรให้มีความสุขกันเล่าครับจากการที่ได้เคยได้ฟังมาเขาบอกว่า

1. จะต้องมีใจรักในการทำงานนั้นก่อน เพราะว่าถ้าหากเรารักในสิ่งใดแล้วเราจะทำสิ่งนั้นได้ดี

2. ทำใจกับปัญหาต่างๆ ที่จะเกิดขึ้น เพราะการจะทำอะไรสักอย่างหนทางคงไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบตลอดไปอาจจะมีขวากหนามได้บ่อยๆ เสียด้วยเพราะฉนั้นถ้าหากเราเตรียมใจไว้ก่อนแล้วจะทำให้เราเคยชินกับอุปสรรคหรือปัญหาที่จะเข้ามา

3. อย่าคาดหวังมากเกินไป ไว่จะเป็นเรื่องผลตอบแทน หรือเพื่อนร่วมงาน เพราะถ้าหากเราคาดหวังเกินไปแล้วถ้าหากไม่ได้ตามที่เราคาดหวังก็จะทำให้เราผิดหวังได้

4. พยายามทำใจให้สบายเท่าที่จะทำได้ ทำบ่อยๆ แล้วท่านจะมีความสุขสนุกกับการทำงานเอง

ยังมีวิธีอื่นๆ อีกมากมายถ้าหากท่านใดมีวิธีอื่นๆ อีกก็ขอเชิญนะครับ

หมายเลขบันทึก: 289385เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2009 14:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท