ศิลป์


องค์ประศิลป์
ทัศนธาตุ  หรือ องค์ประกอบศิลป์ หมายถึง ส่วนประกอบต่างๆที่สำคัญ ในงานศิลปะหรือทัศนศิลป์ได้แก่ จุด  เส้น สี  พื้นผิว  แสงเงา เป็นต้น ซึ่งเราสามารถนำส่วนประกอบแต่ละอย่างมาสร้างเป็นงานศิลปะได้ในหลายรูปแบบซึ่งก็จะให้ความรู้สึกในการมองที่แตกต่างกันไป    สิ่งที่ควรคำนึงก็คือส่วนประกอบในงานศิลปะหรือทัศนศิลป์ ทุกๆอย่าง นับตั้งแต่  เส้น   รูปร่าง รูปทรง สี  จุด พื้นผิว หรือแสงเงามักมีปรากฏอยู่ในความงามอันละเอียดอ่อนของธรรมชาติทั้งสิ้น  ฉะนั้นการรู้จักสังเกตธรรมชาติที่อยู่รอบๆตัวและการรู้จักเลือกสรรส่วนประกอบจากธรรมชาติมาจัดองค์ประกอบทางศิลปะนั้น จึงเป็นวิธีการที่ง่ายและดีที่สุดในการสร้างสรรค์งานศิลปะ 
คำสำคัญ (Tags): #ศิลป์
หมายเลขบันทึก: 287192เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2009 13:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 19:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เข้ามาเยี่ยมชมครับ..

สิ่งที่จะถ่ายทอด ทัศนธาตุทางศิลปะต่างๆเหล่านี้ ออกมาให้สวยงามและประทับใจ..คือความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ ของผู้สร้างงานศิลป์

ทัศนธาตุ หรือ องค์ประกอบศิลป์ หมายถึง ส่วนประกอบต่างๆที่สำคัญ ในงานศิลปะหรือทัศนศิลป์ได้แก่ จุด เส้น สี พื้นผิว แสงเงา เป็นต้น ซึ่งเราสามารถนำส่วนประกอบแต่ละอย่างมาสร้างเป็นงานศิลปะได้ในหลายรูปแบบซึ่งก็จะให้ความรู้สึกในการมองที่แตกต่างกันไป สิ่งที่ควรคำนึงก็คือส่วนประกอบในงานศิลปะหรือทัศนศิลป์ ทุกๆอย่าง นับตั้งแต่ เส้น รูปร่าง รูปทรง สี จุด พื้นผิว หรือแสงเงามักมีปรากฏอยู่ในความงามอันละเอียดอ่อนของธรรมชาติทั้งสิ้น ฉะนั้นการรู้จักสังเกตธรรมชาติที่อยู่รอบๆตัวและการรู้จักเลือกสรรส่วนประกอบจากธรรมชาติมาจัดองค์ประกอบทางศิลปะนั้น จึงเป็นวิธีการที่ง่ายและดีที่สุด

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท