ต้นกล้าอาชีพ


โครงการต้นกล้าอาชีพ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม

มจษ. ผุดโครงการ
ต้นกล้าอาชีพ

ขานรับสำนักนายกฯ ผลิต 7 หลักสูตร

 

                มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม สนองนโยบายสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมเป็นหนึ่งในโครงการต้นกล้าอาชีพ เสริมทักษะ เพิ่มโอกาสให้อนาคต ๓ คณะขานรับผลิต ๗ หลักสูตรสร้างความรู้ทำเงินรายได้ช่วยผู้ว่างงาน รับสมัครแล้ววันนี้

 

                อาจารย์ณัฏฐกรณ์  ปะพาน ผู้อำนวยการศูนย์ศึกษาการพัฒนาครู รองคณบดีคณะศึกษาศาสตร์และผู้ประสานงานโครงการต้นกล้าอาชีพ กล่าวว่า สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีต้องการเพิ่มศักยภาพให้ผู้ว่างงานมีความสามารถและทักษะเพิ่มขึ้น อีกทั้งช่วยสนับสนุนผู้ว่างงาน ผู้ถูกเลิกจ้าง และผู้สำเร็จการศึกษาใหม่ที่ยังไม่มีงานทำให้มีงานทำสร้างรายได้ด้วยตนเอง จึงจัดโครงการต้นกล้าอาชีพ โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษมได้ขานรับนโยบายครั้งนี้ เพื่อบริการวิชาการแก่สังคม

 

                โครงการต้นกล้าอาชีพ ไม่เพียงทำให้ผู้ว่างงานมีความรู้เพิ่มขึ้น แต่เป็นการพัฒนาศักยภาพ เปิดช่องทางในการทำงานให้กว้างขึ้น โดยมีคณาจารย์ผู้เชี่ยวชาญของแต่ละคณะเป็นผู้ให้การฝึกอบรมตามหลักสูตรที่เปิด นอกจากนี้ ผู้สมัครยังได้รับเบี้ยเลี้ยงระหว่างการอบรม ค่าพาหนะ เงินอุดหนุนเพื่อการประกอบอาชีพอีกด้วยอ.ณัฏฐกรณ์ กล่าว

 

ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ได้จัดทำหลักสูตรเสนอต่อคณะกรรมการโครงการซึ่งได้รับการพิจารณาให้เปิดสอนได้ถึง ๗ หลักสูตร โดยคณะเกษตรและชีวภาพ เปิดหลักสูตรการประกอบอาชีพด้านขนม การทำธุรกิจขนมไทยและขนมอบ, หลักสูตรการประกอบอาชีพด้านการเกษตร ฝึกอบรมการเลี้ยงปลาตู้สวยงาม การจัดตู้ปลา และการทำแผนธุรกิจตู้ปลา

 

                หลักสูตรการประกอบอาชีพด้านการเกษตร อบรมเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อกล้วยไม้ และพืชเศรษฐกิจที่สำคัญ รวมถึง ช่องทางการทำการตลาดและการประกอบธุรกิจ, หลักสูตรการเป็นผู้ประกอบการใหม่ ฝึกอบรมธุรกิจการตัดแต่งขนสุนัข และการจัดทำแผนธุรกิจ

 

                คณะวิทยาศาสตร์ เปิดหลักสูตรการประกอบธุรกิจ E-commerce และที่เกี่ยวเนื่อง อาทิ การทำเว็บไซต์ หลักการตลาด การจดสิทธิบัตร Logistics และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง, หลักสูตรการประกอบอาชีพด้านการผลิตสื่อและสิ่งพิมพ์ ด้านมัลติมีเดียเพื่องานนำเสนอ อบรมการใช้งานโปรแกรม Adobe Premiere Photoshop, Flash เพื่อสร้างสื่อมัลติมีเดีย และคณะศึกษาศาสตร์ เปิดหลักสูตรการดูแลผู้สูงอายุและเด็ก

 

                ผู้สนใจสามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ www.tonkla-archeep.com หรือสามารถสมัครด้วยตนเองได้ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม ตามหลักสูตรของแต่ละคณะ ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2942-6942 ต่อ 2037, 5004 และ 6001

โครงการเพิ่มศักยภาพผู้ว่างงานเพื่อสร้างเศรษฐกิจและสังคมในชุมชน วันที่ 1 กรกฎาคม 2552

พูดคุยโครงการต้นกล้าอาชีพให้ผู้เข้าร่วมโครงการฟัง

รองอธิการ คณบดี และอ.ด่วนครับ


ผู้เข้าร่วมโครงการต้นกล้าอาชีพครับ ผลการสอบถามผู้ที่เข้ามาอบรมรู้สึกพอใจครับ
มหาวิทยาลัยก็สำรองจ่ายเงินให้กับผู้เข้าอบรมไปก่อนได้ทั้งความรู้และเงินเดือน
โครงการนี้ดีจริงๆ

ไปประชุมมาที่ทำเนียบและนำมาขยายผลต่อ

งานนี้สำเร็จไปด้วยดีขอขอบคุณ ดร.นิยม บุญพิคำ ท่านคณบดีคณะเกษตรฯ คณบดีคณะศึกษาศาสตร์ ท่านอธิการและท่านรองอธิการ และน้องเจี๊ยบเกษตรฯ  น้องยุ้ยศูนย์ครู และทุกท่านที่มีส่วนร่วมครับ โครงการนี้ยังผลให้ประชาชนมีโอกาสและงานที่
ทำ+ความรู้เพิ่มขึ้นครับ ขอบคุณทางรัฐบาลที่คิดโปรเจคดีๆขึ้นมา
จาก
อ.ณัฏฐกรณ์ ปะพาน

หมายเลขบันทึก: 287825เขียนเมื่อ 15 สิงหาคม 2009 22:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท