ชุมชนคนทำ eOffice นำวลัยลักษณ์สู่ความเป็นสากล


การที่วลัยลักษณ์จะก้าวไปสู่ความเป็นสากลนั้น คงต้องอาศัยพวกเราชาววลัยลักษณ์ทุกสายฯทุกคนช่วยกัน
ผมไม่ได้เขียนบันทึกมาหลายวัน รู้สึกผิดเหมือนกันครับ แต่ด้วยภารกิจที่มากพอสมควรจึงทำไม่สะดวกในการเข้าใช้Internet ต้องขออภัยทุกท่านที่ได้เข้ามาเยี่ยมเยือนบันทึกของผม และรู้สึกไม่มีอะไรใหม่เลยนะครับ เมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ผมได้ไปร่วมกิจกรรมเตรียมตัวพร้อมตั้งตัวของชุมชนคนทำ eOffice ที่จะได้เริ่มทำความเข้าใจถึงกระบวนการทำงาน ขั้นตอน และซักซ้อมความเข้าใจต่าง ๆ ในการที่จะใช้ระบบ eOffice อย่างเป็นทางการเร็ว ๆ นี้ สิ่งที่ผมได้เห็นและได้รับรู้จากการเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ ผมอยากจะบอกพวกเราชาววลัยลักษณ์ทุกคนว่า คนวลัยลักษณ์มีพลังอย่างมากครับในการทำงานร่วมกัน การทำงานเป็นทีม การสร้างเครือข่าย การมีวัฒนธรรมองค์กรในเรื่องการแสดงความคิดเห็น พวกเราทำได้ดีมากครับ ผมได้เคยพูดอยู่เสมอว่า การที่วลัยลักษณ์จะก้าวไปสู่ความเป็นสากลนั้น คงต้องอาศัยพวกเราชาววลัยลักษณ์ทุกสายฯทุกคนช่วยกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสายปฏิบัติการฯ หรือสายสนับสนุนนั้นก็จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งเช่นกันที่จะผลักดันในวลัยลักษณ์ของเราไปสู่ความเป็นสากล เพราะคำว่าความเป็นสากลของวลัยลักษณ์ ไม่ได้หมายถึงการมีผลงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสารนานาชาติแต่เพียงอย่างเดียว แต่นั่นหมายความรวมถึงการพัฒนาและสร้างระบบและกระบวนการทำงานที่ได้มาตรฐานสากล และเป็นที่ยอมรับด้วย ผมจึงอยากที่จะเชิญชวนในพวกเราชาววลัยลักษณ์ โดยเฉพาะในสายปฏิบัติการฯมาช่วยกันพัฒนาระบบและกระบวนการทำงานที่พวกเราทำอยู่ให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานในระดับสากลกัน ดังเช่นที่ชุมชนคนทำ eOffice ของวลัยลักษณ์เรากำลังทำและเดินหน้าอย่างน่าชื่นชมทีเดียวครับ หรือชุมชนคน 5 ส. ที่ได้ฝากผลงาน และความสำเร็จได้แล้ว และกำลังบูรณาการกับโครงการสถานที่น่าทำงาน น่าอยู่ของสำนักวิชาสหเวชฯ ได้อย่างลงตัว เป็นต้นครับ จริง ๆ ยังมีอีกหลายชุมชนที่มีความก้าวหน้าและความสำเร็จมากมายนะครับ ถ้าพวกเราสนใจก็สามารถติดตามได้จาก Web KM ของวลัยลักษณ์เรา และพูดคุยกับหน่วย OD ของเราได้นะครับ ฝากไว้หน่อยนะครับ หลังจากการเตรียมพร้อมของชุมชนคนทำ eOffice ในวันที่ 15-16 พค.นี้เป็นอย่างไรบ้างช่วยมาเล่าให้ฟังด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ
หมายเลขบันทึก: 28838เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2006 09:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
บรรจงวิทย์ ยิ่งยงค์

ความเคลื่อนไหวในเว็บ KM  ขณะนี้จะเป็นการลปรร.ของชุมชนคนทำ eOffice  และชุมชนคน 5 ส.(โครงการสถานที่ทำงานน่าอยู่น่าทำงาน  ปีที่ 2)   เนื่องจากมีความคืบหน้าในการดำเนินการไประดับหนึ่ง   ประกอบกับเป็นกิจกรรมที่ฝัง / เนียนอยู่กับงานที่พนักงานปฏิบัติในแต่ละวัน   ผมต้องเข้าไปมีส่วนร่วมในหลายๆ บทบาท  ทั้งเป็นคุณกิจที่ต้องเรียนรู้    เป็นคุณลิขิต   เป็นคุณประสาน  และเป็นคุณอำนวยไปในตัวด้วย    ถือว่าเกิดประโยชน์ต่อตนเอง  ต่อหน่วยงาน  ต่อระบบงานฯ  และต่อ มวล.จริงๆครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท