Evergreen State


Washington State

รัฐที่เขียวตลอด

ภาพที่ ๑ รศ.ดร.อัศนี คณบดี คณะเกษตรศาสตร์ สมัยที่ ๒ ฐานะศิษย์เก่าที่เรียนจาก WSU กำลังเล่าประวัติรัฐ Washingtone คือ  Evergreen State

ภาพที่ ๒ ป้ายทะเบียนรถยนตร์ ก็บอกว่า Evergreen ครับ

ภาพที่ ๓ ระหว่างทางจาก Seattle ไปยังเมือง Pullman ที่ตั้งของ WSU เห็นเทือกเขาที่ใช้แข่งกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาว

ภาพที่ ๔ วิวที่พักระหว่างทางไป Washington State University

JJ,15 May 2006(4.47 pm)

 

 

หมายเลขบันทึก: 28811เขียนเมื่อ 16 พฤษภาคม 2006 06:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)
  • น่าอยู่มากเลยครับ ติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาได้ก็อยากไปเหมือนกันครับ
 Westminster Abbey ที่ Pullman เป็นคล้ายอย่างนี้ครับ กำลังจะลงรูปให้ครับ





อาจารย์คะเมื่ออ่านคำว่า Evergreen State  แล้วก็เลยมานึกเปรียบเทียบกับมข.เราว่า เป็น Evergreen University อาจารย์ว่าพอจะไปได้ไหมคะ  และก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ถือเป็นสัญญลักษณ์ของมข. อาจารย์ว่าจริงมั้ย  มีเพื่อนหลายคนที่เข้ามาในมข.และบอกว่ารอบบ้านพักเธอบรรยากาศเหมือนกับอยู่ในรีสอร์ทธรรมชาติ  แต่ก็มีสิ่งหนึ่งที่ทำให้เป็นห่วงเพราะย่างเข้าหน้าฝนเมื่อใด มข.ของเราก็ต้องเสียต้นไม้ไปเป็นจำนวนมากต้น  ฝากท่านอาจารย์ลองใช้เวทีลลปร.ของผู้บริหารระดับสูงหาวิธีดูแลรักษาเพื่อให้มข.เราเป็น Evergreen University  เพราะว่าถ้าจะให้ได้ผลจริงจังมันคงต้องเป็นแนวทางการปฏิบัติที่มาจากนโยบาย (ใช้งานเจ้านายมากไปหรือเปล่าคะ)

อาจารย์คะ ได้บทเรียนอีกหนึ่งเรื่องโดยไม่ต้องไปเสียเวลาหรือเสียค่าลงทะเบียนเลยค่ะ  บทเรียนนั้นก็คือ บทเรียนของความรอบคอบ  หากว่าก่อนการตีพิมพ์ข้อคิดเห็นทบทวนให้รอบคอบก่อนก็คงไม่ต้องขอแก้ไข  (ขอแก้ไข เวทีลลปร.เป็นเวทีลปรร.เนื่องจากเกิดอาการวินกับคำย่อค่ะ)

เรียนท่าน Kannika1 บางท่านลงใน word ตรวจก่อนพิมพ์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท