จุดเริ่มต้นของการเป็นคนดี


สวัสดีครับ ทุกท่าน

            ถือว่าเป็นโอกาสอันดีที่ทุกท่านจะได้สัมผัสกับความดีที่เป็นรูปธรรมสักที หลังจากที่พูดถึงความดีมากันมากมาย มีโครงการมากมายที่พยายามส่งเสริมให้คนทำความดี แต่ก็ได้เพียงชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น ด้วยกระแสของ สังคม ที่เปลี่ยนไปทำให้สถานบันต่างๆถูกละเลย หรือให้ความสำคัญน้อยลง อย่างเช่น สถาบันครอบครัว ที่เป็นสถาบันเบื้องต้นที่จะสร้างคนให้เป็นคนดี หรือไม่ดี ด้วยสภาพของครอบครัวที่เปลี่ยนไป ทำให้คนในครอบครัวต้องขาดความสัมพันธ์กัน ไม่ว่าจะเป็น พ่อ แม่ ลูก ปู่ ย่า ตา ยาย พี่ น้อง ที่ต้องแยกันอยู่ ด้วยสภาพเศรษฐกิจ ความยากจน ต้องทำมาหากิน การเลี้ยงดูเฉพาะร่างกาย แต่ขาดด้านจิตใจ ความอบอุ่น ก่อให้เกิดปัญหา ต่างๆตามมามากมาย  เช่น  ยาเสพติด ชู้สาว ตีกัน ติดเกมส์ ทุกวันนี้ มีปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้นกับเยาวชนไทย คือติดโทรศัพท์ ด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวไกล ในราคาไม่แพง ทำให้ เด็กๆเหล่านั้น ใช้โทรศัพท์กันได้ง่าย ทุกอย่างอยู่ในโทรศัพท์หมด ไม่ว่าจะเป็น เพลง ภาพ วีดีโอ เกม แมแต่การพนันก็ตาม การติดต่อสื่อสารกันง่าย การถ่ายโอนข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว มีความจุมากกว่า 1 GB ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่าง อยู่ในเมมโมรี่การ์ด เพียงนิดเดียวเท่านั้น

             แต่ในวันนี้ เรามีโครงการดีๆที่จะทำให้เด็กๆของเรานั้น เปลี่ยนจากการใช้เทคโนโลยีในทางที่ไม่ถูกต้องกลับมาใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์ต่อตัวเอง ครอบครัว และคนรอบข้าง ด้วยการเข้าร่วมโครงการฟื้นฟูศีลธรรมโลก (V-Star)ดาวแห่งความดี ผ่านการทำกิจกรรม 10 ข้อ และเปลี่ยน จาก เพลง ภาพ วีดีโอ ที่ไม่ดี มา ใส่เพลง ที่มีสาระ ให้แนวคิด ภาพที่เป็นมงคลต่อชีวิต และวีดีโอที่สร้างเสริม กำลังใจ ส่งเสริมการทำดี ดังนี้

http://www.dmc.tv/programs/mv.html#

http://www.dmc.tv/index.php

             

       จากการทำกิจกรรมเหล่านี้ทำให้เด็กๆของเรามีพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น พ่อแม่ ก็ชื่นชมในตัวเด็กๆมากขึ้น และอยากให้มีโครงการต่อไป comming soon

 

หมายเลขบันทึก: 288847เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2009 19:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท