ทุกปัญหามีทางออก


หัดเรียกว่า ความท้าทาย

   การคิดหรือทำอะไรอยู่ในกรอบ เราย่อมตกหลุมพรางของตัวเอง เราควรหัดคิดนอกกรอบเสียบ้าง หรือจะให้ดีก็คิดนอกกรอบตลอดเวลา มันจะทำให้เราเกิดความคิดสร้างสรรค์ ถึงแม้ว่าจะขัดใจคนอื่นบ้าง แต่ก็จงเชื่อมั่นว่า เราทำในสิ่งที่ถูกต้อง

   หลายคนหลายอาจเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ในชีวิตประจำวัน บางคนอาจเรียกว่า..ปัญหา.. เพราะเราคิดว่ายุ่งยาก ทำไมต้องทำด้วย หรือ บางคนเคยทำงานประจำ อยู่อย่างเดิมหากได้รับมอบหมายสิ่งใหม่ แล้วคิดว่ามันคือปัญหาว่าทำไม หรือหาทางออกไม่เจอ และมีคำถามเกิดขึ้นในใจว่า....ทำไม เราต้องทำด้วย..ทำไมต้องเป็นเรา. ทำไม ??? ... แต่ หากเรา "หัดเรียกว่า....ความท้าทาย" เราจะพบสิ่งใหม่ ๆ เสมอ แล้วหากเราเรียนรู้มัน เราจะเริ่มสนุก..

  ทุกอย่างในชีวิตที่ผ่าน ไม่มีปัญหาหรอกนะสำหรับเรา แต่มันคือเส้นทางที่จะทำให้เราแกร่งในอนาคต...นักรบหากไม่ผ่านสมรภูมิ..ไหนเลยจะเรียนรู้วิธีการอยู่รอด...

 

หมายเลขบันทึก: 287309เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2009 18:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 08:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • เห็นด้วยค่ะ ทุกปัญหา มีทางแก้ไข
  • ปัญหา เปรียบเสมือนหลักสูตรครูที่สอนให้เรารู้ว่า จะแก้อย่างไร เมื่อหาทางแก้ไขไม่ได้ ต้องไปถามผู้รู้ช่วยแก้ไข 
  • ทุกอย่างมีทางออก ค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท