ต้นไม้ลอยฟ้า


ทุกคนสามารถช่วยกันแก้ปัญหาของภาวะโลกร้อนด้วยการช่วยกันปลูกต้นไม้ โดยมีโครงการให้ทุกคนตระหนักและร่วมมือกันแก้ไขในเบื้องต้น คือการปลูกต้นไม้ทุกคน

ในเหตุการณ์ปัจจุบัน ทั่วโลกจะประสบกับปัญหาภาวะโลกร้อน ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดวิกฤต ความหายนะของเปลี่ยนแปลงทางภูมิประเทศและภูมิอากาศ

                วิกฤตดังกล่าว ทุกคนสามารถช่วยกันแก้ปัญหาของภาวะโลกร้อนด้วยการช่วยกันปลูกต้นไม้ โดยมีโครงการให้ทุกคนตระหนักและร่วมมือกันแก้ไขในเบื้องต้น คือการปลูกต้นไม้ทุกคน

                จากภาวะเหตุการณ์ต่างๆ โรงเรียนวัดหนองพิมาน  จึงจัดทำกิจกรรมปลูกต้นไม้ขึ้น  แต่พื้นที่ของโรงเรียนเรามีน้อย จึงให้นักเรียนทุกคนปลูกต้นไม้คนละ ๑ ต้น พร้อมกับต้องคอยดูแล ถ้าต้นไม้ไม่โตหรือตายต้องปลูกใหม่

                การทำกิจกรรมของเราก็ต้องประสบปัญหา คือโรงเรียนมีบริเวณพื้นที่น้อยมาก ไม่สามารถปลูกต้นไม้ใหญ่ได้ เราจึงแก้ปัญหาโดยให้นักเรียนปลูกไม้ประดับลงในกระถางแทน  แบ่งพื้นที่เป็นของแต่ละชั้นเรียน พร้อมกับฝึกความรับผิดชอบในการบำรุงดูแลต้นไม้  เมื่อต้นไม้เจริญเติบโต สวยงาม แต่ละชั้นจะนำมาประดับตกแต่งในชั้นเรียนและอาคารเรียน

                บางชั้นเรียนไม่มีกระถาง แต่เขามีความคิดสร้างสรรค์ที่เกิดจากการเรียนวิชาการงานอาชีพ  เขาจึงนำกะลามะพร้าวมาเจาะรูและตกแต่งเป็นรูปแบบต่างๆ แล้วนำไม้ประดับจำพวกกล้วยไม้  พลูด่าง  ต้นเดฟ มาปลูก ทำให้ได้กระเช้ากะลามะพร้าวพร้อมต้นไม้ที่สวยงาม นำไปตกแต่งแขวนไว้ตามต้นไม้รอบบริเวณโรงเรียน

                จากกิจกรรมที่ทำขึ้นนี้ เด็กนักเรียนและโรงเรียนของเราได้มีวิธีการปลูกต้นไม้ในกระเช้ากะลามะพร้าวแขวน  ซึ่งว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาของโรงเรียนที่มีพื้นที่จำกัด และเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยภาวะโลกร้อนด้วยนะ

คำสำคัญ (Tags): #ต้นไม้ลอยฟ้า
หมายเลขบันทึก: 288041เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2009 14:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 พฤษภาคม 2012 18:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท